Chapter 26

11.5K 201 5
                                    

Happy 3k reads His Scared Wife 🎉 Thank you po sa mga nagbasa❤️

Chapter 26
That's Love

"Why does it hurts so much" pinahid ko ang luhang umalpas sa mata ko, kanina pa ako umiiyak pero hindi parin ako magtigil kakaiyak.

Nandito ulit ako, sa hotel kung saan ako galing noong na broken daw kuno ako. Which is yung hotel na pag-aari nila Ian at naka upo ulit ako sa parihong lugar kung saan ako dati.

"Cause that's love" napalingon ako kay Ian ng sabihin n'ya iyon, he is sitting the same spot noon.

Bakit sa tuwing nasasaktan ako at umiiyak ako ay nandito si Ian at impluwensyahan ako ng mga words of wisdom n'ya. Kanina nung nakalabas kami ay umiyak lang ako ng umiyak hindi na ako nahiya kay Ian basta gusto ko lang umiyak.

Hinila n'ya ako pasakay sa kotse n'ya at dinala dito sa hotel nila, dahil nagbabasakali s'ya na mapakalma ako sa pag-iyak.

"Love? Love my ass" naiiyak kung saad, inabot n'ya saakin ang isang panyo kaya tinanggap ko ito at pinahiran ang luha ko, pero hindi yata maubos ubos itong luha ko sa pagpatak.

"Hindi ba pwedeng mag mahal na hindi nasasaktan, pwede naman yun diba?" I asked him.

Ngumiti lang ito saakin at umiling iling, at tinuon ang tingin sa baba kung saan makikita mo ang syudad.

"Of course you can't, if there's love there is pain also, kumbaga magkakambal na yan sila, mahirap paghiwalayin" he seriously said.

"You know it's true love when it hurts, because we cannot learn, without pain, pain doesn't just show up in our lives for no reason it's a sign that something on our lives need to be change and need to be learned"

Pero bakit ganun? Ang unfair naman minahal ko lang naman s'ya hindi ba pwedeng suklian n'ya nalang? Now I doubt him, does he really love me? or it is just a show off.

"In a relationship trust is one of the important thing"

"But he doesn't trust me" I cried again. Iniisip ko pa lang na wala s'yang tiwala saakin nasasaktan na ako, shit naman oh.

"Maybe he has a reason, you know everything happens with reasons, you just need to know"

Hindi na ako sumagot sa sinabi n'ya, reason my ass.

"Pero alam mo Monday wala namang problema na hindi nadadaan sa mabuting usapan, dapat n'yong pag usapan yan dahil mag asawa na kayo and especially now you're pregnant " natigilan ako sa huling sinabi n'ya.

He knew? I'm pregnant? Tinignan ko ito na naka kunot nuo.

"You knew?" I asked, nagkibit balikat naman ito saakin

"Well nakita kita sa hospital kanina, dinadalaw ko kasi ang pinsan ko na kapanganak lang, at first I got curious bakit ka nasa hospital pero noong time na hinila na kita palabas ng restaurant nahulog mo ito" at inabot n'ya saakin at test results ko.

I was speechless, napaka tanga ko naman pero mabuti nalang at si Ian lang.

"Magiging ina kana Monday be more responsible and think properly okay?" mahina akong napatango at niyakap s'ya.

"Salamat Ian ha kahit kakakilala ko lang sayo, you already became a good friend to me" hinagod naman nito ang likod ko para pakalmahin.

"Wala yun Monday"

"Basta wag mong kalimutan yung cake ah" natawa naman ako sa sinabi ni Ian at humiwalay na sa yakap n'ya, pinahiran ko ang luha ko at ngumiti sa kanya.

"Of course, kahit libre na yun"

"Talaga? Hay salamat naka libre" naiiling naman ako sa sinabi n'ya.

His Scared WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon