Chapter 5

16.3K 343 27
                                    

Chapter 5
He's here

"Thank you Ma'am please comeback again" saad ng cashier kaya ngumiti lang ako at binitbit ang mga pinamili ko.

Maaga palang kanina ay gumayak na ako para bumili ng ingredients para sa cafe ko at balak ko ring tulungan ang baker namin din sa cafe dahil medyo marami talaga ang order ngayon. At isa pa hindi ako makatulog ng maayos kagabi dahil sa sinabi ni Liam.

What does he mean his coming to get his wife back?

Hindi n'ya na ako asawa, matagal na kaming annual and I'm sure of it but why does Liam is persistent that Venom is still my husband. Maybe his just scaring me or what. Also Liam knew everything, pero ang hindi n'ya alam asan ako pumunta.

Wag na sana silang makialam sa buhay ko, nanahimik na ako at sana wag silang pumasok ulit sa buhay ko tapos sasaktan lang ulit ako, cause I'm tired, I'm tired of being hurt. I deserve to be happy, everyone deserves to be happy.

Napalingon lingon ako sa paligid ng maramdaman ko na naman na may nakatingin sa akin. Nadako ang tingin ko sa isang black Lamborghini na nasa kabilang kalsada. Napahawak ako sa puso ko ng bumilis ang tibok nito dahil sa kaba, I'm not assuming that's Venom but Venom loves Lamborghini specially if it's color black.

No it's imposible hindi lang naman si Venom ang may gusto ng ganyan at bakit naman s'ya nandito, well labas na ako doon. Pumara ako ng taxi at agad na pumasok.

"Mangga Street po kuya doon sa cafe shop" saad ko sa driver.

"Hala Ma'am sana kami nalang ang bumili ng mga ingredients" saad ni Jane pero ngumiti lang ako sa kanya at inabot kay Vincent ang dala ko.

"Nako Jane parang kalabaw to si Monday ang sipag sipag" komento ni Vincent kaya sinamaan ko s'ya ng tingin, mukha ba akong kalabaw.

"Ang swerte naman po ng magiging asawa ko n'yo Ma'am, may masipag na asawa na maganda at matalino pa" pambobola naman ni John ang isang waiter ko.

"Sige bulahin n'yo pa ako" saad ko at nilayasan sila, si Vincent naman ay sumunod sa akin pa punta sa kusina para ilagay ang mga pinamili ko.

"Alam mo girl ang hot hot ng baker mo rito bagay kami" pabulong ni Vincent at tinignan si Mark, nasiko ko naman s'ya dahil doon.

"Ang harot mong bakla ka, hindi kayo bagay, ang bagay sayo si Honey" pabiro kong saad at tumawa ng mahina, pero ito at natigilan at umiling iling.

"Hay nako girl hindi kami talo, at ang amazona ng babaeng yun stress beauty ko don" komento n'ya at naiiling.

"Tyaka kaya nga ako lumayas eh, amazona kasi ang napili nila Mommy" saad nito habang inaayos ang mga harina sa cabinet.

About that, actually mayaman talaga ang baklang to, may sikat na kompanya ang pamilya n'ya cosmetics company nga ata yun. Pero lumayas s'ya sa kanila dahil ipapakasal s'ya sa babaeng hindi n'ya naman gusto at hindi daw sila talo.

Actually lumayas s'ya 2 years ago, kaya kailangan n'yang mag trabaho para sa sarili n'ya, never s'yang kumuha ng pera sa bangko dahil sabi n'ya baka matuntun daw s'ya kaya ayon kumayod s'ya at double ang trabaho, naging manager ko slash weeding planer.

"Ay girl labas muna ako, pupunta daw yung dalawang bruha, gusto ni Ruby nakita tayo bago daw sila mag honeymoon ng babylabs n'ya, tawagin lang kita pag nand'yan na sila" saad nito kaya tumango lang ako.

Agad ko nang sinimulan ang paggawa ng cake basi na rin sa demand ng customer, may standard kasi kaming cake na for birthday, anniversary, weeding, etc. kung standard ka hindi masyadong pricey pero kung marami kang demand ay expect na mas mataas ang price kaysa sa standard.

Paminsan minsan ay naguusap kami ni Mark, kwentuhan lang, nalaman ko rin may girlfriend na pala ito at wala ng pag-asa ang bakla dahil taken na ang crush n'ya, iniisip ko palang ang mukha ng bakla natatawa na ako kasi wala s'yang pag-asa sa crush n'ya.

Pagkatapos kung malagay lahat sa oven ay napalingon ako sa pintuan ng bumukas ito at pumasok si Mae ang isang ko pang waitress.

"Ma'am Monday may lalaki pong naghahanap sayo sa, sabi po namin busy kayo pero persistent s'ya" saad ni Mae kaya napakunot ang nuo ko, sino naman?

Hindi kaya si-- No bakit n'ya naman ako hahanapin.

"Sino ba yan Mae" saad ko at hinubad ang suot kong gloves and apron.

"Asawa n'yo daw po" napantig ang tinga ko sa naring ko, asawa? Si Venom kaya yun? Pero hindi ko na s'ya asawa annul na kami.

Agad akong lumabas at sumunod naman si Mae saakin, pagliko ko ay natigilan ako sa nakita ko, it's Venom with his usual emotionless face.

"Wala ngang asawa si Monday okay kaya umalis kana" naiiritang saad ni Vincent

Hindi man lang s'ya pinansin ni Venom at nasa akin lang ang tingin n'ya, those emotionless green eyes a captivating eyes of him.

"There my wife" saad n'ya at napalingon sa akin ang nasa loob.

Bumilis naman ang puso ko ng naglakad ito palapit sa akin, pinigilan pa ito ni Vincent pero hindi nag pa pigil si Venom at tuloy tuloy lang ang lakad n'ya hanggang tumigil ito sa harapan ko at napatingala pa ako, di hamak na mataas talaga ang lalaking to.

"Anong ginagawa mo rito" there I found my voice, hindi ko masyadong nilakasan ang boses ko enough na yun para marinig n'ya.

"Visiting my wife" simpleng saad n'ya, kaya napabuntog hininga ako.

"Wala kang asawa rito" diin kong saad, then he smirked at me why does he look so handsome doing that. Napailing ako sa naisip ko nagawa ko pa s'yang purihin sa setwasyon na to.

"Really? Actually she's right in front of me" usal n'ya at hindi parin mawala ang ngisi n'ya.

"Looking at me beautifully" dagdag n'ya kaya bumilis ang tibok ng puso ko but I'm confused hindi dahil ito sa takot kundi iba. Why does my heart reacting like this.

"Stop these nonsense Venom" tapang tapangan kung saad.

Napaatras ako ng humakbang ito palapit sa akin, dumukhang s'ya at naramdaman ko ang hininga n'ya sa leeg ko, halos takasan ako ng hininga sa ginawa n'ya for pity sake naka tingin sa amin sina Ruby na gulat na gulat ang mukha, mabuti nalang at wala pang ibang customer.

Napaigtad ako biglang dampian n'ya ng halik ang leeg ko, it sends thousands of electricity on my body, at na fe-feel ko na rin ang kamay kung namamawis.

"I want my wife back I want my other wing back"

His Scared Wife

***

His Scared WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon