Chapter 19
Hiking"Thank you Ian" saad ko ng maka baba na ako sa kotse n'ya.
"Don't mentioned it" naka ngiting saad n'ya,
Nandito kami ngayon sa mismong harap ng bahay ni Venom sabi ko kanina sa labas nalang ako ng village pero he insists na ihatid ako hanggang dito sa harap ng gate.
"Thank you rin pala kagabi, you're a good comforter"
Ngumiti ito saakin at tumango.
"Sige Monday mauuna na ako, see you soonest" kumaway pa ito bago pinausad ang kotse paalis sa village.
Nangmawala na sa paningin ko ang kotse ni Ian ay pumasok na ako sa loob at naglakad na papasok sa kabahayan. Siguro naman wala na dito ang dalawang yun, kasi pag nagkataon na nakita ko sila dito, ewan ko nalang siguro tuluyan talaga akong mawawasak, alam ko naman na wala na talagang pag-asa pero sana naman respetuhin nalang nila ang pamamahay na ito.
Ang tanga ko talaga naniwala ako sa mga kilos ni Venom, hindi n'ya pa pinirmahan ang annulment papers, ano yun palabas lang ganun? Siguro pinagloloko lang ako ng Venom nayon at ako namang si tanga naniwala naman.
"Where have you been?" halos mapatalon ako sa subrang gulat ng isasara ko na sana ang pintoan ng may biglang magsalita
Paglingon ko ay nakita ko si Venom sa gilid ng hagdanan, nasa bulsa ng short n'ya ang mga kamay nito at taimtim itong nakatingin sa akin, madilim rin ang aura nito na nagpataka saakin. Ano namang iniisip ni Venom he should be happy kasi nandito na ulit si Stella hindi yang walang emosyong mukha.
"It's non of your business" tapangtapangan kong sagot kahit na nangangatog na ang mga tuhod ko sa kaba.
Narinig ko itong tumawa ng mahina, pero iba ang tawa n'ya walang emosyon parang nang-aasar. Hindi ko ito pinansin at nagpatuloy lang sa paglalakad papunta sa kwarto. Inaantok parin ako hanggang ngayon at alam kong namamaga parin ang mata ko kakaiyak tinakpan ko lang ng make up para hindi masyadong halata.
Naakyat na sana ako ng mahawakan nito at pulsuhan ko para pigilan.
"Non of my business huh, as far as I know I'm your husband and you're my wife" madiin n'yang saad habang nakahawak sa pulsuhan ko. Napailing naman ako sa sinabi, yeah right sa papel lang tayo mag asawa.
Gamit ang buong lakas ko ay hinila ko sa kanya ang kamay ko at naglakad na ulit paakyat, ayaw ko s'yang makausap ngayon.
"F*ck it Monday don't turn your back while I'm talking to you" is he cursing me? Well I dont care.
"Why you acting like huh why? Because of that assh*le who brought you here" napatigil ako sa paglalakad ng marinig ko ang sinabi n'ya, nakita n'ya pala si Ian and did he just called Ian assh*ole?
"Now I got your attention because of that godd*mn Ian" halos mapapikit ako sa inis sa sinabi n'ya, humarap ako sa kanya at kitang kita ko ang madilim n'yang mukha at mga ugat sa leeg na halos lumabas na alam kong nagpipigil lang ito ng galit. Eh ano namang kinagagalit n'ya.
"Why Monday are you dating him, are you cheating on me huh Monday answer me godd*mn it" sigaw n'ya. Napahawak ako sa gilid ng hagdan upang kumuha ng lakas doon, galit na galit na ito sa hindi malamang dahilan at inaakusahan pa ako nitong nag cheat sa kanya, talaga lang ha.
"Don't accused me, you don't know what happened" matigas kung saad sa kanya.
"Really? You're with that f*cker all night you think you're not cheating?" napahilot ako sa sintido ko dahil sa sinabi n'ya. Ano ba problema nitong lalaking to, eh s'ya nga ang nag cheat eh at kay Stella pa talaga ngayon saakin n'ya iaakusa?
BINABASA MO ANG
His Scared Wife
Ficción General[Completed] They said being married to someone is one of the most beautiful event happen to your life but for Monday that is the worse thing happen in her life being married to Venom Lennox the ruthless, cold hearted person billionaire. They don't f...