Chapter 15
BirthdayNapatakip ako ng mukha dahil sa tumatamang sinag ng araw na nang gagaling sa bintana ng kwarto, babangon na sana ako ng napaigik ako dahil sa hapdi ng gitna ko. A memory suddenly flash on my head, we did it, I give my virginity to Venom, I can't believe we really did it. Kinapa ko ang pagsisisi sa kaluuban ko pero wala akong maramdamang pagsisisi. Why?
Dahan dahan akong bumangon kahit na sumasakit ang pagkakababae ko, my god ilang beses ba namin iyon ginawa at subrang sakit nito.
Mag isa lang ako rito sa kwarto at hindi ko alam kung saan ang lalaking yun, ang pinag aalala ko ay baka hindi ako maka lakad ng maayos dahil sa hapdi. Napansin ko rin na bago na ang comforter sa kama, kulay puti kasi noon at kulay itim na ngayon. Siguro pinalitan n'ya wala namang ibang tao rito sa bahay, at alam kung may dugo iyon bahid na nawala na ang virginity ko. Napapikit ako ng maisip na pinalitan n'ya ang comforter at nakita n'ya ang hubad kung katawan tapos na tutulog pa ako. How embarrassing.
Paika ika akong pumasok sa banyo na naka hubot hubad, mabilisan akong naligo at nagbihis, isang simpleng white blouse at three inches above the knee skirt ang sinuot ko. Kahit gustuhin ko mang humilata nalang sa kama magdamag ay hindi pwede kailangan kung pumunta sa cafe shop at alam kung tatataktarin na naman ako ng tanong nito.
Pababa pa lang ako ng hagdanan ay may naamoy na akong masarap sa kusina, nagmadali na akong pumunta sa kusina dahil na gugutom na rin ako, baka nagpa deliver si Venom ng pagkain, hindi naman ito marunong mag luto eh, noon ako palagi ang nagluluto dahil wala namang katulong dito at hindi rin kami nagsasabay kumain. Usually sa kwarto lang ako kumakain at naging routine ko na yun for 2 years na magkasama kami.
Nang makapasok ako sa kusina ay natigilan ako ng makita ko si Venom na nagluluto nakatalikod ito sa akin at naka boxer short at wala itong suod na pang-itaas kundi suot lang nito ang itim na apron. Nang hu-humming pa ito at parang ang ganda ng gising. Nanghurap ito at nadako ang tingin ay bahagya itong ngumiti.
This day is full of surprise's, he can cook, and then did he just smile? The Venom in front of me is not the Venom I meet five years ago, magugunaw na ba ang mundo? or may binabalak lang s'ya kaya ganyan ang pakikitungo n'ya?
"Hey Wife good morning" even his voice, it's not cold, it feels like there's a thousand's of emotion on his eyes and voice and I can't name it.
"G-good morning" I stummer
Nilapag n'ya sa lamisa ang hawak nitong plano na may bagong luto na bacon, napalunok ako ng dahan dahan itong dumapit saakin. Napaigtad ako ng halikan ako nito sa labi pero smack lang at lumapit ang mukha nito sa leeg ko na parang inamoy amoy ako, hindi ako makagalaw sa kinatatayuan ko, ewan ko ba naiilang ako.
"You smell really good Wife, its tempting" dinampian nito ang leeg ko ng maliliit na halik, nilabanan ko ang sensayon ng katawan ko at agad s'yang tinulak, mabuti at nagpadala naman.
"Aalis pala ako Venom" saad ko at naiilang na nilagpasan s'ya at naupo sa hapag.
"Where are you going, let's stay here Wife, let's just cuddle all day, let's make lov---" agad kung pinutol ang sasabihin n'ya sana. Make love? He doesn't love me so basically we just made plain sex not love.
"May kailangan akong asikasuhin, at kailangan mo rin pumasok sa opisina" saad ko, naupo ito sa harap ko na wala parin pang taas na damit kaya nailang ako.
"Mag bihis ka Venom" I said and he smirked at me.
"Why, don't you like the view?" naka ngisi n'yang saad.
"It's disrespectful Venom, nasa hapagkainan tayo" saad ko, nawala naman ang ngisi nito at nagdadabog na kinuha ang t-shirt n'ya na nasa sala.
Napailing iling naman ako sa nakikita ko kay Venom ngayon, what is he up too? Bakit parang nag bago yata? Seguro may plinaplano yun.
"So you can cook now" saad ko ng makabalik ito.
"Yeah, I tried my best to cook my own food" sagot nito kaya tumango lang ako.
"I started learning to cook the time you left" napahinto ako sa pagkain at napatingin sa kanya, naka yuko lang ito habang kumakain.
I hold my chess so tight, why do I feel some strange emotion.
"Mondayyyyyyy it's good to see you again" napatakip ako ng tenga dahil sa tinis ng boses ni Ruby na kakapasok lang dito sa loob ng office ko.
"Ang hyper mo naman" komento ko kaya napasimangot ito, mood swing. Umupo ito sa couch at nag cross arm, taray naman ng buntis na to.
Tumayo ako at umupo sa harap n'ya, at binigyan s'ya ng isang matamis na ngiti kaya napangiti na din ito.
"Nakakatampo ka bakit walang mangga na dumating kahapon" saad nito kaya napa kamot ako ng ulo, kasi po nakipag-away si Venom and then dinala n'ya ako sa bahay and we--- nevermind.
"Sorry Ruby next time dadamihan ko ng bili para sayo" saad ko.
"So kamusta ang honeymoon n'yo?"
Ngumuti ito saakin at nagsimula nang mag kwento sa nangyari sa kanila sa Paris.
"And now Monday, invited ka sa birthday ng asawa ko, and then aalis tayo mamaya dahil sa isang resort nila tayo mag ce-celebrate." nababakas ang excitement sa boses n'ya pero agad akong napailing.
"Nako Ruby hindi seguro ako makakasama, alam mo naman may cafe akong dapat asikasuhin" tanggi ko pero umiling iling lang ito.
"No you should come, hindi pwedeng wala ka nu at tyaka isasama ko rin si Honey at si bakla, hindi pa sana yun sasama dahil wala ka at ang cafe daw pero pinilit ko talaga" may bahid na pagtatampo sa boses n'ya.
"Sige na please Monday simula nung umuwi ka hindi pa tayo nag bo-bonding" nakasimagot na talaga s'ya ngayon. Napabuntog hininga ako at tinignan s'ya.
"Okay sige na sasama na" pagsusuko ko rito, kaya napangiti ito, bipolar talaga tung babaeng to.
"Hayaan mo ihahabilin ko tung cafe mo sa kaibigan ni Liam" tumango naman ako sa sinabi n'ya.
"And by the way, isasama din natin ang asawa mo"
His Scared Wife
***
BINABASA MO ANG
His Scared Wife
General Fiction[Completed] They said being married to someone is one of the most beautiful event happen to your life but for Monday that is the worse thing happen in her life being married to Venom Lennox the ruthless, cold hearted person billionaire. They don't f...