Chapter 21

12.5K 194 0
                                    

Chapter 21
Lost

Kinaumagahan ay maaga kaming gumising para narin mag makita ang paligid, at noong dumating ay alas 3pm ay nagtipon na kami sa baba, may nga kasabay kasi kaming iba na mag hi-hiking din at may tour guide. Excited na ako dahil first time kong mag hiking, I don't have time para gumala noon pa man. Bahay at school lang talaga ang destinasyon ko noon, kailangan kasing mag focus sa pag aaral. Kahit nga noong nakapagtapos na ako ay hindi ko parin magawang gumala at hanggang sa pag alis ko ng bansa mas nanging busy pa ako at wala ng time para mag saya.

"Okay everyone, remember to be careful and enjoy, let's go" magiliw na saad ng tour guide after n'ya sabihin ang iba pang mga reminder.

"Let's go Venom" saad ko, hindi ko na s'ya inintay sumagot at sumabay na sa iba pero napatigil ako ng hawakan ni Venom ang kamay ko at mahigpit na hinawakan iyon.

Hindi ko na iyon pinansin at hinila na s'ya paalis sa hotel.

"Those f*ckers have a death wishes" napalingon ako ng Venom sa sinabi n'ya, problema nito.

"Problema mo?" tanong ko rito, pero madilim parin ang mukha nito habang panay ang lingon sa kaliwat kanan namin, papasok na kasi kami ngayon sa kagubatan. Napalingon ako sa tinitignan n'ya at nakita ko doon ang grupo ng mga kalalakihan at sa tingin ko ay mga college student pa to. Pasulyap sulyap sila sa direction namin at ngumiti ng tumingin ako sa gawi nila kumaway pa nga eh.

"F*ck their pissing mo off" lalapitan na sana ni Venom pero agad ko s'yang hinila palapit saakin. Hayy nako kahit kailan pati mga bata papatulan.

"Ano kaba Venom, hayaan mo na sila" pigil ko rito at hinila s'ya palapit sa tour guide.

"They keep on staring at you, like I'm not here, f*ck them" napailing iling nalang ako sa sinabi n'ya.

"Kasi nga po maganda ako kaya tumingin sila" natawa pa ako sa sinabi ko, maganda seriously.

"Yeah you're beautiful and you're mine only" napatitig ako sa kanya dahil sa sinabi n'ya. I feel my heart go wild ito na naman s'ya. Nahihiyang ngumiti nalang ako at nagpatuloy na sa paglalakad.

Habang naglalakad kami ay pahirap ng pahirap dahil sa tarik ng bundok pero exiting naman, sa tuwing nahihirapan or nadudulas ako ay nasa likuran ko lang si Venom inaalalayan ako. Habang paakyat sa bundok ay panay ang kwentuhan namin. Panay din kasi ang tanong n'ya kung ano daw pinaggagawa ko sa New york, kaya ayon kahit naiilang ako mag kwento ay sinabi ko parin eh s'ya naman kasi ang dahilan kaya umalis ako kaya nakakailang.

"Did you have a boyfriend there?" biglang tanong nito saakin, boyfriend? Seriously wala akong time para jan. Oo maraming nanliligaw pero ni isa ay wala akong pinaunlakan, hindi ko kasi feel at sa tingin ko kasi noon ay okay na ako kahit walang kasama sa buhay.

Wait noon? So ano ngayon hindi ko na kaya na walang kasama?

Napailing iling ako sa mga iniisip ko.

"May mga nanliliga---" hindi ko pa natapos ang sasabihin ko huminto si Venom at pinaharap ako sa kanya. Nagtaka pa ako dahil bumalik ang blankong emosyon sa mukha n'ya. Problema nito?

"You have suitors and you allow them to f*cking court you" napangiwi ako ng magmura ito.

"Stop cursing Venom, and yes may manliligaw ako pero wala naman akong sinagot kahit isa kasi busy ako sa cafe shop ko" saad ko rito, nakita ko ang pagbago ng expression, nawala na ang madilim nitong mukha at ngumiti sa akin.

"Good Wife" saad n'ya pa at ginulo ang buhok ko kaya napailing nalang ako. Bipolar lang.

Napalingon ako sa paligid at hindi na makita ang mga kasama namin. Patay na!

His Scared WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon