Chapter 3

16.9K 327 24
                                    

Chapter 3
Venom Lennox

Venom Lennox is known for being a beast, specially when it comes to business, at his young age humawak na ito ng kumpanya at tinanyagan s'yang young billionaire in town.

Venom is a cold hearted person, ruthless and not use to showing any emotions, everyone is afraid of him for being a ruthless man, he wanted all the things are perfect, pagnagkamali ka ng kahit kasing liit ng langgam tatanggalin ka sa trabaho dahil wla kang silbi at utak gamunggo ka.

Pero sa lahat ng ma demonyohan n'ya hindi parin maiwasan na maraming kababaihan ang nahuhulog rito at gagawin ang lahat maikama lang ito, bukod sa mayaman ito ay may tinataglay rin itong kagwapohan na ihahalintulad sa isang greek god.

From his thick eyebrows beautiful eyelashes down to his pointed nose and kissable lips, and a perfect jawline. Hindi rin maitatago na may roon itong perfect built body at nagbabagang abs, na kinahuhumalingan ng mga kababaihan.

Mapa artista o modelo ay nahuhumaling sa kanya at lahat gagawin mapansin lang ng isang Venom Lennox.

"Get the fuck out" sigaw nito sa bagong hired na secretary at para naman itong tuta na tumatakbo palabas ng opisina n'ya.

Ito na ang panga bente na secretary a loob ng isang linggo lahat ng secretary n'ya ay mga walang silbi, walang utak at ang alam lang ng mga ito ay kalandian sa katawan. Ang nangyari kanina ay hiningi n'ya ang mga papeles na pipirmahan nito pero lumandi ito sa kanya, wala itong epekto sa kanya.

Ang gusto n'ya ang asawa n'ya kung ito siguro ang lalandi sa kanya ay tatanggapin n'ya ito ng malugod pero, wala ang asawa n'ya dahil iniwan na s'ya nito limang taon na ang nakalipas.

Alam n'yang kasalanan n'ya ang lahat kaya iniwan s'ya ng asawa, naging bulag s'ya sa lahat at hindi pinakinggan ang asawa nito. Ang akala n'ya ay pera ang habol nito sa kanya pero huli na ng ma realize n'yang kahit minsan hindi nag demand ang asawa n'ya minsan ay dumadalaw ang magulang n'ya sa bahay nila at binigyan ito ng kahit ano pero hindi ito tinatanggap ng asawa.

Ang akala n'ya nag babalat kayo lang ito pero gahaman rin ito, pero lahat ng haka haka n'ya ay mali, nambabae s'ya dahil hindi n'ya naman ito mahal, pero minsan naiisip n'yang mali ang mambabae dahil may asawa s'ya pero pinagpatuloy n'ya parin. Wala s'yang narinig na reklamo sa asawa kaya naiinis s'ya roon, gusto n'yang mainis ang asawa dahil sa pambabae n'ya pero wala itong reklamo.

Tama nga sila nasa huli ang pagsisisi, nakagawa s'ya ng bagay na hindi n'ya dapat ginawa, nagising nalang s'ya na wala na ang asawa sa kabahayan, noong nagtungo s'ya sa sala ay nakita n'ya roon ang annulment papers na may pirma ng asawa at s'ya nalang ang kulang para mapawalang bisa ang kasal.

Nang makita n'ya ito ay nag-init ang ulo n'ya at pinunit ito, hindi s'ya pwedeng iwan ng asawa n'ya, handa na s'yang humingi ng tawad at magsimula ulit kasama ito at bumuo ng pamilya pero nawala lahat ng planong iyon ng iniwan s'ya ng asawa.

Sumuko na ito iniwan na s'ya nito at nahuli s'ya, naging mabagal s'ya hindi n'ya agad na realize ang mga ginawa n'ya sa asawa at ngayon wala na ito sa tabi n'ya.

Nabaling ang tingin n'ya sa pinto ng bumukas ito, alam n'ya na ito kung sino dahil hindi marunong kumatok ang pumasok.

"Boss tinanggal n'yo na naman" saad ni Jake Ramero ang pinagkakatiwalaan n'yang tauhan, tumayo na ito bilang pangalawa n'yang kamay sa lahat.

"Get me a better one Ramero" diin n'yang hayag kay Jake.

Nangkamot ng ulo si Jake at naupo sa harap ng boss n'ya.

"Sayang sexy pa naman nun" saad ni Jake kaya tinapunan lang s'ya ng masamang tingin ni Venom.

"Sabi ko na nga hahanap ng bago" saad n'ya at nagsend ng message sa HR department na humanap ng bago at matinong sexytary--I mean secretary.

"Any updates Romero it's been five fucking years" saad ni Venon at tumayo, pumunta ito sa gilid at tumanaw sa labas kung saad kita ang buong syudad at tinunga ang hawak na alak.

"Tamang tama boss may impormasyon na ako at magugulat kayo sa nalaman ng magaling mong assistant" full of confidence na saad ni Jake, humarap si Venom sa kanya at seryoso itong tinignan.

Pinahanap n'ya ang asawa pagkatapos nitong umalis pero hindi ito mahanap kahit mga veteran na ang mga imbestigador hindi nito magawang mahanap ang asawa n'ya. Wala s'yang ibang ginawa sa loob ng limang taon kundi hanapin ang asawa hanggang sa pinagkatiwala n'ya ang paghahabap may Jake.

"Say it don't waste my fucking time" napangiwi si Jake sa sinabi ng boss n'ya, sa bawat salita nito may mura talaga kaya hindi n'ya maiwasan tawagin itong, cursing machine.

"Chill boss ito na" saad n'ya at nilabas ang mga papeles na dala n'ya kasama na doon ang mga litrato na naroon ang asawa ng boss n'ya.

"Nasa New York ito boss sa limang taon, doon namalagi at tumira, nagpapatakbo ito ng isang coffee-cake shop at may isang branch ito dito sa Pilipinas" panimula ni Jake at binigay sa boss n'ya ang mga picture ng asawa.

Hindi rin maiwan ni Jake na humanga sa taglay na ganda ng asawa ng boss n'ya pero alam n'ya kung gaano ka seloso at demonyo itong boss n'ya kaya back off s'ya.

"Ito pa boss alam mo bang ang tumulong sa asawa mo na maka alis ng pinas at mamuhay sa ibang bansa ay ang kapatid mong si Venus, tinulungan n'yang lumabas ng bansa si Ma'am Monday at pinahiram ng malaking halaga para makapagsimula ng bagong buhay" saad ni Jake. Venus is Jake's crush matagal na since high school days.

Napakuyom ang kamao ni Venom sa nalaman at nakitang litrato na magkasama ang asawa n'ya at si Venus. Pang ilang beses n'yang tinanong si Venus kung nasaan ang asawa pero, 'hindi nya alam ang palaging sagot. Kung ganun possible kaya alam din ng magulang n'ya noon kung saan ang asawa pero hindi man lang nito sinabi sa kanya.

He feel betrayed, tinago nila ang asawa n'ya, alam nilang hinahanap n'ya ang asawa sa limang taon.

"At good news boss uuwi bukas ang kapatid mo kasama ang asawa mo para dumalo sa kasal ni Liam, kaibigan kasi ni Ma'am Monday ang soon to be misis ni Liam" imporma ni Jake, Jake doesn't called Liam sir or whatever because they're friends.

Napangisi naman si Venom dahil doon, uuwi na ang asawa n'ya at sisiguraduhin n'yang kukunin nya ulit ang asawa, sa gusto nito or sa gusto nito. Gagawin n'ya ang lahat mapasakanya lang ulit ang asawa. She has no choice, he'll get his wife back by hook or by crock.




His Scared Wife

***

His Scared WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon