Chapter 23
"Good Morning Mrs. Lennox" napahinto ako sa paglalakad at lumingon sa security guard ng subdivision na to. Ngumiti naman si Kuyang guard at yumuko saakin.
"Good Morning again Mrs. Lennox" napakunot ang nuo ko dahil sa sinabi n'ya.
Mrs. Lennox? As far as I remember ni isa dito sa subdivision ay hindi alam kung ano relas'yon namin ni Venom, I wonder how did he knew that I'm Venom's wife. Awkward lang akong ngumiti sa kuyang guard at umalis na. Pumara ako ng taxi at nagpahatid sa kumpanya ni Venom.
Maaga kasi s'yang umalis kanina dahil may emergency meeting daw ito, at nag iwan lang s'ya ng notes na pumunta daw ako sa kumpanya n'ya. Hindi ko naman alam kung bakit. The last time na pumunta ako doon ay iyong nako nakita ko sila ni Stella. Napailing naman ako sa isipang iyon. Venom and I are fine now I shouldn't think anything.
Yesterday was one of the best day of my life, ang sarap pala sa pakiramdam na nagmamahal ka at minamahal ka.
"Nandito na po tayo Ma'am" nabaling ang tingin ko sa driver at inabot ang bayad ko.
"Thank you po Manong" saad ko at bumaba na ng taxi.
Huminga ako ng malalim at nagsimula na ng maglakad papasok sa kumpanya. Papasok na sana ako sa entrance ng yumuko ang guard saakin.
"Good Morning po Mrs. Lennox" napakunot ang nuo ko, here we go again for Mrs. Lennox. Bakit alam nila? Sino kaya nagsabi.
Ngumiti lang ako sa kanya at pumasok na, habang papasok ako ay napapabaling saakin ang tingin ng mga tao at yumuyuko pa ang iba at binabati ako ng katulad ng guard kanina. Hindi ko naman alam ang sasabihin kaya binabati ko na lang sila pabalik. Nagmadali ako ng lakad papunta sa elevator dahil hindi pa ito nagsasara pero ng tumingin saakin ang mga taong nasa elevator ay nagsilabasan sila at pinagbigyan ako ng daan.
Weird.
Nang makapasok ako ay nagtaka ako ng hindi pa sila pumasok.
"Pumasok na po kayo" saad ko sa kanila, nagtinginan pa ang mga ito bago pumasok.
"Problema ng mga tao dito" napapiling naman ako habang inaalala yung nangyari kanina.
Tumigil ako sa mesa ng assistant ni Venom which is Jake.
"Excuse me Jake nand'yan ba si Ven--" hindi ko natapos ang sasabihin ko ng tumayo ito kaya medyo napatingala pa ako dahil sa dihamak na mas matangkad ito saakin.
"Yes Ms. Beautiful nasa loob si Boss--- I mean Mrs. Beautiful" ngumiti pa ito saakin ng malaki, kaya dahan dahan naman akong tumango sa sinabi n'ya.
May pagka weird din pala itong assistant n'ya. Napailing iling nalang ako at lumakad na papunta sa office ni Venom. Kumatok ako ng tatlong beses pero walang sumagot kaya dahan dahan kong tinulak ang pinto at tuluyan ng pumasok. Nilibot ko ang tingin sa buong office ni Venom, asan kaya yun, wala naman sa table n'ya. Baka pinagtripan lang ako ng assistant ni Venom na nandito s'ya langya.
Halos mapatalon ako ng may biglang yumakap saakin sa likuran.
"Venom ginulat mo ako" sita ko rito pero mahina lang itong tumawa at pinaharap ako sa kanya, bumungad saakin ang gwapong mukha ni Venom na naka ngiti kaya ngumiti rin ako sa kanya. Hinapit pa ako nito sa beywang at pinalibot ko ang kamay ko sa leeg n'ya.
"I miss you Wife" saad n'ya at ginawaran ng halik ang nuo ko. Napangiti naman ako sa sinabi n'ya.
"Nagkikita naman tayo-a, ikaw talaga" nakangiti kung saad.
"I can't stay here at my office without seeing you wife" malambing n'yang saad.
Nagreact agad ang puso ko sa sinabi n'ya. He never fail to make my heart beat so fast.
"Ay oo nga pala Venom bakit ang weird ng mga employee mo kanina tapos alam mo na tinawag nila akong Mrs. Lennox, why is that?" takang tanong ko at humiwalay sa yakap n'ya at naupo sa sofa.
"Cause you're my wife" casual na saad n'ya, napasimangot naman ako doon.
"What I mean is bakit nila alam, eh wala namang nakakaalam na kasal tayo"
Instead na sagutin ako ay dumiritso ito sa swivel chair n'ya at sininyasan akong lumapit sa kanya, nakakunot ang nuo ko habang papunta sa direction n'ya.
"Anong meron Venom?" tanong ko rito hindi n'ya ako sinagot at hinila n'ya ako palapit pa sa kanya kaya ang ending na upo ako sa lap n'ya, narinig ko pa ang mahinang ungol nito.
"Yeah you hit the right spot Wife" saad nito.
"Huh?"
"Nothing, well to answer your question earlier, look at this"
Pinaharap n'ya saakin ang monitor at may kinulikut, napa kunot pa ang nuo ko ng makita ko ang review footage ng CCTV camera."What's this?" takang tanong ko at nilingon s'ya, ngumiti lang ito saakin at hinalikan ako sa labi, smack lang.
"Just watch it" sagot n'ya, bumalik ang tingin ko sa monitor at nakita kung around 7 am pa iyon, nakita kong pumasok si Venom sa kumpanya at sa panibagong camera ay namilog ang mata ko sa nakita ko.
Sa isang malaking monitor sa lobby ay naka view ang weeding picture namin ni Venom, sa ibang footage pa ay ganun rin bawat monitor na makikita mo sa company ay naka view ang weeding picture namin. We're both smiling that time as if we're so happy about the marriage. Nakita ko ang gulat na mukha ng mga employee sa paligid.
"Why did you do that--I mean I thought you want to keep our marriage private" takang tanong ko at humarap sa kanya.
Ngumiti lang ito saakin at hinaplos buhok ko.
"In order for them to know that you're mine alone and I'm yours only"
His Scared Wife
***
AN: Short update.
Ps. wag pakampanti, to be continued.
BINABASA MO ANG
His Scared Wife
Fiksi Umum[Completed] They said being married to someone is one of the most beautiful event happen to your life but for Monday that is the worse thing happen in her life being married to Venom Lennox the ruthless, cold hearted person billionaire. They don't f...