Chapter 27
Stay by my sideAgad akong napahawak sa ulo ko ng bigla itong kumirot, parang binibiyak ang ulo ko sa sakit, dahan dahan kong minulat ang mata ko at bumungad saakin ang puting ceiling. Nilibot ko ang tingin sa paligid at walang tao rito sa loob ng silid kundi ako lang mag isa.
Where Am I?
Sinubukan kung umupo pero agad ring napahiga ulit dahil hindi kaya ng katawan ko, napapikit naman ako ng mata at hinilot ang sintido ko. And I suddenly remembered what happened. Pumunta si Stella sa condo na lasing at tinulak ako. Biglang nanlaki ang mata ko at napahawak sa tyan ko, tinulak ako ni Stella at dinugo ako tapos dumating si Venom
No did I lose my baby? Did we lose our baby? No please, I don't know what to do if I lost my baby.
Napakuyom ang kamao ko nang maalala kung sino ang may sala, 'pagnawala ang anak ko Stella, magtago ka na kung ayaw mo pang mamatay dahil hindi kita titigilan hayop ka'
Pinahid ko ang luhang umalpas sa mata ko. Where is Venom by the way, dumating s'ya para saakin bakit wala s'ya rito. I need him so badly, at bakit kaya ganun ang itsura ni Venom parang ang daming problema at dinaanan ng bagyo. Napaangat ang tingin ko ng biglang bumukas ang pinto at pumasok roon si Venom.
Ganun pa rin ang suot nito naka simple t-shirt na pinatungan ng leather jacket at black jeans. Magulo rin ang buhok nito at ang mata n'ya at parang wala pang tulog. What happen to him? Is he okay? Napansin ko rin na may kasama itong babaeng doktor.
Nang makita n'ya ako ay tila nabuhayan ang malungkot n'yang mga mata at tinakbo ang pagitan namin, umupo s'ya sa tabi ko at kinabig ako para yakapin. I miss him so much I admit. I miss his hugs, his kisses everything about him. Sinubsub n'ya ang mukha n'ya sa leeg ko at niyakap ako ng mahigpit at niyakap ko rin s'ya pabalik.
"Ahem" nabaling ang tingin ko kay doktora ng tumikhim ako, kumalas ng yakap si Venom at hinawakan ang mukha ko.
"I'm glad you're awake Wife" he said ang kiss my forehead, naramdaman ko naman ang ilang bultahi ng kuryente nang dumampi ang labi n'ya sa nuo ko. Hinawakan n'ya ang kamay ko at bumaling sa doktor kaya nalipat din ang atensyon ko doon.
"Mr. and Mrs. Lennox gusto ko lang sabihin na your baby is safe" isang simpleng pangungusap lang iyon pero subrang kasiyahan ang maramdaman ko. Tinignan ko si Venom at naka ngiti ito saakin kaya napangiti din ako.
My baby is safe, our baby is safe. Thank God.
"Malakas ang kapit ng bata pero dapat ay mag duble ingat tayo sa susunod dahil pag nakunan ka ulit ay maaring tuluyan ng malalag ang baby. So Mrs. Lennox be extra careful, eat healthy foods and please avoid being stress nakaka apekto iyon sa baby" napatango tango naman ako sa sinabi ng doktor.
I promise I'll be extra ultra mega careful next time I don't want to lose our baby.
"Yun lang naman ang gusto kong sabihin Mr. and Mrs. Lennox, congratulations to your baby, I'll take my leave now" tumango lang ako sa doktor at nagpasalamat rito.
Nabaling naman tingin ko ng pisilin ni Venom ang kamay ko, nakayuko lang ito habang nilalaro ang mga kamay ko.
"I'm sorry Wife" he said with full of sincerity. Nang angat ito ng tingin at nagulat pa ako dahil sa nakita ko s'yang umiiyak, for the second time I saw him cry.
"Wife I'm so sorry for everything I did, but let me explain my side Wife please I'm begging you" he said at hinalikan ang kamay ko.
Nguniti naman ako sa kanya at dahan dahang tumango.
"If you think I don't trust you, then your wrong, I trust you we all my heart Wife it's just as I was just so jealous at that time I can't think properly and you don't know how much I regret that, I'm such an asshole for saying that harsh words to you, you don't deserve it. I didn't show up that time cause I'm so wasted, alcohol became my breakfast,lunch and dinner but damn I miss you so much, so the day you saw me with Stella I confront her about the photos and I didn't stop until she tell me the truth, because I know you can't do that to me, I trust you Wife I really do"
"She said, some pictures are edited like both of you are in bed and both of you are kissing each other, but the pictures of you and Ian entering the mall is real that's what she said. She also tell me that, she just did that out of desperation because she love me but I don't feel the same towards her because the only woman I love is you my Wife, and Wife believe me she didn't kiss me that time, I promise I push her away from me but when I was about to look at you, you're gone already"
"I'm so sorry wife I really do, please forgive me, I just can't lose you, please don't doubt mu love for you" hinawakan n'ya ang mukha ko habang ang mga mata nito ang nagmamakaawa.
You can find a boy will love you , but you barely can find a man who is willing to cry just to make you forgive him.
Pinahid n'ya ang luha ko gamit ang kamay nito, ngumiti ako sa kanya at dahan dahang tumango, I love him and I can also feel that he loves me. Niyakap ako ito at sinubsub ang mukha sa leeg ko.
"Thank you Wife, Thank you very much and I love you so so so much Wife, I love you forever" he said.
"I'm sorry too Venom for doubting you, I mean it" saad ko rito humiwalay s'ya ng yakap saakin at umiling iling.
"It's okay Wife that's nothing at least you're here with me now, and I won't allow anyone to ruin us" tumango ako sa sinabi n'ya hinalikan n'ya ang nuo ko at muling niyakap.
"Hushh now Wife don't cry, It may effect our baby" pinakalma ko na ang sarili ko at tumigil sa pag iyak.
I love this man so much and I am hoping for our happiness. Hoping for our new beginning together with out baby.
His Scared Wife
***
AN: Epilogue na po ang sunod, Thank you for reading 🖤
BINABASA MO ANG
His Scared Wife
General Fiction[Completed] They said being married to someone is one of the most beautiful event happen to your life but for Monday that is the worse thing happen in her life being married to Venom Lennox the ruthless, cold hearted person billionaire. They don't f...