Chapter Twenty One

642 16 1
                                    

"ARE you turned on?" Pabulong kong tanong kay Hunter.

In-off ko na yung speaker at baka marinig kami ni Rina na nasa kabilang kwarto lang kasama ang boyfriend niya. Mukhang wala silang trabaho ngayon. Di pa sila lumalabas simula kagabi. They didn't even eat breakfast earlier. Si Rina lang yung lumabas para kumuha ng lunch nila. Hanggang ngayon di pa rin sila sawa sa isa't isa.

"I wish I can see you naked too." Patuloy ko nang di siya magsalita.

He cleared his throat. "Mas lalo kitang na-miss sa pag-uusap natin, sweetheart. I'll go get you now. Aalis na lamang ako ng maaga mula dito sa opisina. Get ready."

I think he's avoiding this again. He really doesn't want to talk about himself in any way intimate. It's like he's insecure or something. He's opening his desires for me but not fully. You know what I mean? He's scared of exposing himself. Sabagay, di ko pa nga naman alam kung anong dahilan ng lahat ng sugat niya sa loob. I still have to figure that out.

"Still there?" Hunter asked.

Tumikhim ako. "Yeah. I'm getting ready. Paalis ka na ba?"

"Okey, my love. Ibababa ko na ang tawag. Let's just talk later. Palabas na ako. I love you."

I smiled. "Hmmm... I love you too."

Binaba na ni Hunter ang tawag. Tumayo na ako mula sa kama at naghanap ng masusuot. I searched for my sexiest dress. Napangiti ako nang makita yung pulang backless and strapless dress. Agad ko yung kinuha at sinuot. I looked at myself in the mirror. I haven't worn this yet dahil masyado siyang malaki sa akin. I gained some weight after meeting Hunter so it's perfectly fit for me. Hindi ko alam kung imagination ko lang ba toh o medyo lumaki din yung dibdib ko. It looks great in the dress. Maybe it's the dress' optical illusion.

Matapos kong magbihis ay naglagay ako ng makeup. I put some red lipstick na bumagay sa suot kong dress. I didn't really put much. I want it to look natural and fresh. Inayos ko rin ang kilay kong ilang buwan ko nang di nashs-shave kaya sobrang kapal na. Inahit ko lang yung mga excess. I like my eyebrows thick dahil di ko na sila kailangang i-fill. Pinungko ko ang mahaba kong buhok para makita niya ang leeg, balikat at likod ko. I tied them into a ponytail. No need to style them. I'll make my body do the talking. I looked for my tallest high heels and I wore them. Hunter is really tall so this is perfect.

After a couple minutes, narinig ko na muling nag-ring ang phone ko. Inayos ko muna ang sarili bago yun sinagot.

"I'm outside, sweetheart." Agad niyang sambit. Di na siya naghi pa or hello.

Ngumiti ako. "Pababa na ako."

Kinuha ko ang pouch bag ko na nasa gilid saka lumabas na ako ng kwarto. Napatigil ako nang bumukas ang pinto ng kwarto ni Rina. Napakunot ang noo ko nang makita ang boyfriend niya na lumabas mula roon. He looked at me surprise nang makita ako pero agad ding nawala.

"Sorry. For a moment, I thought you're Rina." Natatawa niyang wika.

Tinaasan ko siya ng kilay. He's really hot. Rina is so lucky. Wala siyang suot na pang-itaas. Tanging boxer shorts lang ang suot niya sa baba and kitang kita mula roon ang bukol niya. Mas lalo lang akong nagiging desperado para kay Hunter after seeing him. I want to see him roaming around my room like that too.

"Sorry." Nahihiya niyang wika saka tinakpan ang bukol niya. "Have you seen Rina?"

I shrugged. "Kakalabas ko lang. She's probably downstairs." Wika ko at naglakad na paalis sa harap niya.

Pagbaba ko, naabutan ko si Rina na tanging shirt lang ang suot at papunta sa taas. Nakakunot ang noong tiningnan niya ako. "Where are you going?"

"On a date, obviously."

False God: Hunter Arcello (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon