Tết Nguyên Tiêu sắp tới gần, cả Thượng Thiên Đình các chư vị thần quan bận rộn đầu tắt mặt tối chuẩn bị tiệc Nguyên Tiêu, ở điện Linh Văn công văn chồng chất cao như núi khiến nàng phát điên phải thông linh cầu xin Tạ Liên giúp đỡ. Tạ Liên lập tức nhanh chóng về lại Tiên Kinh bỏ lại Hoa Thành ở chợ quỷ, nào ngờ xử lý công vụ mãi không dứt khiến y làm việc không ngừng nghỉ liền liên tục ở Tiên Kinh tận ba ngày.
Trong suốt ba ngày này, y không hề thông linh với Hoa Thành một lần nào, căn bản y cũng không hề có thời gian mà trò chuyện nên Hoa Thành ở chợ quỷ tâm trạng biến sắc. Khuôn mặt lúc nào cũng tối sầm, ánh mắt lúc nào cũng hùng hồn sát khí làm tất cả chúng quỷ sợ hãi chẳng dám hó hé nửa lời. Vốn dĩ ba ngày trước khi Tạ Liên vừa rời đi có nói lời tạm biệt, hắn còn mỉm cười nhìn y nói:
"Tam Lang đợi huynh về!"
Vậy mà vừa rời đi một lúc, nụ cười trên khuôn mặt thu lại thay vào đó là tâm trạng buồn bực, cau có suốt một quãng thời gian.
Ngày thứ nhất, Tạ Liên bị Linh Văn giao cho sắp xếp hai chồng núi cao ngất ngưỡng kia vào đúng chỗ khiến y muốn ngất. Còn Hoa Thành ở chợ quỷ không có ca ca của hắn liền ngứa tay kiếm cớ vác Ách Mệnh ra đánh bọn quấy rầy sòng bạc mặt mũi bầm dập khiến bọn chúng khóc lóc van xin.
Ngày thứ hai, Linh Văn giao cho Tạ Liên nhiệm vụ xuống thăm dò khu vực phía núi Bồ Tề ở nhân gian. Hoa Thành vì nhớ nhung quý nhân của hắn liền chịu không nổi chạy lên Tiên Kinh tìm y làm các vị thần quan sợ hãi nhưng lúc đó Tạ Liên vừa mới rời đi chốc lát khiến hắn nổi giận gây loạn trên Thượng Thiên Đình. Hai vị tướng quân Nam Dương và Huyền Chân phải chạy ra ngăn cản.
Phong Tín giận tím mặt nhìn thấy Hoa Thành không kiềm chế được cảm xúc mà quát: "Ngươi phát điên cái gì? Không phải điện hạ chỉ xuống nhân gian dò xét thôi có ai đem đi giấu điện hạ của ngươi đâu? Hà tất gì phải làm loạn trên Tiên Kinh! Nơi đây không phải để ngươi muốn tới thì tới, đi thì đi!"
"Huyết Vũ Thám Hoa, ngươi tốt nhất nên để ý lại cách xử sự đừng để điện hạ biết được ngươi làm náo chốn Tiên Kinh sẽ làm y mất hết mặt mũi đó!"- Mộ Tình lúc này điềm đạm không cư xử lỗ mãng như Phong Tín chỉ nói năng nhẹ nhàng nhưng đã làm Hoa Thành dịu đi một phần, hắn bất mãn quay về quỷ giới.
Ngày thứ ba, sau khi Tạ Liên xuống nhân gian hỏi thăm chuyện người dân Bồ Tề. Được nhiều người dân bảo rằng có vị "quỷ khát máu" hay bắt người lúc họ đi qua hang ổ của hắn rồi xé xác lấy máu mà uống. Trong mấy ngày qua đã có nhiều người phải bỏ mạng khi đi qua cái hang động gần làng Bồ Tề nên người dân đã nhanh chóng khẩn cầu thần quan giúp đỡ. Một vị trưởng lão tuổi tác đã cao, mở miệng nói:
"Cái hang gần đó lúc đầu chẳng có sinh vật nào sống cả nên bọn ta không hề nghĩ nhiều, sau này lại có tin đồn quỷ dị này làm bọn ta thật sự rất lo lắng!
Đạo trưởng xin ngài hãy ra tay cứu vớt thôn dân làng Bồ Tề!"Lời cầu xin vừa dứt, vị trưởng lão và cả chục người đều quỳ xuống chấp tay lạy trước mặt Tạ Liên làm y sửng sốt nhanh chóng đỡ vị trưởng lão đứng dậy rồi phẩy phẩy tay kêu mọi người cùng đứng lên. Sau đó y cố gắng trấn an mọi người:
BẠN ĐANG ĐỌC
[TQTP/Series H]: Luyến Tình
RomanceTác giả: Ân Truyện chỉ thể hiện sự biến thái của tác giả, xin cảm ơn!!!!!