§CHAPTER 38§ : ICE

7 2 0
                                    

¦SNOW'S POV¦

I huffed.

Finally, after that nerve wrecking ride, I'm here. I'm finally here.

Hinanda ko na ang sarili ko just in case may mga kalaban. Kagaya ng sinabi ni ate Fire, hindi namin kilala kung sino ang kalaban namin.

I scanned the place. Lahat ng mga nakatabing mga gusali at estruktura ay sira, wasak-wasak, umuusok at ang iba'y napipilitan nalang na tumayo.

Madilim. Maalimoot. Magulo.

Maari kayang may kinalaman ang itim na usok sa lahat ng to? Whatever it is, alam kong hindi lang yun basta usok.

Sina Frost-nisan, Ice-nee, Fire-nee, at Aqua-nee...

I mentally slapped myself.

Wait, no. It can't be.

What if patibong lang to ng kalaban? Shoot! I have to get back as soon as possible!

"Leon, let's go ba--"

I stopped.

There's this figure. A black figure descending as it slowly take up the shape like of an object.

I squinted my eyes as I tried to see through this thick smokes. Just then, I realized that it's not an object, its a person's.

"Leon," I warned.

He wailed as an answer.

Handa na sana akong umatake nang biglang nakilala ko kung kaninang pigura ito.

"Fire-nee?" I gasped.

Nasundan pa ito ng isa. Ng isa pa. At, isa pa.

"Frost-nisan! Aqua-nee! O-Oji-san?"

Agad akong bumaba kay Leon. Muntik pa akong matumba dahil sa biglaang paggalaw nito.

"Easy bud," I murmured.

Pero umiling-iling ito at kumahis-kahis muli sa lupa.

"What? Why?"

Nanlilisik itong nakatingin sa isang direksiyon.

Napatingin ako dito. Wala namang tao ah?

"Leon, shh." I hushed him.

Parang hindi naman ito nakikinig kaya sinawalang bahala ko nalang at agad na tumakbo isa-sa sa kanila.

"F-Fire-nee! Aqua-nee, oji-san. What happened?"

Nanlulumo ako sa nakikita ko.

Nangungugat ang isang braso ni Aqua-nee sa itim na kulay na abot hanggang balikat niya. Si ate Fire andaming galos at sugat sa katawan. Tinignan ko rin si lolo, ang ikinatataka ko lang ay he looks fine and no traces of physical injury. Kung titignan nga ay parang mahimbing lang siya na natutulog.

The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon