§CHAPTER 27§ : ETHEREAL ISLANDS

10 1 0
                                    

¦THIRD PERSON'S POV ¦

"Maaaring iniwan niya ako. Totoo ding umalis siya, pero- bu-bumalik siya, b-binalikan niya ako. K-Kuya..."

***

"This is not true. Hinding-hindi ko sila malilimutan. Sila ang pamilya ko, sila ang lahat ko- Frost-nisan, Ice-nee, Fire-nee, Aqua-nee..."

***

"Alam kong galit na galit ka sa'kin. Pero, naniniwala akong mapapatawad mo rin ako. Handa akong maghintay kahit gaano pa man katagal."

***

"Ang dating kinakatakutang halimaw noon, dakilang tagapagligtas na ngayon."

***

"Second or not. It doesn't matter anymore. It's not a competition to be compared, rather a responsibility to be prepared."

***

"I'm sorry Ice nagalit ako sayo. You're still my twin. I love you."

"Kahit saksakan ka ng kayabangayan mr. Frost, mahal na mahal kita. Isa ka pang Yelo ka, kahit ganyan ka, labyu! Tsaka kung papatayin niyo man ako, uunahan ko na kayong mga hayop!"

"Seriously Fire?"

"Mukha ba akong nagbibiro?"

***

"Though you didn't treated me as your own, you're still my dad. Thank you for taking good care of mom."

***

"Half blood or not, that won't change the fact that I'm still a goblin. Accepting one's self is more important than listening to others telling you who you should be."

***

"I'm more afraid of hurting you than losing you- but, it's still the same. One day, I'm gonna lose you all for sure. Forgive me..."

***

"I'm going, I can't just sit here doing nothing." tumayo si Frost sa pagkakaupo. Tila hindi na ito mapakali.

"Sa tingin mo ba makakabuti sa isang tao kapag hinarap nila ang kanilang pinakamatinding bangungot?"

"What do you mean?"

"Tanggapin ang kanilang sariling kahinaan at harapin ito. Isn't it, our own weaknesses will build us more confidence and courage?" malumanay na tugon nito.

"Tanggapin ang sariling kahinaan..."

Nang bigla nalang may mga bagay ang isa-isang nagsisibagsakan na akala mo'y hulog mula sa kalangitan.

"Tae! Ang sakit ng pwet ko! Megash."

"Buwahh I hate portals huhu. Nakakahilo huehue."

"F*ckin' Fire, get off me!"

"Heck, hoy Tubig. Ano ba!"

"Such a mess."

Hindi na napigilan ni Frost ang sarili at agad na napatakbo sa dako nila.

"No hugs." kaswal na sabi ni Ice habang nakataas ang dalawang kamay sa bandang dibdib niya. May matatalas naman na yelo ang humarang kay Frost.

The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon