¦THIRD PERSON'S POV¦
"Kai, sa kanila ka. Leader would be Ice." kaswal na sabi ni Walter. Sinusundan pa rin nila ang ilog patungo sa pulang kweba. Binibilisan ang bawat galaw.
"Bakit 'di niyo tanungin ang isa diyan? Siya naman kumuha diba?" Vheronika rolled her eyes.
"C'mon V, loosen up. Try to be more- friendly." naiiling na saad ni Kylar.
"Pansin ko lang, bakit mo ba pinagtatanggol yan? May gusto ka ba sa kanya ha? Kylar?" Vheronika hissed.
"So?" ngisi nito.
"Anong so? So, meron nga? Are you insane?" diin nito.
"V calm down." natawa nalang si Kylar.
"Whatever." nilagpasan nito si Kylar at sumabay kay Leandrah.
"Hoy lobong malantod, masyado mong ini-enjoy pagbubuhat jan ha, may pa ngisi ngisi ka pang nalalaman. Parang engot amp."
"Selos ka duwende?"
"Ako? Kilabutan ka nga. Jusme!" naririnding sabi ni Leandrah.
"Bakit 'di niyo kasama ang tinatawag niyong master?" walang ganang tanong ni Frost.
"Nababakla ka na pre? Ba't mo hinahanap?" asar ni Leandrah.
"What? He's suspicious. Master niyo wala dito. Baka may gawin na naman yun saka sa'min na naman ibabaling ang kasalanan. Isa pa, ang gwapo ko para maging bakla." inis na saad nito.
"Ba't 'di niyo itanong sa kasama niyo kung bakit niya dinukot ang mga bato ha?" singit ni Vheronika.
"The stones are sacred and harsh. Mere being won't be able to get their hands on it. If you stop being a b*tch, you'll know." malamig na sabi ni Ice.
"Excuse me? Of course I know! The real question is, are you really just a mere being?" huminto si Vheronika at lumingon.
She met Ice's gaze. Umiwas din si Ice kaagad, 'di malaman ang ekspresyon ng mukha nito sapagkat nagdidilim na.
There was a long pause.
"Blaire, enough." seryosong banggit ni Walter.
"Guys, you might wanna see this." Sean gestured to them.
Hinawi nila ang iba pang humaharang na mga sanga ng puno at iba pang mga nakabitay sa ere na mga halaman. Finally, there firmly stood. A humongous bloody red cave in front of them.
"See? Hoh! Ang galing ko." ngiting tagumpay ni Sean.
Napatigil naman agad ito nang biglang gumalaw si Fire. She's sweating so hard. Naging malikot ito na kalauna'y humantong sa pagpupumiglas.
"Hey, hey calm down," Sean struggled to hold her.
Dumilat ang mga mata ni Fire. It was raging literal fire. Tinulak nito kaagad si Sean dahilan para mawalan ito ng balanse at napaupo nalang ito sa lupa. Tumakbo naman si Fire papunta sa pulang kweba. Dirediretso, walang lingunan.
BINABASA MO ANG
The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)
FantasySTATUS: COMPLETED LANGUAGE: TAGLISH Come join the adventures of your not so ordinary twins, together with their friends and foes that will unfold the secrets that lies beyond and beneath. WARNING! : This story may contain strong languages, violence...