§CHAPTER 14§ : SUPERIORS

167 5 3
                                    

¦ICE'S POV¦

I shot my eyes wide open, napabangon ako at napatingin sa paligid. Ang silid ay hindi pamilyar sakin. I'm not injured or something, or am I? Well, kung ganon nga, it's not the infirmary either.

Napahawak ako sa sintido ko nang biglang kumirot ito.

'F*ck, It hurts whenever I try to remember something.'

Napagdesisyonan kong lisanin ang silid. Bumaba ako sa isang hagdanan but I stopped a bit halfway through it. Bumungad naman sakin ang limang taong hindi pamilyar sakin sa may sala.

"Damuho ka talaga aba! Amin na nga yan!"
Isang lalaking brownish ang buhok na may highlight na pula. He have two different colors for his eyes, one is blue and the other is yellow.

"And why would I? Ganun ba kahirap ang makiusap?"
A girl teased. She have a black shiny hair with curls at the end highlighted with violet, and her eyes are purple with a hint of gray encircling her pupils.

"Magtigil nga kayo, iingay niyo. Kanina pa kayo diyan. Dun kayo sa labas laro kayo ng habol-habulan."
A guy inserted, he has a paler complexion compared to usual. His eyes were in deep blue while his hair is wavy that is in copper blond.

"Mga asungot! Wahaha tae niyo. Akin na! Uhmm--mmm mshwarawp! Ahh sana lahat marunong magluto."
Another girl na lumaon sa isang malaking piraso ng karne. She have an unsual long ear, an elf's to be exact. A curly auburn hair paired with a bright emerald green eyes while a hint of pinks are scattered around her iris.

"Buraot talaga nito, kaya tumataba ke lakas lakas kumain tsk."
Isang lalaking nakaupo sa isang tabi habang nagbabasa ng isang aklat. He have a messy chocolate brown hair, while his eyes are with different shades of yellow, from gold to the bright yellow one.

Napahinto naman sila saglit sa pag-aasaran nila. The brownish-haired guy was like sniffing something while the ears of the elf girl have twitched.

"She's awake, like a while ago."
Browned-haired guy and elf girl said in chorus.

Napitlag ako sa biglaang saad nila, I know for sure ako ang tinutukoy nila. Their senses are on point and pretty skilled.

"Let me escort you mi'lady."
'Di ko namalayang nasa harapan ko na pala ito at nakabow pa offering his hand like a gentleman would do. Kailan pa siya nasa harapan ko? Teleportation?

"No, thanks. Now excuse me for I am in a wrong place."
I sternly said kahit medyo nagulat ako sa biglaang pagsulpot nitong lalaki. Nilagpasan ko lang siya at pinagpatuloy ang pagbaba sa hagdanan.

"Hahaha inisnaban blehh panis ka men! San' na pinagyayabang mong charisma aber?"
Tawang-tawang saad ni elf girl.

"Ikaw Eandrah kanina ka pa ha, inagaw mo na nga karne ko mang-aasar ka pa. Eh ikaw kaya kainin ko gusto mo yun?"
It was brownish-haired guy na ngayon ay nakabalik na sa kanina niyang inuupuan facing elf girl. Well, that's pretty fast.

"Edi kainin mo! Lapain mo pa kung gusto mo. Bakit kaya mo?
She answered with a smirk.

"Teka bat' parang double meaning yun? Kayo ha baka may tinatago kayo samin."
The yellow-eyed guy smirked.

The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon