§CHAPTER 21§ : THE MELODY OF DEATH

10 2 0
                                    

¦THIRD PERSON'S POV¦

Tahimik ang biyahe. Nakaupo pa rin si Ice. Nasa unahan si Walter ng barko. Si Vheronika ay nandon sa gilid habang pinagmamasdan ang naghahampasang alon. Si Sean prenteng nakaupo habang nasa hita niya si Fire na natutulog. Cool ding nakaupo si Kylar habang nakasandal sa kanya si Leandrah. Pasimple namang dumudungaw si Aqua sa baba pagtrip niya. Malapit lang siya kay Walter sa unahan. Si Kai naman ay tahimik pero minsan sumulyap kay Ice. Magkatabi naman si Snow at Frost malapit sa pwetan ng barko.

"A-Anong nangyayari?" pansin ni Snow.

"May kraken sa ilalim ng barko." ngisi ni Frost.

"Kuya naman eh!" nguso ng kakambal.

"Biro lang." mahinang tawa ni Frost.

"Siguro naman marunong kayong magpatakbo nito diba?" nababahalang saad ni Kai na napapasulyap sa manebela nito.

"Kalma Kai, wala tayong babanggaan. Ang lawak ng karagatan. Hindi din naman ito biglaang tataob nalang." simpleng aniya Sean.

"Kylar, hey. You asleep?" mahinang sambit ni Vheronika sa nakapikit na si Kylar.

"Hmm hmm," marahan itong dumilat. "What is it V?" tanong nito at inayos ang ulo ni Leandrah na nakasandal sa balikat niya.

"The ship, turuan mo nalang si Walter kung inaantok ka, ako na diyan." marahang inalis ni Kylar ang ulo ni Leandrah habang pumalit si Vheronika sa pwesto nito.

"Yo, Walt." pagtawag pansin ni Kylar kay Walter. Agad naman itong lumapit. Tinuruan niya si Walter kung paano patakbuhin at paganahin ang barko. Mabilis naman na natuto si Walter kay Kylar.

"Marunong pala si kuya Kylar magdrive niyan?" tanong ni Snow sa kawalan.

"Not just physique, but also he can copy that person's abilities and strengths. Perfect copy, it's called." Vheronika explained, to no one in particular.

"How about powers? Makokopya niya rin? Kahit ano?" curiosity was written in Frost's face.

"Kahit sino namang nilalang. Kahit siya pa ang pinakamalakas sa tanang mundo, may limitasyon pa rin. Lahat may limistasyon para walang abusado."

Nakatungo si Vheronika kaya hindi mo mahihinuha ang ekspresyon nito. Manghang tingin naman ang binibigay ni Frost sa dalaga.

"Ne, Vheronika-nee, bakit nagiging asul ang balat ni Leandrah-nee? Takot ba siya sa dagat?"

"No, kahinaan niya ang dagat."

"Really?" Snow and Kai in unison.

"Secret lang natin to ha? Ganito kasi yan, lamang lupa kasi yang duwendeng yan kaya nanghihina at nagsusuka kung napapaligiran ng malawak na kahit na anong anyong tubig. Same as Fire, she's a full fire mage right? Nakakapanghina yun." Sean explained.

"Sean," saway ni Vheronika.

"What? Mapagkakatiwalaan naman sila." Sean's canine tooth showing.

The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon