§CHAPTER 36§ : A THREAT

8 2 0
                                    

¦THIRD PERSON'S POV¦

"Gwapong gising para sa isang gwapong kagaya ko."

"Ang aga-aga pinapatawag na tayo. Ano bang kailangan nila sa diyosang gaya ko? Sorry nalang sila. Hindi shareable ang beauty ko." Fire flipped her hair.

"Uhh Fire-nee, alam mo naman sigurong yung HM ang nagpatawag satin diba?"

Napatigil si Fire. "O-Of course alam ko! Hmp."

"Ang ingay mo takure. Di ka pa naman kumukulo ah?" hirit ni Frost.

"Anong--"

"Fire, stop it will you? Dati ang isip bata mo. Ngayon, ang bugnutin mo na at napakafeelingera pa. Anong nakain mo ba?"

"AQUARIUS!"

"We're here." tigil ni Ice. "Fire kumatok ka."

"Bakit ako? Yang hangin nalang."

"Ang gwapo ko para kumatok. Aqua, katukin mo."

"Nyebe katukin mo."

Snow sweat dropped. Kahit pagkatok lang eh. Wala namang nagawa ang bunso kundi ang kumatok nalang.

"It's open." a voice answered.

"Bukas naman pala kakatukin-- a-aray! Hoy Ice ano ba!" muntik ng mamudmod si Fire sa pintuan.

Frost smirked earning a glare from Fire. "Mga walang--"

"Pasok na." simpleng bingwit ni Aqua sa kakambal.

"Oji-san?!"

"Surprise?" the old man let out a small laugh.

"Nah."

"Nope."

"Totally not."

"Hmm."

"I-Ihh, well."

Bagot na tingin ang binaling ng apat.

"Grabe kayo kayo kay ji-san." Snow pouted.

"As expected. Sit down. Stop with the look."

Umupo naman ang lahat.

"What's up old man?" bati ni Frost.

Hindi ito pinansin ng matanda saka sumeryoso ang tingin. Napansin naman ito ng lima na parang bumigat ang paligid kaya ay sumeryoso na rin sila.

"It's urgent. I need to tell you something."

"What is it ji-san?"

"Listen, first I apologize. I should've told you sooner. It's about your mother."

Natigilan ang lahat. Tila hindi sila makapaniwala sa biglang sinambit ng matanda.

"Yes, it's your mother. Dapat hindi ko na ito itinago. Pero ngayon, kailangan niyo ng malaman. Si--"

Napatayo ang lima nang biglang may itim na usok ang gumapos sa matanda.

The old man struggled as it's grip tightened. Saka naman nawalan ng malay ang matanda.

As a reflex, nagpakawala sina Fire at Aqua nang kapangyarihan. Subalit, balewalang hinigop lang ito ng usok.

"What are you,"

"Bitawan mo si lolo!"

"No, he's coming with me sweetie."

May nakakakilabot na tawa ang maririnig saka biglang naglaho ang usok kasama ang matanda.

The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon