§CHAPTER 18§ : THE FIRE'S WRATH

21 1 0
                                    

¦THIRD PERSON'S POV¦

Ito na ang oras para umalis. Handa na silang lahat. Nagdala lamang sila ng mga kaunting gamit na kakailanganin at personal na mga pag-aari. Maliit na pankunsumo narin. Pwera na lang sa iba na nasobrahan naman ata sa paghahanda.

"Dammit, what took you so long?" bagot na ismid ni Frost kay Aqua.

"Itanong mo dun." Aqua gestured sa parating na si Fire.

"Vacation?" Ice pointed out. Napatingin naman ang lahat sa kararating lang na si Fire. Mainly, sa dala nito.

"Luh, saan ka papunta Fire-nee?"

"Attention whore. Just to remind you--"

"Shut up you witch. You don't care." Fire cutted her off.

Vheronika's eyes widened in annoyance.

"Chill," pigil ni Kylar. "It's so early V. We haven't even started yet." natawa naman ito nang mahina.

"SEAN, IBALIK MO YUNG CAKE KO!" A loud voice banging over.

"Kinain ko na sabi. Idura ko ganun?" natatawang sabi ni Sean at ginawang harang si Walter sa paparating na si Leandrah.

"Children, behave." pinandidilatan ni Walter ng mata ang dalawa. 'I hope old Valhard is right.' Walter massaged his temples. Masakit na nga sa ulo ang mga kasama niya, nadagdagan pa.

"He should be here by now,"

"Who? I thought Lucian's not coming with us." baling ni Vheronika kay Kylar.

"Hintay!"

"Kuya Kai?!"

"S-Snow." hingal na saad nito. "Sandali, Ice? Nandito rin kayo?" gulat na aniya.

Tinanguan lang ni Frost si Kai. Ice was not even surprised. Aqua just waved her 'hello'.

"Ginagawa mo dito Kalansay?" mataray na bungad ni Fire.

"I invited him over. Problem?" Kylar smirked.

Napataas ang isang kilay ni Fire saka umirap.

"Wait, ibig sabihin sasama yang lalaking yan?" inis na sabi ni Vheronika.

Napatingin naman si Kai sa kanya. Both are exchanging some meaningful stares. Napunta naman sa kanilang lahat ang atensiyon.

"Relax V, sasama siya. Besides, malaki maitutulong niya." pagharang ni Sean sa harapan ni Vheronika.

"Walter, anong ibig sabihin nito? This is not part of the plan!"

"It is, we haven't told you yet. Alam naming 'di ka papayag."

"What?! Kylar?"

"Sorry V." with his child-like grin.

"Ano namang kinalaman niya dito? Bakit sasama pa siya?"

The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon