¦ICE'S POV¦
Nakakailang, nakakainis! Alam mo yung pakiramdam ng may nakamasid sayo sa bawat galaw mo? Kuso! Unbelievable.
Bigla kong naalala ang mukha ng lalaking naglakas ng loob para akusahan ako sa salang 'di ko naaalalang ginawa ko. Napailing ako.
I'm here all alone in the open field. Nakapagtataka lang ay 'di ko makita ni isa sa mga bugok na mga itlog-- My twins to be exact. Okay lang naman mag-isa ako. Hindi dahil nasanay ako pero dahil mas gugustuhin kong mapag-isa kaysa may mga maraming awra ang nakapalibot sakin. Pero ngayon mukhang malabo ng mapag-isa ako palagi tss. Ang weird lang kasi dahil parang 'di ko rin maramdaman ang mga presensya nila. Lalo na si Frost, mahilig mambulabog yun.
I sighed in an annoyed manner. It's kinda vague, and this feeling inside me. I feel an immense power overwhelming my body and a much stronger aura than usual. It's hella' bugging me and I don't freakin' like being uncomfortable and distracted.
"Ice!"
Napatingin ako sa tumawag sakin at pagkakataon nga naman. Here comes the devil.
"Heya! Kamusta tulog ng mahal ko?"
Bati nito sakin sa isang malaking ngiti.Tinitigan ko lang siya. Playing pranks again? Kinareer naman ata nito masyado ang pagiging syota ko kuno.
"Eh ba't ganyan ka makatitig sakin? Masama ba kamustahin ko ang tulog ng mahal ko?"'Wtf...Pinagsasabi nito?'
I stared at him coldly."Wala ka manlang sasabihin? May problema ba?"
Ngingiti-ngiti itong umupo sa damuhan at tumabi sakin.Nakatitig parin ako sa kanya.
"Did I do something wrong? If so, sorry na mahal. Bati na tayo please?"
Naririndi ako sa pinagsasabi nito at parang gusto ko ng masuka sa mga kadrama--
'Teka, sorry? Sinabi niya ba talagang sorry?'
"Sorry na diba, bawi nalang ako sayo. Anong gusto mong gawin ngayon?"
Nakangiting tugon nito sakin.'Something doesn't feel right...'
Tinitigan ko siya ng mata sa mata saka nagsalita.
"Get lost Frost, you're there last night in my room saying 'don't be such a stubborn little brat, I'm the man in here'. What a whiny ass."
I almost mimicked Frost's voice saying such."A-Ahh yeah I f-forgot, binabantayan pala kita kagabi."
I smirked. Gotcha!
"Whoever you are, show your true self before I will froze you to death."
Malamig na sabi ko."H-Huh? What do you mean Ice mahal? It's me your boyfriend, wait... Baka naman ayaw mo na sakin kaya ginaganto mo na ako?"
Palungkot effect niyang saad.His face was funny, but I don't feel like laughing. Why? Because what he did is not funny.
"I just made that story up, yes its true that you've been there last night, but before you could even step inside, I shoved you off immediately before you could even react. Remember? Well unless you're not the REAL Frost?"
Walang emosyon kong sabi.
BINABASA MO ANG
The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)
FantasySTATUS: COMPLETED LANGUAGE: TAGLISH Come join the adventures of your not so ordinary twins, together with their friends and foes that will unfold the secrets that lies beyond and beneath. WARNING! : This story may contain strong languages, violence...