§CHAPTER 28§ : SKELETAL TOWN

8 2 0
                                    

¦THIRD PERSON'S POV¦

Tumuloy sila sa siyudad na dinungaw nila sa baba. Ala sinauna ang istilo nito dahil gawa pa sa mga bato ang mga gusali at ang iba pang mga estruktura. Marami namang nakaukit sa mga batong iyong animo'y makasaysayan na mga pangyayari sa lugar na iyon.

"Pansin ko lang, mahilig sa mga kalansay na souvenirs yung mga tao dito ha," saad ni Leandrah habang tumitingin tingin sa mga tindahan. "I wonder why." usisa nito habang hawak ang isang maliit na key chain- bungo ang disenyo nito. Nakadisplay lang ang mga paninda at walang nagbabantay.

"Yeap weird, not just that- yung mga disenyo rin sa mga bagay bagay, halos kalansay." kaswal na sabi ni Aqua na napapatingin sa paligid. Dumako naman ang paningin nito sa isang vase.

"Could be some norms, traditional traits, symbolisms- nonetheless, they're not alarming." Walter, scanning the place.

"Agreed. Sa dinami dami ng mga nilalang na nasa mundo natin, magtataka ka pa ba? It's pretty much normal." Kylar shrugged.

"Pftt, Snow- remember the day Kai kidnapped you for almost 5 days?" Firean snorted.

Para namang nabalik sa ulirat si Kai nang marinig ang sariling pangalan.

"He did?" gulat na saad ni Vheronika. "Snow?"

"Mmm!" masiglang tugon ni Snow. Hindi naman makapaniwala ang lahat sa naririnig nila.

"At parang masaya ka pa Snow na kinidnap ka ni Kai?" Leandrah flinched.

"Anlaa indi naman ah?" inosenteng saad nito.

Napatingin naman ang iba sa dako ni Kai.

"U-Uhh," napahawak ito sa batok animo'y nahihiya. "I'm really sorry about that." umiwas ito ng tingin nang magtama ang mga mata nila ni Vheronika.

"Interesting, bet it's some necromantic stuff." Kylar joked.

"Seriously?!" Leandrah exclaimed. "That's scary!"

"Pero it's okay now. After kong nalaman ang reason ni kuya Kai nalungkot pa ako imbes na matakot. But, ayaw ko parin sa mga kalansay, yikes!" napalayo pa ito sa mga panindang nakadisplay.

"Look," napatigil ang lahat nang magsalita si Ice.

"Problema mo Yelo?" taas kilay na saad ni Fire.

"Hmm," tinaas nito ang isang maliit na kalansay. Kalansay ng isang buong tao. Kasing laki lang ito ng dalawang daliri. "Aren't they cute?" dagdag nito.

"Shemay! Kinabahan ako sayo Ice." Leandrah sighed. Napahinga din nang maluwang ang iba.

"Pftt! Nice joke Ice." tawa ni Kylar pero tinignan lang siya nang malamig ni Ice. "Yeah they're actually cute." kinakabahang saad nito. Umiwas naman ng tingin si Ice saka ay binulsa ang souvenir.

"Wait Ice, you can't just shove that in your pocket, you know, last time I checked- you're not a thief right?" Aqua pointed.

"Hmm? An old lady handed it to me. She told me I can keep it." simpleng sagot nito.

"Is she suspicious?" seryosong saad ni Walter.

"Not really." Ice shrugged. Walter sighed in relief.

"Relax Walt, don't get paranoid over silly little things." nagtaas baba pa ang mga kilay ni Kylar.

The Knightlock Twins : UNFOLDING SECRETS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon