Chapter 2

44 6 6
                                    

Pag kadating namin sa school ay nag paalam agad kami ni Kian kay Papa dahil ilang minuto nalang ay ma time na.

"Pa, salamat po ingat po kayo" Si Kian

"Mag ingat din kayo ayusin ang pag aaral"sabi ni papa saamin.

"Opo"sabay nanaman naming sambit ni Kian

At tumulak na nga si Papa papasok sa kaniyang trabaho.

Papasok na sana kami sa gate ng may narinig ako na matin-is na boses na tumatawag saakin na alam ko na kung sino.

"Sissy!"sigaw saakin ni Andra, Andra is my best friend since elementary close na close kami nitong isang to same vibes daw kuno.

Si Kian naman ay nag paalam na uuna na daw siya.

"Ito naman! parang hindi tayo nag kita kahapon ah"

"Namiss lang ih! by the way may chika ako!"

"Si Ahmir! and guess what!" sabi saakin na tuwang tuwa.

Well if I'm going to describe Ahmir Ian Natividad uhm he's handsome yeah, masungit pero alam ko mabait to, syempre may mga side naman tayong ano diba. Ahmir is a grade 12 senior high student. He's known in our school because he's handsome not only handsome but also he has a nice build of body because he's a player of basketball nga.

For me Ahmir is perfect, he's my ideal man kahit ganoon siya na masungit at suplado gustong gusto ko yunn. Tunay nga atang tungiks ako dahil kahit ganoon siya, siya pa rin talaga.

"Huh? anong meron kay Ahmir?" tanong ko

"Sissy hindi papasok sa math mamaya si Sir Lopez at si Ahmir ang mag tuturo para mamaya, substitute ganon"si Andra

"Weh? di nga? bakit hindi papasok si Sir?" I fired back

"Emergency daw sa bahay" Andra said hastily

"Oh, sana maging okay na sakanila"sabi ko

"It will gonna be okay" si Andra

Natahimik kami ng ilang segundo at nang mag katinginan ay parang nag uusap ang aming mga mata.

"Kumusta naman mukha ko ayos lang ba?"tanong ko bigla habang nag pipigil ng tawa

Tumawa siya bago sumagot

"Maganda kana okay..."

"Konti nalang talaga maniniwala na ako sayo" sabi ko

"Ano ka ba lahat naman kase maganda ih wag mo ngang sabihin na hindi kase we are all beautiful in our own way so don't think na hindi ka maganda! Ako nga proud na proud na sabihin na ang ganda ko! ganon dapat girl, be confident!" Andra said saka ngumiti saakin

"Salamat! kaibigan talaga kita"

"Suss parang sira to wala yunn oy!" Si Andra sabay kindat

Si Andra ang saksi sa lahat ng kashungahang bagay na ginawa ko dito kay Ahmir. Simula grade 7, loko puro kashungahan.

At nag papasalamat ako dahil sinusuportahan niya ako at pina-pangaralan at the same time.

Matapos ng maikling chikahan namin ay pumasok na rin kami sa aming silid.

Kaya umaga palang buo na agad ang araw ko, mukha akong shunga kase buong klase naka ngiti.

Makalipas ang ilang oras ay natapos na ang discussion at breaktime na.

Oh diba ang bilis lang ng oras.

Kaya inaya ko kaagad si Andra papunta sa canteen, naisipan ko kase na bigyan ng snacks itong si Ahmir.

Habang nag lalakad kami nasulyapan ko siya kasama ang mga kaibigan niya na nakatambay sa may puno malapit dito sa may canteen.

At heto na nga bumili ako ng favorite ko na shawarma ewan ko kung paborito niya din ba ito basta ibibigay ko nalang tapos itong drinks.

"Andra dito ka lang ah bibigay ko lang kay Ahmir"Sabi ko kay Andra

Tumango lamang si Andra saakin.

Mahinhin akong nag lakad patungo kung saan sila naroroon.

Kinakabahan akong tunay, pinag papawisan ang kamay ko shizz

Nang makarating ako sakanila parang tinatambol ang puso ko sa kaba, shit naman yunna stay calm okay!

"Hi!"bati ko sakanila

"hey!"si Oyi kaibigan ni Ahmir, actually sakanila medyo close ko itong si Oyi.

Slight lang.

Nginitian naman ako ng dalawa, ni Dustine at Kyle. Kaibigan din ni Ahmir pero hindi ko sila masyadong close.

"Hi Ahmir... uh para sayo"sabay abot ko ng dala kong snacks

Tiningnan niya lang yung inaabot ko at hindi kinuha.

Grabe nakakahiya ito

"Go to your room ako ang mag tuturo sainyo ngayon, wala si Sir Lopez so don't be late"Ahmir said coldly at nag lakad paalis

Tiningnan ko siya paalis habang hawak pa rin ang pag kain na ibibigay ko sana sakaniya.

"Pasensya kana kay Ian ganyan talaga yan"si Oyi

"Hayaan mo subukan ka namin na tulungan sakanya"sabi saakin ni Dustine.

Alam kase nila na gusto ko talaga itong si Ahmir matagal na at sa hindi ko inaasahan tutulungan nila ako at hindi lang si Oyi kundi pati na rin si Dustine at Kyle.

"Hala huwag na, ayos lang naman"

"Oh it's nothing, kaming bahala"si Kyle

Nginitian ko sila kahit na hiyang hiya na ako dito

"Osige una na ako salamat ulit!Oyi punta na ako" paalam ko

"Sige goodluck"sabi ni Oyi

Pumunta na nga ako ulit kung saan naroroon si Andra dala ang ibibigay ko sanang snacks kay Ahmir.

"Oh hindi tinanggap?"

"Oo e hayaan mo na saakin nalang"sabi ko sabay tawa

Natawa nalang rin saakin si Andra

"Tara na, baka mahuli tayo math subject pati 'yon"

"Tara"

Kaya yun nga ang ginawa namin umakyat na kami ni Andra papasok ng aming silid.

Nothing Without You (ON REVISION)Where stories live. Discover now