Week passed, I open my fb account and yes hindi ako masyadong active sa social media but gusto ko lang din iopen ang account ko, to check.
I check my inbox first and there's a lot of message from random person, I also check my notifications and like my inbox marami ding nag mentioned at nag tag saakin. Lastly, I check my friend request, I scroll it at nang makita ko pangalan ni Yunna I click the confirm button, I accept her friend request to me.
I smile, then I decided to get my guitar para mag practice nito.
And I started to strum my guitar, when my phone's beep I get it easily to check it.
Then I saw Yunna's name on my notifications she sent me a message, I smile and I open her message.
-YunnaCastro-
"Sup"Sa dinami dami nag padala saakin ng mga mensahe kay Yunna lamang ang tiningnan ko.
"What's up?" I replied
Kinakabahan ako but I think it's a right time para maging totoo na ako sa nararamdaman ko coz I admit, I like her! gusto ko na siya!
-YunnaCastro-
"Kain kana?"I giggled while typing a message, darn you Ahmir still calm.
"Yep 'bout you?"
-YunnaCastro-
"Kakain palang, sige bye muna:)""Muna" so it means mag oopen ulit siya mamaya, kaya hindi muna ako nag out dahil babalik siya.
Minutes past, Yunna sent me a new message.
-YunnaCastro-
"Ok na, gawa mo?""Wala naman nag gigitara lang, how about you?"
-YunnaCastro-
"Kausap ka"Hindi agad ako nakasagot, I don't know if anong irereply ko na sunod
-YunnaCastro-
"May sasabihin sana ako sayo"So here we go again baby, may sasabihin ka pero hindi mo natutuloy, don't worry kahit hindi mo na sabihin alam ko na.
"Then, what is it?"
-YunnaCastro-
"Sa school nalang nahihiya ako e:)""Ano ba 'yon, sabihin mo na?" I replied again
Then bigla siyang nag goodnight na saakin and nag out.
Matapos ang maikli naming usapan ni Yunna I can't help my self but to smile, hindi kami close and yes marami na siyang bagay na ginawa para mapansin ko at oo naging effective yunn kase look at me now! I like her, gusto ko na siya.
And now sasabihin ko na sakanya before mag graduation. I want to be true to myself since hindi pa naman ako nag kakaroon ng girlfriend dahil wala pa 'yan sa isip ko, but fuck I can't explain what am I feeling whenever I see her and looking for me.I'm falling for her.
Kaya noong pumasok ako sa school sa kabilang gate ako dumaan which is doon palagi si Yunna dumadaan kapag papasok, I was nervous but I need to stay calm. I wait for her, nang nakita ko na andiyan na siya hindi ko na inalis ang mata ko sakaniya
She's so cute by her long shiny hair, her size is also cute I love her by the way she are.
She began walking, ng malapit na siya I grab her arm at pumunta kami sa gilid kung saan wala masyadong dumadaan.
Napalakas ata ang hila ko sakanya kaya tinanong ko siya kung may masakit ba, but she said...
"Huh? anong masakit?"
Then kumalma ako dahil hindi naman pala siya nasaktan.
Tiningnan ko siya sa mga mata at kitang kita ko gaano siya namumula and maybe kinakabahan.
Tiningnan niya din ako sa mata, and I love her sparkling eyes, especially when those eye is looking for me.
Tngina, binabaliw mo ko Yunna.
Panay ang sabi niya na mahuhuli siya, malalate but I didn't listened.
Then I asked her kung ano ba yung sasabihin niya, hindi agad siya nakasalita.
"Ahmir.....Ahmir i-li-ke-yo-u"
My heart so happy when she finally said it on my face kase sa tinagal tagal. And yes halata naman na sakanya na gusto niya ko but hindi niya sinasabi saakin I don't know why, but it doesn't matter anyway, because I already know na.
Isinandal ko siya sa pader at sinabi ko na manood siya mamaya sa laro namin dahil may sasabihin din ako.
After that umalis na ako at iniwan na siya.
Shit my heart so happyy.
She likes me because she show it from the very beginning and she already said it, on my face bro. shett.
YOU ARE READING
Nothing Without You (ON REVISION)
RomanceIf you love someone, love them completely, cherish them, say it, but most importantly, show it.