Year past, I'm senior highschool now grade 12 graduating. And Yunna is now grade 10.
Kagaya ng dati andiyan pa rin yung mga humahanga daw saakin na crush raw ako, pinapabayaan ko nalang mawawala din yunn when they find someone.
Kung kay Yunna napakaraming bagay na ang kaniyang ginawa para mapansin ko siya and yes minsan pinapansin ko but I can't help it na sungitan siya dahil to be honest nakakairita na kase sobra na. Hindi niya na dapat ginagawa ang mga yunn.
Araw araw nakikita ko siya dumadaan dito sa room I dont know para saan maybe to look for me? palagi nga ako inaaasar nila Oyi when Yunna is here looking for me? wala nasanay na din ako.
But, sa taon na lumipas ang little girl na tinatawag ko is not a kid anymore she grows pretty and strong woman.
At sa taong lumipas unti unti rin ako nag karoon ng feelings for her but kagaya ng dati, palagi ko pa rin siya sinusungitan at hindi pinapansin.
Hanggang ngayon nag bibigay pa rin siya saakin ng mga snacks sometimes letter and iniipon ko yunn cringe na kung cringe but all stuff that she gave it to me ay iniipon ko then I put it on the box like matatawa nalang ako sa sarili ko kase sa dinami daming nag kakagusto saakin siya yung napansin ko damn it.
Kaya noong lumabas ako ng room namin nakita ko sila mag kasama ni Andra, her bestfriend sitting on our favorite place. Nakita ko rin siya na nakatingin saakin kaya tumuloy tuloy ako palabas ng school at alam ko susunod siya saakin at hindi nga ako nag kamali dahil sinundan nga niya ako.
Patuloy lamang ako sa pag lakad hanggang sa makarating ako sa may kanto at doon ako pumunta may mga bahay ngunit walang tao, medyo malapit lamang din dito sa school kaya ito na iyong pinili ko para makabalik din kami kaagad.
Ramdam ko na sumusunod siya saakin ng huminto ako sa may mga drum, napailing na lamang ako.
"Show your self yunna" I said
Hindi pa rin siya nag papakita pero alam ko nakatago siya sa may drum, nag hintay ako ng ilang minuto ngunit wala pa ring Yunna na lumabas kaya ako na yung lumapit sakanya.
Tumayo siya pag kalapit ko at halata sa itsura niya na kinakabahan siya.
"Ahmm aalis na ako uhh wala pala dito yung hinahanap ko, sorry" she said hastily
But I grab her bag so she can't go and walk away.
"Really?ano man hinahanap mo dito?" I asked her and I look in her eye
Kitang kita ko na namumula siya, maybe kinikilig?
Damn baby I can't help myself to smile
"Aalis na ako sorry Ahmir baka mahuli ka sa date mo" she said then she looked away
Halos masamid ako sa sarili kong laway dahil sa sinabi niya.
"Really date at dito? Are you serious?"
"Oh sige ano pala?" tiningnan na niya ako sa mata
"Simple kase sinusundan mo ko and now ako naman mag tatanong bakit mo ako sinusundan dito?"
"Kase may sasabihin ako" she said again and looked away
"And then what is it hmm?"
There's a part of me na mag tatapat na siya saakin that she likes me, and seriously Yunna kahit hindi mo na sabihin saakin I already know it baby from the very beginning.
"Kaseeee..."
"IAN HEY ANDITO KA LANG PALA!PINAPATAWAG KA NI COACH MAY MEETING DAW" si Oyi mukhang pagod na pagod na galing sa pag takbo
"Sige Ahmir una na ako" si Yunna sabay alis
Hindi na niya natuloy ang nais niyang sabihin, lumapit saakin si Oyi at inasar asar nanaman ako.
"What does it mean my dear friend?" Oyi asked me then he smirked
"Can you please shut your mouth" then I walked away
YOU ARE READING
Nothing Without You (ON REVISION)
RomanceIf you love someone, love them completely, cherish them, say it, but most importantly, show it.