Chapter 19

13 4 0
                                    

Maaga ako nagising, nag handa na agad ako ng breakfast namin ni Lola I cooked fried rice and fried egg it's simple yet but it's special kase may kasamang pag mamahal.

Nang may narinig ako na nag lalakad I'm sure it's Lola and I greet her with a big smile on my face.

"Goodmorning to my beautiful lovely Lola"

Tumawa si Lola

"Goodmorning din apo!"

"Lola let's eat I prepared breakfast po for us"

"Salamat apo"

Nag dasal muna kami ni lola bago kumain

Masaya naman ang agahan namin ni Lola masaya basta mag kasama, but I think it's more happy when mom is here.

Nang matapos kami niligpit ko nang muli ang aming pinag kainan.

Ayoko pagang pagawain si Lola I want her to stay into the couch to rest and relax manood o mag burda na lamang ngunit mapilit si Lola,  she want to do something daw yung madali lang parang exercise na rin sa katawan.

Matapos kong mag ligpit nag paalam na ako kay lola

"Lola papasok na po ako huwag na po mag paragawa dito sa bahay ako na po bahala niyan mamaya pag uwi ko"

"Oo apo" sabay ngiti

"Lola ayaw niyo po talaga mag pakuha ng kasama dito sa bahay o katulong para pag wala po ako diba"

"Kaya ko apo huwag mo ko alalahanin"

"Basta lola relax lang huwag mag para gagawa ha"

"Oo apo, sige na pumasok kana baka mahuli ka pa niyann, mag ingat" si lola sabay yakap saakin

Tumulak na nga ako papasok ng aming paaralan

Nang makarating ako nakita ko kaagad mga tropa ko, maybe they are waiting for me.

Nang makita nila ako nag sitayuan sila at sinalubong ako nag kamustahan parang hindi mag kakasama kahapon.

Habang nag lalakad kami ay may tumawag saakin na mga babae, grupo sila nag titilian akala mo artista ako like yung matatawa kana lang talaga dahil ganon yung mga reaksiyon nila. Fck ako lang to!

Nginitian ko lang sila at nilagpasan na.

"Ian grabe talaga ang daming may gusto sayo" si Oyi

"Mapapasanaol kana lang talaga e" si Dustine sabay hagalpak

"Mga siraulo"

"Pero alam mo ba kanina yung little girl kahapon tanda mo? hinahanap ka saamin"

Kumunot naman ang noo ko bigla, little girl? Yunna?

"What did you say?"

"Wala ka pa sabi ko obvious naman kase hindi ka pa namin kasama kanina diba?" Oyi said then he place his hand on his brow

Hindi na ako sumagot sakanya at tumulak na papasok ng aming silid

Nothing Without You (ON REVISION)Where stories live. Discover now