Andito kami ngayon sa school nakatambay sa paborito naming tambayan ang puno na malapit dito sa may canteen. Nag tatawanan kami nila Oyi and other ng biglang may tumakbo papunta dito sa harap namin, sa harap ko isang batang babae, I mean hindi bata! I think she's grade 7 medyo mababa lang may hawak na paper bag I don't know what's inside on it and I'm not interested tho.
Nakatingin lang siya saamin kasama pa yung isang babae, her bestfriend I guess, na nasa likod niya lamang.
"Hey para sayo" sabi niya sabay abot saakin ng paper bag na dala
Tiningnan ko muna yung paperbag then kinuha ko.
"Thanks" I said coldly to her
Matapos niyang ibigay yun ay umalis na din sila kasama yung bestfriend niya.
Tiningnan ko ang laman ng paperbag then maraming cards and chocolates nilabas ko ito para matingnan ng mabuti.
"Ian gusto mo kami na mag basa para sayo" si Oyi sabay tawa
Nakitawa din sila Dustine
"No what for? ang babata pa noon they're
just kids""Ian were like them were still a kid" Dustine said
"No! I'm not!" tanggi ko
Hindi na ako bata tsss
Tumulak na nga kami para pumasok sa aming silid
Minutes past our teacher entered in our room, then he greet everyone and started to discuss and explain our lesson for today.
Madali lamang natapos ang aming talakayan at ng mag hapon na ay nag patawag si coach ng meeting para sa basketball. Nang natapos na ang klase ay dumiretso na kami sa field kung saan gaganapin ang isasagawang meeting ni Coach.
Natatawa ako sa sarili ko I don't know what's the matter with me bakit hindi ko pinabasa kala Oyi tong binigay noong little girl kanina at bakit nasa bag ko pa din to? tsss what's the matter with me? damn it!
Binura ko saaking isipan ang bagay na iyon at sumunod na kala Oyi papuntang field medyo malayo layo ito dahil nasa kabilang side pa, our school is wide so kailangan ko mag madali baka kase mahuli ako.
Habang nag lalakad ako nakita ko yung little girl na nag bigay saakin ng paperbag kanina, I don't know whats her name kaya little girl muna ang tawag ko sakanya. Nasa may puno nakaupo mag isa hindi ko alam kung anong ginagawa niya diyann why she's still here? hapon na a, she should go home.
Nang nakita niya ako ay tumayo siya at may kinuhang isa pang paper bag at nag lakad patungo saakin.
Heck here we go again.
Napatigil ako at inabot niya saakin ang paper bag tapos ngumiti at umalis na din, what is this? Nang tingnan ko ang laman nito'y isang tubig biscuit and towel and may nakalagay na note na...
-goodluck from Yunna-
So her name is Yunna
Dahil sa note napangiti ako ngunit binalewala ko to, it's nothing anyway.
Nag lakad na akong muli papuntang side field.
YOU ARE READING
Nothing Without You (ON REVISION)
RomanceIf you love someone, love them completely, cherish them, say it, but most importantly, show it.