Chapter 18

12 3 1
                                    

Nang makarating ako nakatingin saakin si Oyi mga matang may ibig sabihin

"Ang tagal mo saan ka galing?" si Oyi

"Nag palit lang ako ng damit! kita mo!" sabay hawak ko sa damit ko

"Ok" si Oyi sabay ngiti

Nag simula ang aming pag pupulong

Nang matapos ito ay nag karoon kami ng practice, inabot kami ng dilim sa school kaya pag katapos namin ay tumulak na din kami pauwi.

Buti nalang may dumadaan pang tricycle kahit gabi na, kase kung wala siguro ay nag lakad kami.

"Lola sorry po nag practice po kami kaya ginabi" sabi ko kay lola pag ka mano

"Ayos lang apo, mag bihis na at kakain na din tayo" si lola saakin sabay ngiti

Tumungo na nga ako sa aking kwarto para mag palit ng damit at pag katapos ay tumulong na ako kay lola sa pag handa ng plato.

"It's taste so good la.."

"Sige lang hijo, kain ng madami" si lola sabay ngiti

Masaya kaming kumain ni Lola, nang matapos kaming kumain ay nag ligpit na ako at pinag pahinga na siya.

Hindi ako maarte kahit anong gawain ginagawa ko just to help and yes, suplado ako I admit that but hindi ako masamang tao.

Matapos kong mag ligpit sinigurado ko na ang mga pinto dahil kami lang ni Lola dito sa bahay.

Pag katapos ay tumaas na ako, napag pasiyahan ko na kunin yung bag ko at saka tingnan ang binigay ni Yunna

Fuck what's happening to me? she's just a little girl and ngayon ko palang siya nakikita but there's a part of me na gustong mas makilala pa siya damnnn Ahmir!

Pilit kong winawala sa isip ko yung little Yunna na yunn. 

It's not good.

Kinuha ko yung paperbag na binigay niya there's a lot of letter. Letter na nasa maliliit na envelope with cute design, darn pambata.

Natawa ako bigla

Nang tingnan ko puro inspirational quotes ang nakalagay at may drawings.

Nag effort pa siya para lang saakin I know! I feel it she likes mee period.

Nothing Without You (ON REVISION)Where stories live. Discover now