Presque Vu
[Phenomena Series #3]
Introduction
"Sabihin mo nga, bakit Political Science ang course na kinuha ko?" tanong ko kay Kaye nang matapos kami sa unang round namin.
Yumakap siya sa akin bago nagbuntonghininga. "Kasi gusto mong pumasok sa politics tulad ng Papa ko?"
I smirked. None of them really knew why someone wanted to study Political Science. Pucha, stress na nga ako sa buhay ko, dadagdagan ko pa ng stress sa pagpasok sa politika? Tangina, hindi na.
"Let's not see each other anymore," I said before I removed her hands on my body.
Bumangon ako at sinuot ang mga hinubad na damit ko.
"Are you breaking up with me?" Kaye asked.
I looked at her and saw that he's looking at me with her hurt face. I smiled as I put my clothes on before sitting beside her. I pulled her head back as I kissed her lips. I saw her closing her eyes as she kissed me back.
I pulled away. "Wala namang tayo, 'di ba?"
Her lips parted after I told her that. I left her alone inside her condo unit.
Damn, I should've ended that earlier. Bakit ba pinatagal ko pa? Hearing her surname disgusts me. Bakit ba naging kink ko maging ka-fubu ang mga anak ng politiko?
Tang ina, pati galit ko sa Tatay ko, nadala ko sa ibang tao na wala namang kinalaman sa mga problema ko sa politiko.
Nag-chat ako sa group chat naming magkakaibigan at sinabi na magpunta kami sa Padi's Point.
Terrence: rare moments na nag-aaya mag-inom si Aldrin. HAHAHA alam na!
Jin: playing broken hearted na naman si gago
Connor: hoy, ga-graduate na kayo ni Terrence, magseryoso ka na sa babae!
I chuckled as I drove faster. Nasa condo pa siguro sila, ewan ko lang kay Jin. Tulad ko, hindi pa rin talaga nahahanap ni Jin ang babaeng para sa kan'ya. Connor had Savannah but they broke up. Still, Connor didn't went out with girls anymore.
Sapat na yata sa kan'ya ang mga kamay niya para hindi maramdamang ilang taon na siyang tagtuyot.
Natawa ako sa naisip na 'yon.
Ilang minuto lang din ay nakarating na ako sa condo. Wala ang tatlo; siguro, kasama ang mga babae. Si Connor naman, siguro kasama si Grace. 10:12 p.m. pa lang naman at marami pang oras para mag-party. Naligo ako nang mawala ang amoy ni Kaye sa akin at ang ebidensiya na katatapos ko lang sa isang intense sex. It would be a turn off for someone that I will met later at the bar.
Last na talaga si Kaye. Hindi na ulit ako maghahanap ng anak ng politiko.
Matapos kong gumayak at magpalit ng mas kumportableng damit, lumabas na ako ng condo at nag-drive papunta sa Padi's Point. Binilisan ko nang bahagya ang pagdi-drive nang makarating kaagad ako ro'n dahil sabi nila, didiretso na raw sila sa bar.
Nang makarating ako sa parking lot, nakakita pa ako ng babae't lalaki na nag-aaway. Lumabas ako ng sasakyan at nilampasan sila.
"Ayaw ko ngang sumama, ano bang kinukulit-kulit mo r'yan, Vance?!" rinig kong bulyaw ng babae, dahilan para mapahinto ako. "Matagal na tayong tapos, p'wede ba? Hindi pa ba sapat na may iba na ako?"
Tumawa ang lalaki sa narinig. Lumingon ako at nakita ko kung paano pinasadahan ng lalaki ng daliri niya ang bahagyang mahabang buhok.
"Iba? Nasaan 'yung iba mo? Tang ina naman, Lily Twila. Tigilan mo na 'tong kalokohan na 'to at bumalik sa akin."
BINABASA MO ANG
Presque Vu [Phenomena Series #3]
RomanceLuke Aldrin Flores, a Political Science student, doesn't want to be in a serious relationship with anyone, especially if you're a daughter of a politician. Being fed-up of how those women thinks that he wants to be a politician too, he decided to st...