Chapter 07

141 14 2
                                    

Chapter 07:

"It would be so nice to go to law school with you," she added when I didn't talk. "Kaso mas mauuna ka sa akin g-um-raduate. Five years ang course ko."

"I can wait."

She laughed. "No. Huwag na nga. Basta susunod ako sa 'yo."

I smiled at her. "I'm feeling so happy," I said as I took her hand. I intertwined our fingers. I looked at her and she's not complaining; she's letting me do anything I want. Her attentions are all on the TV.

"Why?"

I sighed. "I just thought that I've finally found the woman I've ever dreamed of."

Tumingin siya sa akin, nakangiti. "What made you say that?"

I shrugged. "Because I finally found someone who understands me, the way I want to."

She pursed her lips, then she smiled. "I've come to like you too, that's why."

My heart skipped a beat with the confession she just made. How can someone confess like this after more than two months of constantly going out? I mean, when my past women confessed, I'd lost all my interest with them but when it's Twila, I feel so fucking happy.

"Why didn't you let me court earlier?" I asked.

She shrugged. "Hindi pa ba panliligaw lahat ng ginagawa mo sa akin? I just think that... not letting you court me would make you prove yourself more—and you did."

Para akong nakahinga nang maluwag dahil sa sinabi niya. Hindi ko alam kung ano ba ang nagtulak sa akin para hawakan ang mukha niya gamit ang isa kong kamay, tsaka siya hinalikan. Naramdaman ko ang kamay niya na napahawak sa shirt ko bago humalik sa akin pabalik. I pushed her to make her lie on the couch while I'm on top of her as we kissed.

The sound of the detective on the television is playing in the living room but I just can't seem to stop kissing her. Fuck, this is driving me insane.

She's kissing me back as her free hand went to my back, pulling me closer like she was so hungry for my lips; I can never ignore that. I kissed her more aggressively as I let her hand go to pull her closer.

She started moaning.

"Putang. Ina."

Napabalikwas kaming pareho, dahilan para malaglag ako sa sahig. Masama ang tingin ko sa nagsalita. Nakita ko si Terrence, kasama ang girlfriend niya, halatang gulat na gulat sa nakita.

"Tanginang buhay 'to!" malakas na sabi ni Terrence bago inilapag ang milk tea at pizza sa center. "Ayan na nga 'yang pagkain! Mga letse kayo! Halika na, baby, hayaan mo silang dalawa d'yan!"

Nakakunot lang ang noo ko habang hila-hila ang kamay ng girlfriend, tinatahak ang hagdanan papunta sa k'warto niya. Napalingon ako kay Twila; inaayos na niya ang uniform niyang nagulo na.

"Sorry," I said. "Apat kasi kaming nakatira rito. Hindi ko pala nasabi."

I helped her tie her hair while I'm facing her back. "Kaya pala ang laki."

Natawa na lang ako nang marinig ulit 'yon, pero hindi na binigyan pa ng pansin. Kinuha ko ang panali niya ng buhok at itinali na ang buhok niya. Muli ko na namang nakita ang batok niya. Tangina, gusto kong halikan. "Sabi mo gusto mo ako," sabi ko habang nakatingin sa batok niya. "Girlfriend na ba kita?"

She chuckled before looking at me. "We just almost make out here. Hindi ko ginagawa 'yon sa hindi ko boyfriend."

Tumibok nang malakas ang puso ko sa sinabi niya. "But you kissed me earlier..."

Presque Vu [Phenomena Series #3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon