Chapter 34

2.3K 119 44
                                    


Zyrill's POV

Ngayon na ang labas ni Jhai  hospital. Ayaw nyang magpahatid samin. Nagtaxi na sya kaya no choice ako kundi ang sundan sya. Gamit ko ang kotse ko at ganun din yung iba. Nagtaka ako dahil bumaba sya at pumunta sya sa tindahan. What the fuck?! Cigarette? Agad akong bumaba sa kotse ko at inagaw sakanya yung yosing ilalagay nya na sa labi nya. Bumaba na rin yung iba.

"What the fuck are you doing?!"

"Magyoyosi. Hindi na obvious?"

"What the hell Jhai! Nagiisip ka ba? Ka babae mong tao ay magyoyosi ka?" I'm mad. Hinila ko sya papuntang sasakyan. Pinauwi ko na rin yung iba may sasakyan naman sila. Nag drive ako hanggang sa bahay nila.

"TEKA!! PANO MO NALAMAN ANG VILLAGE AT ANG BAHAY NAMIN?! STALKER KITA NOH?!!"

Napapikit ako dahil sa sigaw nya. Tinignan ko sya ng masama, napalunok sya.

"Sa susunod na gawin mo yun ay humanda ka sakin." Galit na sabi ko.  "Naiintindihan mo ba Jhairiella Kira Fernandez?!"

"Nagkakaintindihan ba tayo?" Tumango sya pero gusto ko marinig. "I want to hear it. "

"O-o na h-indi na nga uulitin eh." Utal utal nyang sabi. Ngumisi ako.

"Good. Nandito na tayo sainyo hindi ka pa ba bababa? Hmm? Baka naman inaatay mo pa na halikan kita." Lumapit ako sakanya, tinutulak nya ko pero hindi ako nagpatinag.

"What?! Anong halik halik ang sinasabi mo d-yan? Tumigil ka!."

"Hindi mo alam yung kiss? Ang bilis mo naman makalimot. Tsk. Gusto  mo try natin?" Hinalikan ko sya at agad nya kung tinukak. Pfft. Agad syang lumabas, bago pa sya makapasok sa Bahay nila ay sumigaw na ako.

"ILOVEYOU JHAII HAHAHA MAKATULOG KA SANA NANG MAAYOOOSSS!"

Nang tuluyan na syang nakapasok sa bahay nila ay umalis na ako.

Hays. Sobrang dami na palang nangyari.

"Hoy Zyrill!" Napakunot ang noo ko kung sino ang sumigaw ng pangalan ko. Si Jhai. Paglingon ko ay biglang click nya sa camera na hawak nya. "Ang pogi naman."

"I know that I'm handsome. " I said.

"Tara picture tayo!"

"Ayoko nga." Sabi ko at pumasok na sa Room.

Uwian na at nakita ko si Jhai, inantay nya ata sundo nya. Kinuha nya ang cellphone nya sa bulsa nya at tinawagan ata ang driver nila. Napaupo na lang sya kakahintay. Anong oras na at wala pa rin yung driver nila.

Aish. Sinuot ko na ang helmet ko at pinaandar paints sakanya. Pagkahinto ko sa harap nya ay nagulat sya at sumigaw.

"WAAAAAAAHHHH!  TULONGGGGG! HUHU KUYA KUNG BALAK KANG HOLDAPIN AKO SINASABI KO SAYO WALA AKONG PERA HUHUHU." Sabi nya at parang iiyak na.

"It's me."

"Zyrill?" Inalis ko ang helmet ko. Nagulat ako dahil pinalo nya ko.  Natakot pala talaga sya. "Peste ka!"

Bumaba ako para yakapin sya. "Sorry na."

"Tara na hahatid na kita sainyo." Binigay ko sakanya ang isang helmet. Sinuot ko sakanya yun at sinuot ko na rin yung akin. "Kumapit ka ah. " Sinabi nang kumapit at baka mahulog sya ay hindi pa rin nakikinig. Tsk.  Pasaway talaga.

Nung inistart ko na ay bigla syang napayakap sakin. Mahigpit. Napangiti ako at pinaandar na ang sasakyan. Hindi ganun kabilis ang pagpatakbo ko baka kasi matakot si Jhai eh. Maya maya lang ay nasa harap na kami ng bahay nila. Bumaba na sya at hinubad ang helmet at binigay sakin.

"Salamat ha? Baka andun pa rin ako ngayon nagaantay sa driver namin." Kahit hindi ka magpahatid sakin ay aantayin pa rin kita makauwi, makita ko lang na safe ka.

Ginulo ko ang buhok nya. "Pumasok ka na sainyo, anong oras na eh."

Tulala syang tumango kaya napangiti ako. Damn.  She's so cute. Nung nakapasok na sya ay umalis na ko. Pinaandar ko ang sasakyan ko papuntang mansyon. Kung hindi lang ako pinapapunta dun ni Mom. Nung nakita ako ni Zyreen ay agad syang tumakbo papunta sakin.

"Kuya! We miss you! Where's Ate Jhai?"

"I miss you too Zyreen. Nasa bahay na sya nila. She's safe. " Tumango sakin si Zyreen at niyakap ulit ako. "Where's Mom?"

"In kitchen. " Binuhat ko si Zyreen at dumiretso sa Kitchen. Kinuha nya ang ulam at dinala nya sa sala kaya sumunod ako. I kiss her cheeks at umupo na.

"How's your day Zyrill?" Yung maid na ang nagdala ng iba pa.

"Okay naman." Tumango sya.

"I send invitation to your classmates. Sa sabado ay andito sila. Gusto ko na ulit sila makita. Sigurado akong miss na nila ako." Close ni Mom ang mga Classmates ko kaya di na ko magtataka na inimbitahan nya sila dito.

Ibig sabihin ay kasama si Jhai?

Pagkatapos namin kumain ay dumiretso na ko sa kwarto ko at huminga na.  Kinabukasan ay maaga akong umalis kaya hindi na ako nakapagpaalam kay Mom at kay Zyreen. Binilin ko nalang sa Maid na sabihin sakanila na umalis na ko.

Pumunta ako sa Condo ni Kian. May sarili kaming bahay at condo pero alam ko ay minsan lang sya umuuwi dun. Alam ko ang pass code kaya mabilis ako nakapasok.

Pagkapasok ko ay ang kalat. Parang binagyo. Parang hindi nagpapalinis ang isang to.  Tsk. Dumiretso ako sa kwarto nya at ang kalat din. Oh damn.  May sarili din akong bahay at condo pero hindi ganito kakalat.

"KIAN JACE GONZALES! GUMISING KA NA! ANG KALAT NG CONDO MO!" Pagkasigaw ko ay agad syang napaupo.  Napahawak agad sya sa ulo nya. Uminom nanaman ang isang to.

"Shit. Ang sakit ng ulo ko."

"That's good to hear. " I said at lumabas sa kwarto nya.  Sumunod naman sya sakin.

"Seriously? Are you really my cousin?" Ang dami nya pang sinasabi pero di ko na sya pinakinggan. Maaga pa naman mamaya pa ang pasok. Hindi pa ako kumakain kaya ako na ang nagpresinta umorder.

"Bakit ba andito ka ng ganto ka aga?" Sabi nya at humikab hikab pa. Inaantok pa ata ang gunggong.

"Trip ko lang." Maya maya ay nag dorbell kaya si Kian na yung pinakuha ko.

"Tanginamo Zyrill." Sabi nya at bumalik dala yung pagkain at bumalik papunta sa kwarto nya para kuhain ang wallet nya. Natagalan pa nga ang gago nakipagusap pa ata sa nagdeliver. Nagumpisa nako kumain at hindi na inantay si Kian. Pagkabalik nya ay ang ganda ng ngiti.

Ngiti nya pa lang ay alam ko na eh. Umiling na lang ako at hindi na nagsalita. Inantay ko pa sya matapos maligo. Ang gago ang tagal. Naka motor lang kami papunta sa School.

Pagkapasok ko ay wala pa si Jhai. Bat wala pa sya? Maya maya ay nakita ko na sya papasok hawak nya yung braso nya. Lumapit ako sakanya at inalis yung kamay nya sa braso nya. Sira yon. Yumuko lang sya at hindi nagsalita.

"Sino may gawa sayo nyan?"

"Wala lang to. Sumabit lang." She's lying.  I know it's Elaysa. Sya lang naman yung may galit sakanya. I nodded. Hinubad ko ang coat ko at sinuot ko sakanya.

Nung break time na ay nakita ko si Elaysa sa field. Hinigpitan ko ang hawak sa braso nya.


"Don't fucking hurt Jhai again. This is my last warning."


——————————————————————
:))

The Only Girl In Section ElevenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon