Chapter 11

4.1K 277 10
                                    

Random Confession 01:

Dapat si Jared ang kaagaw kaso nagbago ang isip ko lol
----

Jhai's POV

Ilang araw na din ako dito pero hindi ko pa nalilibot ang paaralan na pinasukan ko. Kaya ngayon napagdisisyunan akong ikutin ito ahehe.

Maaga akong pumasok para libutin tong school. Maaga din kasi akong nagising at goodmood ako. Sana lang. Sana lang walang sumira nang araw ko.

--
School

Kilala na siguro ako nito ni kuya Guard pero hindi ko pa sya nakakausap. Dahil goodmood ako ngayon ay babatiin ko si kuyang guard.

"Goodmorning Kuya Guard." Sabi ko at kumaway sakanya bago pumasok. Nginitian ako nito at bumati pabalik.

Na realize ko na malaki ang school na ito pero masyadong malayo ang building namin pero makikita mo 'to agad.

Marami din buildings at may sariling court. Ang laki pala talaga. Pumunta muna ako sa CR para magpalit ng P.E Uniform para hindi na 'ko magpalit mamaya.

Hindi ko napansin ang oras at ang tagal ko din pala naglibot libot. Nandun na kasi sila at puro bangayan. Bago ako umupo ay napansin kong wala pa si Zy sa upuan nya. Wewzzz. Nauna pa ako sakanya. Nakarubber shoes na white na rin ako. Atsaka ang ganda naman ng P.E nila. Bagay sakin hahaha. Sinamahan ko pa nang headband ahihi.

Nakita ko na pumasok si Zy. Tinignan ko sya mula ulo hanggang paa. Ang cute nya!. Bagay na bagay sakanya. Parang magbabasketball lang. Hanggang tuhod lang kasi ang P.E sa boys at sa babae naman hindi naman masyadong maikli sakto lang.

Tinignan nya naman ako mula ulo hanggang paa. Naconsious tuloy ako sa suot ko. Nakakahiya. Pansin ko din na parehas kami naka white shoes. Ayie Couple charot. Ano ba itong iniisp ko.

Umangata ang tingin nya sakin at tinuro ako. "Hey! Tie your shoes. I don't want you falling for anyone else." At dahil sa sinabi nya ay nagisigawan sila. Fuck. Kung ano anong sinasabi nya. Feeling ko ay para na akong kamatis huhu. Nako ZYRILL pag ako nahulog sayo siguraduhin mo lang na sasaluhin mo ko.

Baka hindi na ako makaahon at tuluyan nang mahulog. Dumating na ang prof namin si ma'am sexy ayon kasi ang tawag nila eh. Kaya nagsiayos na kami. Pansin ko lang may pinipiling prof ang mga loko. Nung si ma'am sexy ay ang ayos ayos nila pero pagdating sa iba hindi nakikinig tsk tsk.

"Hi Class!! So gusto kong dugtungan nyo ang sasabihin ko magsisimula sa likuran okay?" Sabi ni ma'am sexy at tumango na lang kami. "Okay start na. Happiness is-- mula sa likuran ok? At dahil ikaw lang ang nagiisang babae jhai huli ka." Sabi pa nya kaya tumango ako.

Nagstart na mula kay Jace na puro kalokohan.

"Happiness is having you in my life ma'am" sabi nya at tumawa. Sa susunod naman ay ganun din ang sagot nila pero nagpahuli ng sagot si Zy. Hanggang sa ako na. Tatayo na sana ako pero naunahan ako ni Zy.

Nakatingin lang kami sakanya at inaatay ang sagot nya.

"Happiness is a choice..." nagulat pa ako ng tumingin sya sakin. "Kaya nga pipiliin kita eh." Pagkatapos nya sabihin yun ay nagsigawan silang lahat. Pati si ma'am napangiti na rin. Para na akong kamatis sa pula. Ano bang sinasabi nya? Hindi na ako nakasagot dahil nagpaalam na si ma'am sexy.

Mabilis ang oras at P.E na namin kaya nandito kami sa court.

"Okay Class. Andito tayo para mag baseball. Yung iba ay maupo muna ron." Turo nya sa upuan. "At yung iba naman na gusto mauna sumama na sa akin." Saad nito at naglakad na. Sumunod naman sakanya ang iba. Kaya mas pinili ko nalang na umupo.

Lima lang kaming naiwan dito si Cian, Andrei, Ivan, Zyrill. Nagkwekwentuhan si Cian at Andrei tsaka na rin si Ivan at ang ending ay kaming dalawa lang ang tahimik.

Mula dito ay kita ko kung gaano kagaling si Jared pagdating sa baseball. Wow. Nakakaenjoy pala manuod. Pansin ko din na madami na ang nanunuod sakanila. Masyadong mainit baka dumugo lang ang ilong ko pag pumunta pa ako dun kaya nagstay nalang ako dito.

Paglingon ko kay Zyrill ay nakita kong nakatingin sya sakin. Bahagya pa akong nagulat pero nakagetover din.

"Why??"

"Enjoy na enjoy ka huh."  Sarcastic na saad nito. Nagulat ako nang bigla syang tumayo at pumunta kila Jared at biglang inagaw ang baseball bat. Dahil dun ay nagsigawan ang mga nanunuod.

Eh?!! Ano ba problema nun? Bigla bigla nalang umalis tch. Pinanuod mo sya kung pano paluin ang bola at parang sanay na sanay sya dun. Ano pa ang hindi ko alam sakanya? Sakanila? Kailangan ko na siguro alamin.

Sa sunod sunod nyang palo ay walang sumablay ni isa. Nakita ko sya palakad na dito. Damn he looks hot. Basa na ang damit nya at may mga tumutulong pawis sa noo nya. Fuck. Ang hot naman nya. Arghh stop. Umakto akong normal nang nasa harap ko na sya.

Bahagya pa syang lumapit sakin kaya napalayo ako. S-obrang lapiy nya na sakin. Bakit kahit pawis sya ay ang bango nya pa rin!? Ang unfair naman. Napalunok ako nang bigla syang tumagilid sakin at ngumiti. Umalis na sya sa paglapit sakin at nakita kong hawak nya ang towel nya. Yan ba ang kinuha nya? Nagulat ako nang nilahad nya sakin ang towel nya.

"Punasan mo ko..." saad nya habang nakanguso! Ano ba sinasabi nya? Napalunok ako nang sabihin nya yun at nagtatanong. "Punasan mo kako ako." Sabi nya at kinuha ang kamay ko at nilagay dun ang towel na hawak nya.

Lumapit sya sakin at pumikit pa. Inaantay kung pupunasan ko sya. Napalunok na lang ako at unti unting nilapit sakanya ang hawak kong towel para punasan sya.

Nang matapos ko na syang punasan ay nakangiti sya nang malawak sakin at pinisil ang pisngi ko.

_________

Don't forget to vote, share, ang comment hehe. Nakakagana kasi po magsulat pag may nagcocomment hehe. Pwede manghula hahaha.

 

The Only Girl In Section ElevenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon