Jhai's POV
Lumipas ang dalawang araw na parang walang nangyari. Nandito ako ngayon sa classrooom at dahil walang kaming prof kinukulit ako nang dalawang 'to.
-_-
"JHAI!" Napapikit ako dahil sa sigaw nilang dalawa at napahawak nalang sa noo.
Ang hirap talaga pag may dalawang seatmate kang baliw.
"Ano ba magkakatabi lang tayo kung makasigaw kayong dalawa!" Nakakainis na ang dalawang to. Kanina pa nila ako kinukulit.
Nag peace sign silang dalawa sakin pero inirapan ko lang sila. Yumuko na lang ako. Balak kong matulog wala pa namang prof eh. Maya maya lang may kumalabit sakin magkabilaan. Hindi ko yun pinansin at pumikit na lang pero hindi pa din sila tuumitigil. Inis ko silang tinitigin pero ang mga loko nakangiti sakin.
"What?! Two of you is damn istorbo." Istorbo sila. Kainis. Nginitian lang nila ako at nilipat nila yung upuan nilang dalaaa. Kaya wala akong katabi.
"What now?!!" Alam mo yon. Yung inis na inis ka na sakanilang dalawa pero sila ngingitian kalang?. Mas lalo ata akong nainis.
"Inis na inis gusto manaket." Buti alam mo Cian.
Pasalamat kayo at nahabaan ko pa ang pasensya ko kundi uuwi talaga kayo na may blockeye.
"May joke/hugot kaming dalawa. Ikaw ang judges namin ok? Sabihin mo kung sino pinakamagaling." Tsaka sya tumawa. Wala na ba talaga silang balak na tumino?. "Sige na jhai please pumayag kana?" Sabi ni Cian na nagpapacute ngayon aa harapan ko. Akala mo naman kacute-an. Napangiwi pa ako nang mag pout pa sya. Mukhang aso ampt.
No choice ako kundi pumayag baka umiyak pa si Cian at maghalumpasay sa sahig.
"Oo na." Sa sinabi kong yon eh nagapiran yung dalawa. Kaya napairap na lang ako.
"Osige ako muna mauuna sunod ka Andrei." Tumango si andrei sa sinabi ni cian.
"Skateboard ka ba?" Cian
"Hindi." Mukha ba 'kong skateboard ha?
"Ano ba yan jhai sabihin mo bakit?"
"Oh eh bakit?"
"Kasi kahit nasasaktan mo ako hindi pa rin kita kayang iwan." Sabay tawa nang malakas. Ang corny naman -_-
"Walang masabi? Kinilig ka ata masyado jhai." At tinutusok pa ang tagiliran ko.
"Ang corny mo."
"Ano corny dun? Si alliah nga kinilig ikaw hindi. Hmp." Parang bata. Nakanguso pa tsk.
"Wag na kayo magtalo ako naman." Sabi ni andrei at hinawakan ang mukha ko kaya nagkatitigan kami. Bakit kailangan pang hawakan ang mukha ko?
"Ganyan nga tingin ka lang sakin. Sakin lang wag sa iba."
P-utchaa
"Wag ka masyadong kiligin HAHAHA." Sabi ni andrei nung nagiwas aki nang tingin sakanya. Kinikilig amp. Sinong kinikilig? Ako? Hindi naman eh slight lang.
"Wait meron pa 'ko." Sabi ni andrei kaya pumayag nalang si Cian.
"I should call you google..." atsaka ngumiti pa.
BINABASA MO ANG
The Only Girl In Section Eleven
Teen FictionNagiisang babae. Gulo. Bangayan. Sakit. Tuwa. Kilig. Pinoprotektahan ang isat'isa. Pero sa bawat tawa at kulitan may tinatago pa lang sikreto. Pano kung s'ya na ang makakaalam ng sikreto nila isa isa? Kakayanin nya ba? Magagawa nya bang kayanin? O...