A/N: Sean, Calla at Jake sa taas/gilid.
Jake's POV
While walking at the hallway, nakita ko yung Sean hila hila si Calla sa braso. Hindi ko alam kung anong something sa kanila. Meron lang something na nagbabother sakin. Maraming babaeng nagbubulungan. Pinagbubulungan nila si Calla and I hate that.
Yung Calla na yun, sobra na aa. Una si Grey tas ngayon si Baby Sean naman. Sabi ng babae sa likod ko.
Oo nga ei, I wonder bat lapitin sya ng boys. Ang ugly kaya niya! Sagot naman ng babaeng kausap niya.
I cant endure this. Hindi ko kayang marinig ang mga sinasabi nila. Mas okey sana kung para sa akin pero sa babaeng mahal ko. No way.
"Do you find yourself beautiful?" Humarap ako sa dalawang babaeng pinagchichismisan si Calla.
"Of course naman." Malanding tugon nya sabay hawak sa buhok niya.
Nginitian ko silang dalawa. "Nope your not." Sabi ko sabay lakad palayo sa kanila. Ayokong isipin na may something kela Sean at Calla. Kung ikukumpara naman kasi ako kay Sean walang wala ako. I just continue to walk hanggang sa makarating ako sa classroom namin.
Wala pang gaanong tao maliban sa ibang estudyante at kay Yllana. Umupo na ako sa upuan ko. Yumuko lang ako sa desk at nagisip na naman. Bakit ba ako nagsasuffer kay Calla, marami namang mas sexy at maganda kesa sa kaniya aa. Marami rin naman babaeng nahuhumaling sakin, pero hindi ko alam kung bakit kay Calla pa ako magkakagusto.
Narinig ko ang usog ng upuang nasa tabi ko.
"Mukhang may problema ka aa." Panimula niya. Nagtaka ako sa pagsasalita niya. Hindi naman kasi ako sanay na mahinahon sya.
"Ako?! May problema? Hindi uso sakin yan." Pagyayabang ko.
"Sus, alam ko kung may problema ka o wala. Kahit hindi tayo close no." Natatawa naman nyang sinabi.
"Bakit? Iniistalk mo ko no? Nay! Crush nya ako." Pangaasar ko kay Yllana.
"Ulol. Bahala ka na nga dyan!" Sigaw nya sabay irap. Pagkatapos nun ay bumalik na sya sa upuan niya. Akala ko pa naman naging babae na sya. Tomboy pa rin pala.
Ringgg-
Nagring na ang bell. Pumasok na sa loob ang iba naming kaklase kasama na dun si Grey. After nun ay pumasok na rin yung adviser namin.
"So, Today you can do whatever you want to do. Magiging busy kasi ang staff ng school. Alam niyo namang dito gaganapin ang taping ng pelikula ni Sean Garcia, right?" Yung iba siguro alam pero ako hindi. Lumabas na yung adviser namin after nyang sabihin yun. Im sure manunuod rin siya ng taping. Tss.
"So, what to do now?" Bulong ni Grey sakin. Napansin kong hindi niya kasabay si Zam pumasok. May problema na naman kaya sila?
"Dont know." Sagot ko naman sa kanya. Sobrang boring. Pati si Andy hindi ko pa nakikita simula kaninang umaga. Si Calla naman kasama pa rin yung Sean.
"Oy, GGSS. Naubos mo ba yung chocolate mousse?" Pabulong na tanong ni Grey kay Yllana. Nakangiti sya ng itanong niya yun. Nakakapanibago aa, hindi naman sya ngumigiti sa di niya close aa.
Inirapan lang sya ni Yllana at nagbasa ng libro.
"Si Zam?" Tanong ko kay Grey.
"Malay ko." Parang walang pake nyang sinagot. Nagaway nga na naman sila.
"Napapadalas na yan aa." Sabi ko sabay lapit sa upuan niya.
"Sya naman may gusto ng ganto ei." Sagot naman nya sakin. Alam kong nasasaktan tong bestfriend ko. Simula kindergarden pa lang kasi kami tropa ko na to.
BINABASA MO ANG
MISSION FAILED: The Hater Just Fall in Love
Teen FictionWanna know what will happen once a hater fall in love? When the Hater fall, Will she still be a Hater? or She will be his lover? Welcome sa malawak na imahinasyon ni Mr.SkaiiGray! at sa magulong story nila Grey at Yllana! Enjoy reading the MISSION...