A/N: Yllana Antonette Montez sa taas/gileeed.
Grey's POV
"Ikaw? Magkakaboyfriend? Imposible." Natatawa kong sinabi sa kanya. I just confirmed who she really is. Yllana Antonette Montez of Class 4-A, my fake girlfriend.
"Oo nga may boyfriend ako kaso di tunay, yung parang biru biruan lang." Sagot naman niya sakin. Pinipigilan ko lang ang tawa ko. She's going to kill me once na malaman niya na ako to. Hahaha!
"Gwapo naman ba?" Pigil na tawa kong tinanong sa kanya.
"Well, maraming nagkakagusto sa kanya pero totoo naman medyo gwapo sya." Sagot naman niya sakin. She admitted it, gwapo daw ako.
"Tss, ako kaya pinakagwapo dito sa school." Pangaasar ko sa kanya.
"Ang pagkakaalam ko kasi wala ng mas gwagwapo pa sa crush ko at sa fake boyfriend ko." Sagot naman niya.
"Believe it! Ako ang pinakagwapo dito sa campus." Pagyayabang ko pa rin.
"Assuming ka lang." Pagtataray naman niya. "Wait nga lang, ikaw kamusta ka na ba? Okey na ba kayo?" Naalala niya pa pala.
"Wala na kami but meron na rin akong bagong girlfriend." Sagot ko naman sa kanya.
"Ang bilis mo namang magpalit." Komento nya naman.
"Ideal girl naman rin kasi yung bago kong girlfriend." Sagot ko naman sa kanya.
"Kung ikukumpara mo yung dati mo sa ngayon, sinong mas angat?" Tanong niya ulit. Ang daldal talaga.
"Of course mas angat yung date but whats important now is kung anong meron ako ngayon." Hahaha! I need to change the way I talk, mahirap na baka mahalata niya.
"Nagmumukha naman rebound yung bago mo. Kawawa naman sya, kung makikilala lang kita bubugbugin kita." Naiinis niyang sinabi. "O sya, aalis na ako mahirap na baka silipin mo pa ang maganda kong mukha." Kahit kanino pala makapal ang mukha niya XD
Ilang minuto lang rin ang lumipas ay tumunog na ang bell. Ganadong ganado akong pumunta sa classroom dahil sa bago kong nalaman.
My GEEE! mas gwapo pala talaga si Baby Grey kapag nakangiti.
Panty ko! Asan na?!
I want to kiss him right now!
Yllana that b*tch! How come she manage to seduce him!
"Dont you dare say that to my girlfriend." Galit na tono ko sa kanya. Maria is Maria, kailangan mo ng masanay sa kanya.
"Im sorry but..." Di na niya natuloy ang sasabihin niya ng unahan ko syang magsalita.
"Girls, listen to me. To make this clear Yllana wasn't seduce me, Im willingly fall for her." Nginitian ko sila at nagpatuloy sa paglalakad ko papunta sa classroom. Hayyy, Yllana even I was wondering Paano mo ako napapangiti ng ganto.
--------------------------
"Zam, pwede ba kayong magpalit ni Yllana?" Tanong ko kay Zam habag nakangiti. Ganun pa rin kasi ang seating arrangement namin. Sa second grading pa ulit magbabago.
"Sure." Nakangiti naman niya sinabi. I dont know why pero parang nakalimutan ko ang plano namin dahil sa nalaman ko ngayong araw. "Yllana, miss ka na ng boyfriend mo." Bulong ni Zam kay Yllana na nasa likod lang namin. "Palit daw tayo." Dagdag niya. Umiling lang si Yllana.
"Yllana Antonette Montez." Tinitigan ko sya ng masama and before I know it katabi ko na sya.
"Ano bang trip mo? Nakadrugs ka ba ngayon?" Mataray na tanong niya.
BINABASA MO ANG
MISSION FAILED: The Hater Just Fall in Love
Ficção AdolescenteWanna know what will happen once a hater fall in love? When the Hater fall, Will she still be a Hater? or She will be his lover? Welcome sa malawak na imahinasyon ni Mr.SkaiiGray! at sa magulong story nila Grey at Yllana! Enjoy reading the MISSION...