A/N: Hindi po ako perfect kaya sorry kung hindi tama ang mga grammar ko. Salamat! Si Zam at Grey po ang nasa gilid/Taas.
Grey's POV
"Anak, gising na diba may date kayo ni Zam ngayon." niyuyuyog akong ginising ng Fake Mom ko.
"What do you want? At diba sinabi ko na sayo na dont you ever call me anak, because you are not my mom." Sigaw ko sa kanya sabay talukbong muli ng kumot. Ano bang ginagawa nya sa kwarto ko? Lalandiin nya rin ba ako gaya ng ginawa nya sa Daddy ko na sa pagkakaalam ko pera lang namin ang habol nya.
"Ana--." Di niya na natuloy ang sasabihin niya ng bigla ko syang itulak.
"Kakasabi ko lang na wag mo kong tawagin ng ganyan." Sigaw ko sabay bangon sa kama ko. Napakakulit talaga. Nakakainis. Dumiretso ako sa banyo ng kwarto ko at naligo. "YAYA! Paabot na lang ang twalya ko aa." Sigaw ko sa katulong namin.
Habang naliligo bigla kong naisip ang ginawa ni Daddy sa amin ni Mommy. Kakamatay lang ni Mommy noon, at wala pang isang taon naakit agad sya ng b*tch na maid na yun. Sa pagkakaalala ko, nagkaroon na ng anak yung b*tch na yun, kaso iniwan nya dun sa lalake. Kung responsable syang nanay di niya gagawin yun sa anak niya. Ang landi talaga.
After 15 minutes ay natapos na akong maligo at kinuha ko ang twalya na nakasabit dun sa doorknob ng pinto ng banyo. 12:30 na ng tanghali, nagulat ako ng biglang pumasok si B*tch sa kwarto ko considering pa na nagbibihis pa ako buti na lang nakasuot na ako ng boxer. Tss.
"Hindi ka ba marunong kumatok?" Sigaw ko sa kanya. May karapatan naman siguro akong sumigaw sa pamamahay ko.
"Sorry, anak.. Este Grey, dinalhan kasi kita ng niluto kong kare-kare paborito mo daw kasi to sabi ng mga katulong" Page-explain niya habang bitbit ang tray na may lamang kare kare.
"Paborito ko lang ang kare kare kapag luto ng mommy ko... Yung tunay kong Mommy." Alam kong childish pero totoo. Malay ko ba baka may lason yang kare kare na yan. "Ano di ka pa ba aalis? Hindi mo ba nakikitang magbibihis ako?!" Sigaw ko sa kanya. Ang slow talaga. Tanga. Pagkabi ko nun ay mabilis syang tumakbo paalis ng kwarto ko.
Pagkatapos kong magbihis ay kinuha ko ang susi ng motor ko at umalis na sa impyernong bahay na to. Dumaan ako sa tagpuan namin ni Zamantha, girlfriend ko. Nagyaya kasi siyang magkita kami may sasabihin daw. After 10 minutes ng pagdadrive nakarating na ako sa parke kung saan ko sya niligawan, kung saan nya ako sinagot.
"Pinaghintay ba kita." Hinalikan ko sya sa pisngi pagkatapos kong sabihin ang mga salitang yun.
"Nope, kakadating ko lang rin." Nakangiti niyang sinabi sakin.
"So, anong bang gustong sabihin ng prinsesa ko?" Inakbayan ko sya habang naglalakad sa damuhan ng parke.
"You know Anderson Kyle Grozco, right?" At bakit naman nasama yung pangalan ng lalaking yun sa usapan namin? Sa pagakaalala ko ayun yung lalaking inispike ako sa muka. Tss. Naturn off si Zam nun sakin aa.
"Yup." Sagot ko sa kanya.
"He's transfering to our school this coming school year. So nice diba?" Nakangiti nya pa ring sinabi sakin habang nakatitig sa mga mata ko. Ang ngiting iyon ang bumihag sa akin.
"Ye-yeah." Nauutal kong sinabi. Natulala kasi ako sa ngiti nya.
"Madadagdagan na naman ng magagaling sa school naten." Pagpapatuloy nya. Sa totoo lang halos hindi ko na naririnig ang mga sinasabi niya. Nakakabingi kasi ang ganda nya ei. Yung tipong parang gusto mo na lang tumitig sa kanya. "Uy, nakikinig ka ba sakin?" Bigla akong nagising ako sa katotohanan.
"S-sorry." Nauutal ko pa ring sinabi. Naalala ko dati ng niligawan ko sya sa swing ng parkeng to, sakto sunset nun ang romantic ko diba?
"Cute mo talaga kapag natutulala ka sa akin." Sabi niya sabay yakap sa braso ko. Sa buong buhay ko ngayon lang ako nakaramdam ng gantong feeling, yung parang sobrang saya ko yung tipong wala ng makakatitigil sa aming dalawa.
BINABASA MO ANG
MISSION FAILED: The Hater Just Fall in Love
Teen FictionWanna know what will happen once a hater fall in love? When the Hater fall, Will she still be a Hater? or She will be his lover? Welcome sa malawak na imahinasyon ni Mr.SkaiiGray! at sa magulong story nila Grey at Yllana! Enjoy reading the MISSION...