A/N: Late updates because of studying I hope y'all understand hehe keepsafe Iloveyouall!!
Caliber Yuhence's point of view:
"..and now you know" dagdag nya pa sa liriko ng kanta, ayun na'ko e boyct."You hungry?" tanong ko atsaka sya nilingon. "No, I'm not." saad nya atsaka umikot pabalik ng kama.
"You tired huh? Haha" pabiro kong saad atsaka tumabi sa kanya.
"Tired? Uhm. Maybe. Pero di mo naman ako pinagod kanina" dagdag nya pa atsaka inaharap ang ulo sa akin.
"Baliw, ngapala cellphone mo nakacharge" nilingon nya yung cellphone nya atsaka nagsubsob sa unan.
"Cutie" bulong ko atsaka ginulo ang buhok nya. "Hindi ako magiging iyo sa pa-'cutie cutie' mo dyan" saad nya atsaka umupo sa harap ko. "Yuhence" tawag nya sa'kin hinarap ko sya atsaka ngumiti.
"Can someone really forget someone they loved the most?" rinig na rinig ko ang tibok ng puso ko nang sambitin nya iyon, para akong timang na napalingon sa kawalan.
"Uhm.." pauna ko atsaka nilingon syang muli, "Mind do forget someone you loved but heart doesn't" ngumiti ako sakanya atsaka tumayo papunta sa banyo para maligo.
Habang naliligo ako ay naiisip ko kung pano kami nangako sa isa't isa ni JB.
"Promise me you'll me marry me" inilahad niya ang pinky finger nya sa akin.
"No" bigkas ko atsaka ngumisi.
"You can't marry me? You told me you love me" nagsimulang umiyak si JB lumapit ako sa kanya at pinunasan ang luha niya.
"I'll marry you and we'll build a big big house and inside our house we have an very very expensive.." pinutol nya ang sasabihin ko sa pamamagitan ng yakap.
"I don't want expensive one, I just want to marry you" lumayo sya at pinunasan ang luha niya.
"Marry me please" saad nya atsaka hinawakan ang kamay ko.
Lumapit ako sakanya at hinalikan ang noo niya, "I'll marry you"
Kusang pumatak ang luha ko ng maalala ko ng maaalala ang batang JB na pinangakuan 'kong pakakasalan ko. Pero paano ko sya pakakasalan kung ni pangalan ko ay hindi niya natandaan?
Kaagad akong naligo para sumunod na sya, pagkalabas ko ay nanonood lang sya, spongebob squarepants huh?
"SPAAANNNJIIIIBAAAABBB SKWWWEEERRRPAAANTTTSSS" panggagaya ko sa intro song ng spongebob squarepants.
"You done?" tanong nya atsaka binitawan ang cellphone at kumuha ng twalya. "Yep, obvious naman diba?" saad ko atsaka sya tinignan papuntang banyo.
Hey baby, you have a hourglass be like body.
"Don't stare at me idiot" tumingin ako sa sakanya pero ang tingin nya sa salamin na nakatutok sa akin. "Maligo kana nga" sigaw ko atsaka umupo sa kama at pinunasan ang buhok ko.
Nakita 'kong hindi pa nagsasasa ang cellphone nya kaya kinuha ko iyon.
Spongebob wallpaper, Spongebob hometheme, Spongebob addict.
"So, she still like spongy" bulong ko sa sarili atsaka ngumiti, pumunta ako sa gallery nya, at guess what, puro spongebob padin hahaha, may ilan-ilan naman syang picture pero madalang lang lumitaw kada scroll.
I immediately look at her videos, and episode one unto episode I don't know coz it's so long it's all saved in her gallery.
I wonder if she already finished watching this.
"Hey that's my phone" nakatapis lang sya ngayon at dirediretsong pumunta sa harapan ko para kunin ang phone nya.
"Chill, I just discovered that you're an spongebob enthusiast" saad ko atsaka ngumisi. "Yes I am" sagot nya atsaka naghanap ng isusuot nya sa walk-in-closet.
Pumunta sya ng banyo para magbihis, inayos ko naman ang buhok ko.
"You done?" tanong ko ng may marinig akong yabag ng paa sa likuran ko. "Yep" sagot nya humarap ako at... SHORTS and her black shirt.
"WHAT THE HECK JHUSTIN BITHIAH BERNIELLE!!!" sigaw ko, ngumisi lang sya atsaka lumabas ng kwarto. I swear I'll kill all those guys who attempt to watch you walking.
Tumakbo ako palabas para sundan sya mahirap ng mabastos sya.
"Chill, I'm Jhustin Bithiah I can beat them all" pagyayabang nya atsaka ngumisi. "You brat" bulong ko, rinig ko naman ang mahinang pagtawa nya.
"Jhustinnn!!" sigaw ng kuya nya, niyakap nya ito na parang di sila nagkikita ng isang libong taon.
"Jusmiyo kuya ilang oras pa lang tayo di nagkikita makayakap ka daig ko pa ang nagabroad sayo" sagot ng kapatid nya. "Namiss lang kita asarin" sagot ng Kuya atsaka umupo sa tabi ni Hera.
"Sila Jake?" tanong ni Bernielle sa akin, hindi ako kumibo dahil nasa likod na nya si Jake. "Subukan mo'kong hawakan Jake ihahampas ko sayo yung pinggan" anlakas ng sense ng babaeng 'to ha? HAHAHAHA.
"Sinabi mo Yuhence?" tanong nito sa akin, akmang babatukan nya 'ko ng tinuro ni Bernielle ang salamin sa itaas na nagr-reflect sa lahat ng nakaupo sa lamesa.
"Bukod sa mala detective conan, e. mala Kim Dahyun din yan pero yan Salamin ang nakikita hindi Camera" pagbibiro ng kuya nya.
"Jhustinn Bernielle" sabay na tawag ni Nico at Jescate, nagkatinginan sila at nagbangayan na naunang tumawag si Jescate kesa kay Nico.
"Di ako haharap dahil mali ang bigkas nyo" seryosong saad ni Bernielle. "Jhustin Bithiah Bernielle kasi" sagot ni Hera. Napa-Ahhh look nalang silang dalawa atsaka na hinapag ang pagkain.
"Asan si Jiro?" ako ang kayakap pero hanap mo sya~ "..Tsaka si Tristan?" ako ang nauna pero sya ang wakas. "Ulol" bulong ko.
"Si Jiro, nagluluto, si Tristan baka nambababae na naman hahaha, de joke lang nasa labas kumukuha ng buko, masarap daw ang mga buko dito e" sagot ni Nico, "Sus, pare-pareho lang naman ang mga buko" saad ni Jescate at heto na naman sila nagbabangayan na naman.
Maya maya'y dumating na ang dalawa kaya naghanda na kaming kumain.
"Masarap ba Jhustin?" tanong ni Jiro. "uhm, mawalang galang na ho ano? Hindi lang naman si Jhustin ang pinagluto mo kame den baka balak mo kame tanungen?" saad ni Tristan na dahilan ng pagtawa ng lahat.
"Okay okay hahaha, does it taste good?" tanong nito sa amin, tumango ang lahat maliban sa akin. "Hindi ba masarap, Yuhence?" tanong nito sa akin. "Silence means yes" sagot ko atsaka nagpatuloy kumain, no wonder why his family runs a restaurant.
YOU ARE READING
THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]
Teen FictionA story between someone who loves you and someone you loved but forgotten from the past. Would you let yourself found the truth behind his sweetness or you'll just let yourself fall inlove with a guy you loved the most? Jhustin Bithiah Bernielle wil...