Hera Talia's point of view:
Inirapan ko lang sya pagkatapos nya sabihin yun, inayos na din namin ang formation, si Jhustin at Yuhence ang nasa middle at ang dalawa sa may side."Let me hear your voice" nagulantang ang lahat sa boses ng papa ni Jhustin na ngayo'y pangisi ngisi sa gawi nila Yuhence at Jhustin.
"Shall we?" tanong ni Mcreid at umupo sa tabi ko. Nagsimula na ding tumugtog ang karaoke version na binluetooth speaker namin.
🎶Gusto kita
Sa puso ko'y ikaw lang mahalaga
Pilitin mang limutin ka ay
Hindi ko magagawa
Parang alipin mo ang isip at damdamin ko🎶Pagbitiw ni Jiro sa unang verse ng lyrics, mararamdaman mong totoo ang ipinapabatid nya, inshort, totoong mahal nya pa si Jhustin.
🎶Gusto kita
Pagka't ang kilos mo'y sadyang ibang-iba
Mahinhin at malambing pa
Katangiang di mo sadya
Pagibig kong ito'y hindi na
Magbabago pa🎶
Seryoso ang tingin ni Yuhence kay Jhustin habang binibitawan ang bawat liriko.🎶Kahit sabihin ba mali ako
Alipin mo o bihag mo ako'y
Iyong iyo
Kung pagibig lang ang paguusapan
Di kona ililihim pa ang damdamin ko sayo
Sa akin ay gusto kita🎶Maganda ang blend ng boses ng 3 lalaki.
🎶Kahit sabihin na mali ako
Alipin mo o bihag mo ako'y iyong iyo
Kung pagibig lang ang paguusapan
Di'kona ililihim pa ang damdamin ko sayo🎶Solo ni Jhustin ang part ng lyrics.
🎶Sa akin ay gusto kita🎶
Si Tristan naman ang huli, at aaminin ko ang ganda ng boses nila.
🎶Gusto kita pagka't ang kilos mo'y sadyang kakaiba
Mahinhin at malambing pa
Katangiang di mo sadya🎶Si Tristan ulit.
🎶Pagibig kong ito'y hindi na magbabago pa🎶
Si Jiro ulit.
🎶Kahit sabihin na mali ako
Alipin mo o bihag mo
Ako'y iyong iyo
Kung pagibig lang ang paguusapan
Di'kona ililihim pa
Ang damdamin ko sayo sa akin ay gusto kita🎶Nung silang apat na ang kumanta damang dama mo ang kilig at karisma nilang apat. Pwede kana gumawa ng remake ng Princess and I sa ginawa nila.
Ang huling parte, ay tigisa-isang part nila ng 'Sa akin ay gusto kita'.
"Your voice are soooooooo addictive" papuri ni Tito sa kanila, pumalakpak naman kami.
"All set!!" saad ni Nico. "Kailangan nyo na lang ng actions para di kayo parang tuod na kumakanta lang, it's up to y'all" dagdag nya pa atsaka ngumiti. Nagtitigan ang tatlong lalaki at halata sa mukha nila ang tensyon na nagpapagalingan na naman sila.
Tss, still the same bad boys.
"Kelan uwi nila Kuya, abeoji?" tanong ni Jhustin habang kumakain. "Tommorrow I think?" sagot ng ama atsaka nagpatuloy sa pagkain.
Magkatabi si Yuhence at Jhustin,
Si Jake, Jescate at Nico ang katabi ni Jhustin,
Si Mcreid, Ako , si Jiro at Tristan ang nasa kabilang side."Ms. Hernandez, you're the daughter of Bernardo and Constancia Hernandez right?" tanong sa akin ng papa ni Jhustin.
"Yes, Mr. Hidalgo" sagot ko. "Kung ipagkasundo ko kaya kayo ni Mcreid ay papayag ka? Kung sabagay ang Mama at Papa mo naman ay papayag kung ayain ko silang ipakasal ka sa anak ko" sinsero niyang tugon sa akin at nilingon ang anak na lalaki na ngayo'y kumakain.
"Ah-- Mr. Hidalgo, nagmamadali ho yata kayo?" tanong ko. "No, pwede namang magpakasal kayo after nyo magaral" aniya atsaka humarap sa pagkain.
Dug..dug..dug..
"Are you in Mcreid? Napapansin ko din kasi na malagkit at nakakakilig ang titig mo sa unica ija ng mga Hernandez" aniya ngunit nakatitig padin sa pagkain. "Kung anong gusto nyo, dun ako" saad ng anak atsaka ngumiti sa akin.
"How 'bout you Ms. Hernandez?" nabaling sa akin ang tanong ng ama, inaantay nila ang sagot ko, gusto kong sabihing Oo naman po bakit hinde e bet konaman yang anak nyo atsaka pogi naman yan pampaganda ng lahi yan hehe.
"It's up to my parents, Mr. Hidalgo" saad ko at pinunasan ang bibig.
"Malamang payag yun" hinampas ko sa braso si Jiro. "Fuck u" bulong ko atsaka sya kinurot.
Tumayo si Mcreid kaya napalingon kami sa'kanya. "Samahan mo'ko" aniya atsaka humarap sa akin, "Sino ako?" tanong ko, "ay hinde si Jiro, malamang ikaw" aniya atsaka nagdire-diretsong lumabas, nagbow muna ako sakanila, yon ang tradition sa Korea e! Bat ba? Tse!
Nasa garden kami ngayon. Malamig ang hangin at madaming bituin sa kalangitan, kanina pako nakatingala dahil ang ganda at kitang kita mo ang Capricorn Constallation.
"Ang ganda ng mga bituin no?" tanong nya, humarap ako sakanya pero hindi sa bituin ang tingin nya, sa akin.
"I like you, ikaw padin Hera, ikaw lang palagi" aniya na nagpatigil ng bawat segundo at minuto ng utak ko. Loadingg...
"H-ha? You're crazy" saad ko atsaka tumayo at tumingin ulit sa kalangitan. "Hera, hindi mo'ko natatandaan pero ako kilalang kilala kita, at binabantayan kita mula Korea hanggang dito! Dito mismo sa kinatatayuan natin" napalingon ako sakanya dahil na rin siguro sa kyuryosidad.
"W-what are you talking about, Gylojake Mcreid?" tanong ko sakanya atsaka tumawa, pero seryoso ang mukha nya, hindi sya nagbibiro, seryoso sya.
"Y-you don't get me? Hera ako 'to, oo nagbago ako! Pero hindi ang pagmamahal ko sayo, pinangako ko sayo dati na 'Papakasalan kita' heto na mangyayari na" saad nya, "Ako ang nagsabi kay Papa na i-arrange marriage na tayo hangga't maaga pa kasi eto kana! Ayan kana! Nasa harap na kita papakawalan paba kita?" dagdag nya atsaka tumingin sa akin.
"Kung di moko maalala hayaan mong ipaalala ko sayo ang lahat" hinagit nya ang ulo ko at ilang sandali lang ay naramdaman ko ang malambot niyang labi sa akin.
May kung ano sa katawan ko ang nais syang patigilin, pero meron ding gusto kong ituloy nya iyon. Pinilit kong itulak sya pero bigo ako, masyado syang malakas kahit payat.
Gylojake....Mcreid....
"Naalala monaba'ko?" tanong nya sa gitna ng halikan namin, "Naalala kona" sa pangalawang pagkakataon ako naman ang humigit sakanya papalapit sa akin, nakaapak ako sa dalawang paa nya dahil hindi ko sya maabot, magkadikit ang pareho naming katawan hawak niya ang bewang ko at hawak ko ang batok nya, malalim at siil ang halik na ginawad nya sa akin.
"I miss you, Tali" bulong nya at hinalikan ang ilong ko. "God knows how much I missed you, Gyl" sagot ko sakanya atsaka ngumiti.
A/N: It's been a while since my last author's note, so this part is for "BBYU" shippers, dahil si Joy at Sungjae ang portrayers ng dalawang malantod na yan ahehehehe, so namiss ko ang BBYU kaya ayan, kahit sa story ko lang magkatuluyan sila T_T huhuhuhuhu, so ayon, sorry for late updates, do'worry I gotcha!
YOU ARE READING
THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]
Teen FictionA story between someone who loves you and someone you loved but forgotten from the past. Would you let yourself found the truth behind his sweetness or you'll just let yourself fall inlove with a guy you loved the most? Jhustin Bithiah Bernielle wil...