Ha? Halabyu
Nico Hidalgo's point of view:"Nasan ang anak ko Nicollo?" tanong niya sa kabilang linya.
"Wala na ang anak natin" pagsisinungaling ko.
"Sinungaling" aniya.
"Nung gabing itinakas ko sya sayo naaksidente ako, kasama ang anak mo" pasensya na Kristina hindi pa'ko handang ipagkalulo sayo ang unica iha ko.
"Namatay ang anak ko ganun ba? pwes isa dapat sa mga anak mo ang mamatay" binabaan nya ako ng telepono.
The only way to protect my daughter is to get her away from you.
Jhustin's point of view:
Palaisipan padin sa amin nila Oppa iyon, si Daddy naman hindi pa tumatawag.
"Oppa, I'm going" hiyaw ko atsaka tumakbo paalis.
He doesn't want me to go to school after the happenings last night.
Still I want to learn even if I'm in danger.
Pagdating ko ng SMHS, nakita ko sa may gate si Oppa Makoy.
Oh-Ow!
I act like I don't know him, my books are covering my face but still he recognize me.
"Bakit ka pumasok aber?" anito. Dahan dahan kong ibinaba ang libro ko sa mukha.
"Ahe~ Waeyo?" aniko, hinila niya ako sa tenga
"Ah ah Oppa! It hurtssss!" binitawan nya ako ng makarating kami sa may Corridor.
"Sabi ni Kuya wag ka daw papasok diba? And stop calling me Oppa while we are in school"
"K, ano itatawag ko sayo? Glyo? Alien? Jake? Mcreid? O totoy? HAHAHAHAHAHA" natawa ako sa sinabi ko sakanya, kinurot nya naman ako sa bewang"Argh! Kuya?!!! You're so epal talaga, papasok na nga ako Totoy! HAHAHAHA" tumakbo ako papasok habang tumatakbo ako ay nakatingin ako sa likod dahilan para mabangga ako at mapaupo.
Tumayo ako na parang walang nangyari.
"Ayan tatanga tanga kasi" that voice is familiar.
Pagangat ko ng ulo ko andun si Mr. Buenavista.
"So?" aniko, pikunan na naman 'to.
"Anong So, ka dyan tabe dadaan ako" anito atsaka ako tinulak ng bahagya."So-wat kapekat kinabayong bundat" saad ko sakanya at nagpamewang.
"Aba! Namimikon kabang pandak ka ha?"
Ano daw? Pandak? Halerr! Tangkad ko kaya.
"Baket napipikon kaba?" saad ko atsaka tumika.
Oo na pandak na!
"Baka hindi mo sya nakikilala" sabi ni Jescate.
YOU ARE READING
THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]
Teen FictionA story between someone who loves you and someone you loved but forgotten from the past. Would you let yourself found the truth behind his sweetness or you'll just let yourself fall inlove with a guy you loved the most? Jhustin Bithiah Bernielle wil...