A/N : hey hey hey!! Hello hello!! So, I just wanted to tell y'all that JhusHence (Jhustin&Yuhence)'s portrayers have a upcoming series whoooahhhh!! It's entitled, River where the Moon Rises, Viu already posted the Teaser 3 of it, and trust me the Teaser is fantastic!! and it'll make you wonder what's the chemistry between the two!! ahhh!! You can stream it in February 15!! 5 days to go!!
Link of the teaser 3 :
https://youtu.be/Qjv0MFq50l0That's the link but, click the video up there!! kekeke
Jhustin's point of view:
Onting oras lang ang tulog ko dahil maga-alas dose na kami nakatulog kagabe. Maaga akong nagising kahit late ako natulog kaya medyo masakit ang ulo ko.Bago ako bumaba ng kwarto ay nagtoothbrush at hilamos muna ako, kinuha ko ang suklay ko at nagsuklay habang pababa ng hagdan.
Hindi ko ata nakita si Yuhence, asan naman kaya ang gunggong na yon?
"Morning sis" bati ni kuya atsaka humalik sa pisngi ko, "Momoning" saad ko atsaka naglakad palabas.
Itinali ko ang buhok ko atsaka naglakad muna sa tabing-dagat, nang biglang may namasa sa akin.
"Pota-- JAAAAAKEEEEEE!!" sigaw ko atsaka umatras, "Tara dito dali" aniya atsaka naghahandang basain ulit ako, "Ayoko kakagising ko lang" saad ko, umahon sya sa tubig atsaka lalapitan ako ng abatin sya sa ni Yuhence
"Balik" dali daling napatakbo ang bata sa may tubigan at nakipaglaro kina Tristan. "San ka pupunta?" tanong ko tinanggal nya ang damit pantaas nya atsaka tinapon sa kung saang lupalop ng earth, "Maliligo malamang" saad niya atsaka nagsimulang humakbang ng kaunti.
Tinanggal ko ang t-shirt ko dahil naka sports bra naman ako, tumakbo ako papunta sa tubigan, atsaka lumangoy palayo at palalim.
Nakailang basaan din kami ni Jake halos kami lang dalawa nagbabasaan hahaha. Lumangoy ako pababa, nang paahon nako ay may kung sinong humawak sa paa ko at ipinalupot ito sa kanyang katawan, hinawakan niya ang likod ko atsaka umahon.
Yuhenceee?
"Oh, t-shirt mo dala ko, kapag lalake ang kasama mo sa swimming na ganito wag kang maghuhubad baka mabastos ka" aniya, yakap nya padin ang bewang ko habang sinusuot ko ang t-shirt ko.
Nang makatiyempo ay kumawala ako sa yakap niya. Lumangoy ako papunta kina Jake atsaka nakipagbasaan muli.
Tahimik kaming kumakain ngayon sa cottage dala na din siguro ng pagod sa paglangoy, nagluto si Hera ng Adobong Manok at Sinigang na baboy, si Kuya Makoy naman nagluluto ng barbeque at isaw, si Jiro naman ayon nagmumuni muni sa tabing-dagat, ewan ko ba ang weird nila ni Tristan HAHAHAHAHA. Speaking of Tristan, ang gunggong naman na iyon ay kasama ang impaktang si Mica.
"Tawagin nyo kaya si Jiro?" saad ko tinignan lang nila akong lahat, "Edi wag" saad ko atsaka kumain nalang. "Jhustin, ready *nom* kana ba *nom* bukas?" tanong ni Jake, "Oo naman HAHAHAHA ako paba?" sagot-tanong 'ko.
"Jhust, someone call me lately" saad ni Hera atsaka ibinaba ang barbeque sa mesa, "The who? I don't remember someone na sinabihan kong tawagan ako HAHAHAHA---" but wait? Hindi sya sa cellphone ko tumawag so how--?
YOU ARE READING
THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]
Teen FictionA story between someone who loves you and someone you loved but forgotten from the past. Would you let yourself found the truth behind his sweetness or you'll just let yourself fall inlove with a guy you loved the most? Jhustin Bithiah Bernielle wil...