Hera Talia's point of view:
Pagkatapos kumain ay pumasok na kami sa loob, laking gulat namin nang biglang mahulog ang emergency phone ni Mcreid na si Jhustin ang wallpaper, basag ang cellphone nya buti nalang at emergency phone lang yun.Nagkatitigan kaming dalawa dahil, sabi nila masamang pangitain daw iyon.
Tinignan namin si Jhustin na ngayo'y nakikipagaway kay Jake.
Never again.
"Hon, uwi na kaya tayo?" saad ko sa kasintahan, "Uuwi na tayo Hon hehe diba bukas na halloween party?" tanong nya atsaka ngumiti, "A-ah y-yeah haha, I'll pack my things first" pagpapaalam ko atsaka naglakad papunta sa kwarto namin, sya naman ay pumunta sa kusina.
"Talyang?" napalingon ako sa pinto ng marinig ang boses ni Jhustin, "Hm?" sagot ko atsaka zinip na ang maleta. "Kinakabahan ako" bahagyang bulong niya, ako din Jhustin, ako..din..
"Pft hahahaha makakasama mo pa naman si Yuhence mauulit pa 'to duh!" sagot ko atsaka tumawa ng malakas pero hindi nagbabago ang ekspresyon ng mukha niya.
Inaabot ko sakanya ang smart watch na connected sa cellphone namin ni Mcreid, "Wear this, and when there's something's suspicious about your sorrounding just press the green button, and we'll be right at your side, okii?" saad ko atsaka isinuot ang relo sa kamay nya.
Niyakap nya ako, goddamn JB ang tagal kong hinintay 'to, I missed you please remember me already.
"Thank you Tal!" masayang sagot nya, ngumiti lang ako sakanya dahil hindi ko alam ang sasabihin 'ko.
"WHAT THE HELL DAD" pagbaba namin ay ang sigaw ni Mcreid ang agad naming narinig.
Jhustin Bithiah's point of view:
"WHAT THE HELL DAD" napatakbo kami ni Tal sa narinig namin, agad kaming napahinto sa harap ni Kuya na ngayo'y mangiyak ngiyak na nakatungo sa akin.
Narinig namin ang sunod sunod na takbo ng iba pa naming kasama agad na tumabi sa akin si Yuhence at Jake.
"PACK YOUR THINGS! WE'RE LEAVING!!" iritableng utos ni Kuya, "We're all packed Mcreid" mahinahong sagot ni Tristan.
"TARA NA" saad nya atsaka nagmadaling lumabas sumunod naman kami. "What's happening?" tanong ni Mica, "Alam mo kung merong mangyayari? Sayo sana unang mangyari napaka pabebe mo" tugon ni Jescate sakanya.
Ano ngang nangyayari?
Nagmamadali kaming umalis ng beach house, nakita namin si Daddy na balisa kasama si Mommy.
Napayakap ako sakanila dahil sa hindi ko na alam ang nangyayari, niyakap din ako ni Mommy, for the first time I felt my Mom's hug.
"Jhustin, follow your Kuya Makoy and---" naputol ang salita ni Mommy ng may putok ng baril kaming narinig.
Tumakbo agad sa akin si Yuhence atsaka hinarangan ng ibang lalake ang harapan namin, si Mommy, Mica at Hera lang ang kasama ko.
"Ttal, listen! You need to be strong fight for your fears okay?" saad ni Mommy atsaka ako yinakap, kahit si Hera ay nabigla.
YOU ARE READING
THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]
Teen FictionA story between someone who loves you and someone you loved but forgotten from the past. Would you let yourself found the truth behind his sweetness or you'll just let yourself fall inlove with a guy you loved the most? Jhustin Bithiah Bernielle wil...