CHAPTER THIRTEEN

11 1 0
                                    

Jhustin's point of view;
"What?" sabay naming sabi ni Yuhence. Nagkatitigan kami pero agad din'g umiwas.

"Yeah, I think that's a great idea" saad ng mga kaklase ko.

Hell no! I hate pageants!

"That's it, final decision" sigaw ni Jescate. "I hate pageants!!" sabi ni Yuhence na ngayon ay nakakunot ang noo.

"Mr. Buenavista, who your representative?" tanong ng teacher na may hawak na papel mukang kinukuha na ang mga list ng rep.

"Yuhence and Jhustin, Ma'am" sigaw ni Jescate. "Okay thank you" umalis agad ang teacher.

"JESCATEEEEEE!!" sabay na sigaw namin ni Yuhence atsaka tinadtad ng katos si Jescate.

"Aw aw tama na! Aray ko Yuhence!.. Ah.. Ah.. Aray hayop kayo'ng dalawa.. Aray tama na hahahahaha.. Bernielle masaket hoy.. Arayy hahahaha"

"Ikaw rumampa" utos ko sakanya, "Hell noooo!!" sigaw naman ni Jescate sa akin. "Kaya nyo ba'ng ipahiya ang section naten?" tanong ni Jescate sami'ng dalawa ni Yuhence. "Extra curricular den yon, sayang grades" aniya pa. "Ayaw nyo?" tanong nya sa amin, nagdalawang isip kami ni Yuhence pero sayang ang grades.

"Fine, I'm In" saad ko tinignan ako ni Yuhence atsaka naman ako ngumiti sakanya. "Hays, second the motion" ang tanging lumabas sa bibig nya. "Since ikaw ang nakaisip na ipasok kami'ng dalawa, ano ang gagawin namin? I mean, ano'ng susuotin? What if may talent portion?" tanong ko sakanya.

"Isa isa ang tanong isa lang ako Bernielle" anya. "Okay, ano'ng gagawin nyo? First, malamang rarampa kayo with your halloween costumes." ... "Anong naiisip nyo'ng ipa-costume kina Yuhence?" tanong nya sa mga kaklase ko.

"I bet Corpse Bride and a Zombie, just like KathNiel" suhestiyon ni Klea.

"That's great" anang Jescate.
"Tss" sabi lang ni Yuhence.
"Oh baket ayaw mo?" tanong ni Jescate sakanya.
"May sinabi ba'ko?" umiling naman si Jescate sa tanong ni Yuhence.

"Ano'ng susuotin?" ... "I bet Star will make it" aniya na may pangisi-ngisi pa sa ngayo'y galit na galit na si Star. "No way, find somebody not me" saad niya atsaka inisnob kami.

"Pagtahi mo sila ng damit, exchange for it, a merch from Chanel" ani Jescate.

Wow Chanel! Hi Mareng Jennie Kim.

"FINEEE!! Yung Chanel ah" anaman ni Star. "Great!" -Jescate.

"About the Talent Portion, siguro naman marunong ka kumanta Bernielle? Kase ito'ng si Yuhence, Oo" saad ni Jescate, tinignan ko sya atsaka tumango sign na oo marunong ako kumanta.

"Done, we're all set" sigaw ni Jake. "Let's go" hinatak ako ni Jescate palabas ng room.

"Hoy, anoo baaaa!! San tayo pupunta?" tanong ko sakanya. "Pwede ba'ko magrequest about sa kakantahin nyo ni Yuhence?" tanong nya sa akin. "Di panga sure kung papayag si Yuhence tapos.. Tss" saad ko atsaka sya inirapan.

"Please" aniya.
"Fineeeeeeee!!!! Ano ba yan?" tanong ko sakanya atsaka nagcross-arms.

"Kantahin nyo yung Hope Not ng BLACKPINK" anya fanboy? Naks! Si author den fan.

THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]Where stories live. Discover now