CHAPTER EIGHT

8 0 0
                                    

Jhustin's point of view:

"Nagdrugs kaba?" sarcastic kong tanong sakanya.

"I'm serious, Bithiah"aniya.

"Pake ko? Alis nga dyan! Umalis ako sa classroom dahil binubully ako don! Tas pati ikaw ibubully ako?" tanong ko sakanya atsaka nagcross arms.

"They bullied you? And my friends did nothing?" seryosong tanong nya sa akin.

"They bullied me, and your friends did nothing" sagot ko.

Hinawakan nya ako sa braso at hinatak ako papunta sa gawi ng classroom namin.

"A-arayyy!!" reklamo ko tumigil kami at tinignan nya ko. "Ma-m-masakit k-kasi" tugon ko, bumitaw sya sa pagkakahawak sa akin at hinawakan nya ang kamay ko. "I'm sorry, hindi kona gagawin yun ulit" hinawakan nya ang kamay ko at aaminin ko ang lambot ng palad nya.

Pagkarating namin sa classroom nagtinginan ang mga kaklase namen sa kamay namin, pinilit kong kumawala pero hinawakan nya pa iyon ng mahigpit.

"Bestfriend! Hoy Yuhence bitawan mo nga bestfrienddd kooo!!" maktol ni Jake.

"Shut up!" maotoridad na sagot ni Yuhence.

"Who bullied Bithiah?" tanong niya. Nanahimik ang mga kaklase ko, halos kainin kami ng katahimikan.

"Walang sasagot?" tahimik padin.
"Ano! Hoy! Yuhence bitawan mo kaya si Bestfriend ang higpit ng hawak mo ye!" saad ni Jake.

Talagang k-nareer mo ang pagtawag saking Bestfriend ah?

"Wala kang pakealam" ani Yuhence.

Sinenyasan ko si Jake na Ayos lang promise.

Tumango naman sya.

"Bakit ba ayaw mo bumitaw?" bulong ko kay Yuhence. "Baka makawala kapa sayang ka" aniya atsaka lumingon sa ibang direksyon.

HOY JHUSTIN WAG KANG KIKILIGIN WALA KANG ACKKKK~ WALA BASTA WAG KANG KIKILIGIN WAG WAG WAG!

okay kinikilig ako.

Maya maya ay lumingon si Angelica sa likod namin pinanlakihan nya ko ang mata. Reminder na may tao sa likod namin. Pinisil ko ang kamay ni Yuhence at lumingon sya sa akin, itinuro ko gamit ang mata ko ang nasa likod namin.

"Angelica, sila ba?" anito habang diretsong nakatingin sa mata ko.

"O-oo Y-yu-Yuhence s-sila" halos magkanda bulol bulol si Angelica dahil naguusok na ang tenga ni Yuhence.

"Oh andyan kanapala, meron akong bad news sayo!" anang Star.

"Anong pasikat na naman ginawa nyo kay Bithiah ha?" tanong ni Yuhence.

"Pakinggan mo muna ang bad news namin sayo, my prince" wika ni Nica. "Jhustin Bithiah hurt your precious Mica" anito.

A-ako? w-why me?

"B-ba-bat ako? Hindi totoo yan Yuhence wala akong ginawa pangako!!" saad ko, diretsong nakatingin si Yuhence kay Star.

THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]Where stories live. Discover now