Jhustin and Yuhence
Jhustin's Point Of View:
Pagdating sa SMHS, madaming estudyante ang kupulan sa may Corridor, ako lang magisa ang naglalakad kaya medyo nawi-wirdohan ako sakanila.
May babaeng lumapit sa akin, matangkad sya, maganda at maputi, and she look like a korean.
"annyeong, yeogi cheoeum wassni?" anito. My Gut Feel is true!!
annyeong, yeogi cheoeum wassni? : Hi, are you new here?"Ne" sagot ko atsaka ngumiti.
"dangsindo hangug-in-ieyo?" tanong niya atsaka kami naglakad ng sabay.
dangsindo hangug-in-ieyo? : You're a korean too?"Ne, eomeonineun hangug-in-igo abeojineun pillipin in" paliwanag ko.
Ne, eomeonineun hangug-in-igo abeojineun pillipin in : Yes, My mother is korean and my father is filipino"OMO, Sameeee!!" masayang tugon niya sa akin.
Maya maya ay narating kona ang room na inassign sa akin nang registrar. Yung babaeng kasama konaman kanina eh sa 4th floor ang classroom.
"Good Morning Students" masaya ngunit may taray sa boses na bati ng guro namin.
"Good Morning Sir" sagot ko? Oh bakit ako lang? Hala takte kayo? Multo ba yung kausap ko? halaaaaa!!
"Good Morning Iha, have a sit, sanay na'ko sa mga estudyanteng 'BASTOS' at walang modo" may diin ang salitang bastos at tinignan nang masama ang mga estudyante.
"Okay, nevermind. Please introduce yourselves one by one, let's start with you" turo niya sa babaeng naka pang -Ariana Grande ang buhok.
tarayyy! ang taas ng ponyyy!!
"Hi!!!! Good Morning classmates!! I'm Bea Bolopag ang dalagang pilipina nang section na 'to, I hope kilala nyo na ang ganda ko diba?" kasing taas ng buhok mo yung confidence mo.
"Hi!" maya maya pa nagsalita na ang kasunod niyang naka liptint na pagkakapal-kapal, ilang suka ba nainom mo at parang sobrang putla mo?
"My precious name is Star Crisostomo, I'm the SSG Vice President and soon to be Mrs. Buenavista!" proud na tugon niya, napakunot noo ang teacher ko dahil sa sinabi nya.
"Good Morning everyone especially you Sir. Ruscitti, My name is Nica Angela Clarin, an very beautiful cheerleader of basketball team, glad to meet you all again! and especially you!" mataray nyang ani.
Ganda ka ghorl?
Sunod sunod ang mga nagpakilala, may mahiyain, may nerd, may mala drug addict sa lalim ng eyebags, may sobrang daldal at sobrang tahimik.
Maya maya pa may 4 na lalaking pumasok parang may toink toink, yung isa yung tie nya nasa ulo nya tas yung nasa pinaka una basta lang nakasabit sa leeg nya.
"You're late Mr.Buenavista!!" galit na tugon ni Mr.Ruscitti.
"And so?" aba bastos na bata!!!
Walang respeto sa teacher? Hm, lemme teach you a lesson darlin'
"Come in and introduce yourself, we have a new student." malumanay na sabi ni Sir Ruscitti.
"Why do I have to? Excuse me, sikat ako sa school na'to at kailangan kilala na na'ko agad!" dikdik nitong saad.
Isa pang hirit papatulan na kita!
"Can you act nicer Mr.Buenavista, I'm still your Teacher" this time galit na talaga si Sir, sino ba naman hindi magagalit kung nababastos kana ng estudyante mo diba?
"Ako padin ang nagpapasweldo sayo" anito.
"Hoy lalake, aba ang bastos monaman ata?" nakakagigil na kaya sumingit na ako.
Retired teacher si Mommy kaya alam ko kung anong nararamdaman ni Sir Ruscitti.
"And who are you?" tanong nito.
"Nasa pilipinas tayo kaya magtagalog ka" galit kong ani atsaka tumayo.
"Ah, your the new student? Tch, you look like a poor paano ka nakapasok dito?" sabi niya atsaka ngumisi.Excuse meeee!! May ari kaya ng kumpanya ang mga Kuya ko.
"May sari-sarili kaming paraan kung paano kami makakapasok sa eskwelahan na 'to, baket porket Mayaman kayo, kayo lang makakapasok sa school na'to?" tuloy tuloy kong ani.
neon nal hwanage hae
[ You're pissing me off ]"Tapos kana?" arghhhhhhhh youuu babo!!!
"Hindi pa!! Mukha naba'kong tapos ha? Wala ka kasing manners, bastos ka kase kaya yan dapat sayo, pikon kanaba? ah pikonerist ka yata? Kawawa kanaman! HA HA HA HA" kahit ako lang magisa ang tumawa ramdam kong napipikon na sya.
Pikonnn!! Pikonerist!!!
"You'll pay for this"
"How much?" nagtawanan ang mga kaklase ko sa sinabi ko."Arghhh!! Stupid"
"Mr. Buenavista! Sit down, Ms. Hidalgo thank your for protecting me" masayang anito sa akin, binigyan ko nalamang sya ng tipid na ngiti."Okay, Ms. Hidalgo please introduce yourself" aniya, tumayo ako atsaka pumunta sa harap.
"Anneyoung, Jhustin Bithiah Bernielle Hidalgo, an fil-kor student of this classroom, my family is one of a well known family here in the Phillipines and also in Korea, kaya 'Hindi ako mahirap'" dinikdik ko nang husto ang salitang hindi ako mahirap para lalo syang mainis.
"Ms.Hidalgo is daughter of Mr.Nicollo Hidalgo an entreprenuer here in the Phillipines, research about their family. Thank you Ms.Hidalgo you make take your sit"
'Kabilang ako sa pamilyang mayaman pero hindi ako ugaling basahan'
YOU ARE READING
THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]
Teen FictionA story between someone who loves you and someone you loved but forgotten from the past. Would you let yourself found the truth behind his sweetness or you'll just let yourself fall inlove with a guy you loved the most? Jhustin Bithiah Bernielle wil...