Yuhence's point of view:
Once in a blue moon lang ako mainlove kaya sagad kung sagad, but minsan the more sinasagad ko yung pagmamahal ko the more na iniiwan nila ako.
The first time I saw her, I was already caught by her eyes whose color black and her pinkish lips, but I suddenly felt something, it's not love, kundi Inis! Inis dahil sa mga bwisit na lumalabas sa bibig nya.
Pagkatapos ko syang inisin kanina naglakad lakad muna ako dahil ayoko makita si Mr.Ruscitti.
Nakita ko si Mica, ex ko, she's happy and I'm glad that she's already moving on, nakita nya'ko akmang lalapitan nya ako ng umiwas ako ng tingin.
Pumunta ako sa nire-renovate na building ng SMHS, sa dulong part kung saan tahimik, walang ingay pero merong masasakit na alaala namin ni Mica.
"Can I join you?" tinaas ko ang tingin ko sakanya, at nakita ko babaeng unang minahal ko ng lubusan.
"Sure, bakit hinde" parang may sumasaksak sa aking puso nang bitawan ko ang mga katagang iyon.
"I heard you calling the new transferee na 'Babe' is she your new girlfriend?" tanong niya atsaka umupo sa tabi ko.
"No, I'm just teasing her, besides, you're still the one, here" ani ko atsaka itinuro ang left side ng dibdib ko.
"Don't worry you too, you're still here" turo niya sa left side ng chest nya "And here" turo nya naman sa bandang gilid ng noo nya.
"Mica"
"I know, I know, hindi tayo pwede, I'm sorry, I'm sorry if nagpatukso ako sa Kuya mo"Kinuha nya ang right side ng kamay ko at inilagay ito sa noo niya, yumuko siya.
"I'm sorry Yuhence, I'm sorry, I'm really sorry, sorry kung nahulog ako sayo at sa Kuya mo, sorry! sorry sinira ko kayo, sorry" aniya tinapik ko ng bahagya ang ulo nya. "Sh, don't make sorry, matagal na kitang pinatawad, dahil mahal kita, mahal na mahal, pero Mica, hindi talaga tayo para sa isa't isa, maybe tayo yung 'Pinagtagpo pero hindi tinadhana'" umangat siya ng tingin sa akin
"Yuhence, tayo nalang uli" aniya.
"Mica—"
"Please Yuhence, I'm begging"I'm sorry Mica, I'm already trying to forget you but, paano ko magagawa yun kung hahayaan kitang bumalik sakin?
"Give me time to think, okay" hinawakan ko ang pisngi nya at hinalikan sya noo atsaka ko sya iniwan
Ayaw kitang nakikitang umiiyak, pasensya na, Mica.
Bumalik ako sa Main Building at pumunta na sa classroom ko, sakto namang wala raw teacher dahil sa emergency meeting.
Nakita kong nakaupo sa sulok si Ms. Daldalita.
"Tol, napano yang si daldal?" tanong ko kay Jescate.
"Tol, napahiya ni Mr.Ruscitti" bulong niyang saad.
Tinignan ko sya, mukang dinamdam nya nang husto ah? Tekaaaaaa!! Erase Erase, BUTI NGA SAKANYA.
Lumapit yung Powerpoop girl sa kanya, the three musketeer, ang tatlong impakta na lumabas sa banga.
YOU ARE READING
THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]
Genç KurguA story between someone who loves you and someone you loved but forgotten from the past. Would you let yourself found the truth behind his sweetness or you'll just let yourself fall inlove with a guy you loved the most? Jhustin Bithiah Bernielle wil...