Nico Hidalgo's point of view:
Magdamag na kaming nakabantay ni Juliana sa unica ija ngayon, nagpunta nadin ang mga kapatid ko para bisitahin sya, ang Mama't Papa 'ko naman ay galit na galit kay Kristine."I miss her voice" nakasalumbabang saad ni Mcreid atsaka sinserong nakatingin sa kapatid. "Tss, Miss mo lokohin kamo" banat ng panganay atsaka tinanguan ang kapatid na lalaki, tinignan nya lamang ito ng masama.
"Kuya, I miss her, I miss teasing my lil'sister" bulong ng kapatid atsaka hinawakan ang kamay ni Jhustin, "She surely miss you too, Son" tinapik ko ang braso niya atsaka tumayo para puntahan sina Mama at Papa sa gilid na seryoso ring nakatingin sa apo.
"Alam kong anak mo sya kay Kristine pero bakit hindi 'ko magawang kamuhian ang bata?" tanong ni Mama atsaka tumingin kay Jhustin, "Nico, h-how this could h-happen? Nagpakasal ka kay Juliana p-pero ang m-mahal m-mo ay si K-Kristine? N-Nico, a-anak papano?" tanong ng Mama atsaka yumakap sa akin, "I'm sorry, Mama. I just don't want you to dissapoint at me, natatakot akong baka kung malaman nyong mahal ko ang anak ng pumatay kay Tita Lorena ay kamuhian nyo rin ako, kami ni Kristine" yinakap ko sya ng mahigpit kasabay ng pagtulo ng luha namin.
"Anak, Kristine is just Herculles daughter, hindi sya sangkot dito dahil bata at walang alam din sya noong pinatay ng Tatay nya ang kapatid ng Mama mo." saad ni Papa atsaka lumapit kay Mama at hinaplos ang likuran nito.
"Kung pinili mo ang puso mo--" itinuro niya ang dibdib 'ko, "--hindi sana nagkaganyan ang apo ko" masayang tugon ni Mama sa akin atsaka umalis, niyakap ako sandali ni Papa atsaka sinundan na din si Mama.
If only, If... Kung maibabalik ko lang ang panahon itatama 'ko ang lahat.
[A/N: GOOO GOOO GOOO */insert ruffa's voice;. Kaya mo yan fafs Nico buhayin mo ang dugo ng mga Applers na hanggang ngayon umaasa sa DaraGon]
Okay author shut up na hindi ka kasali okay? Marami akong problema wag mo idagdag pagiging fangirl mo.
Caliber Yuhence's point of view:
"HEY BRAT" may kung sinong 6mal ang bumato ng papel sa ulo 'ko. "What the fuck--" pinulot ko ang papel na itinapon sa akin atsaka tinapon sa kung saan."You, Caliber Yuhence, such a brat. Kawawa ka naman at yang PRINCESS OF BAD BOY mo eh naospital? Karma mo na siguro yan dahil sa pambubugbog mo sa boss namen" iniyukom 'ko ang mga palad ko.
"HAHAHAHA nagpipigil ng galit ang BAD BOY kuno, by the way asan si Jhustin my love?" akmang uupakan 'ko sya ng may babaeng maliit na humarap sa mga lalake at isa isang pinalupot ang kamay ng mga lalake.
"Idamay mo na lahat wag lang ang kapatid ko" k-kapatid? KAPATID KO SYA? akala ko ba ako lang ang anak? Ha?
"ALIS BAKA MAGDILIM ANG PANINGIN KO AT MASAPAK KITA" pasigaw na saad niya atsaka nagsitakbuhan yung mga lalake.
"I'm Mina, Mina Azalea Perez, older daughter of Kristine Perez and Jhustin Bithiah Bernielle Perez Hidalgo's step sister. Are you Caliber Yuhence Buenavista?" maangas na tanong niya atsaka tinanggal ang shades nya.
"Ahh, so kapatid ka ni Bernielle?" tanong 'ko, "OO NGA ULIT ULIT" pasigaw nyang saad, "Let's go, kailangan ka ng kapatid ko sa hospital" kalmadong saad niya.
Bipolar? No wonder, magkapatid nga kayo ni Jhustin.
Sinundan ko sya at hinayaang nakatunganga ang lahat ng tao sa gymnasium, I'm not the old Yuhence who'll beg for Mica.
I'd rather watch Beeg that Beg for someone, kidding ksks Bernielle might kill me if she caught me watching those HAHAHAHA.
"So, you're Caliber Yuhence" mataray nyang saad, "Yes, Miss Mina" magalang kong sagot, pumikit sya atsaka huminga.
"Don't 'Miss' me, call me Ate since Jhustin's my sister and you're my sister's boyfriend, aren't you?" napalunok na lang ako sakanya, "We're still not in a relationship" sagot 'ko, "But there's a 'still' word so means, there's a chance" patango tango niyang saad.
"Oh, here we are" tumigil kami sa tapat ng hospital ni Bernielle.
"Tito, Tita" bumeso ako kina Tito Nico at Tita Juliana, si Ate Mina naman nagbeso kay Kristine Perez at nagbow kina Tito't Tita.
"How is she, Tita?" formal ang pagkakasabi niya nito na para bang walang nangyari kahapon sa pagitan ng Biological at Step Mother ng kapatid nya, "She woke up earlier and give us a short smile, and she said 'yuhence' two times, and then she slept again" tumingin ako sa'kanya mahimbing ang tulog niya.
"I knew it, these would gon' happened I already read this on novels like, the guy or woman was in coma and woke up a lil'bit looking for someone and sleep again and then blah blah blah blah blah" kung madaldal pala si Bernielle mas madaldal ang ate nya.
Tinignan 'ko sya, I missed her.
"Alam mo Caliber Yuhence, I'm wonderin'? Anong pinakain sayo ng kapatid 'ko?" bulong niya sa akin atsaka ngumiti ng malawak. "Wala" sagot 'ko.
"Psh" bulong nya atsaka umirap, "Caliber Yuhence, do you already know 'bout her?" tanong niya, umupo kami sa sofa. "Why, do you?" sagot-tanong 'ko sa'kanya. "All. About. Her" sagot nito sa akin atsaka tumango.
"How did you? I thought--" ini-'stop' sign niya ang mga kamay nya. "Mommy doesn't know that Jhustin's my step-sister and her daughter. I was hiding it for a years already. Gusto 'ko na syang makaalam mismo kaya hindi 'ko sinabi sa'kanya, but I thought 'lukso ng dugo' something ang maf-feel nya, galit pala" tinignan naming sabay si Bernielle. "Since the day I already know about anything, nagsimula 'ko na syang sundan kahit saan sya pumunta, I even hired a private investigator to know the truth, I was obsessed stalking her kahit nagaaral ako madalas nasusulat 'ko ang pangalan nya, trabaho 'ko madalas pangalan nya ang nasisigaw 'ko" lumingon sya sa akin ulit.
"Then, the day I heard to Mom's bodyguard that Mom shot Tito Nico but Jhustin shield it. I was, I-I w-was, I almost faint, I thought she's going to die so I immediately fly back here. May mga naiwan pa'kong trabaho sa Australia but I choose to go, my sister needs me, even thought she don't know me" binigyan nya'ko ng maikling ngiti.
I know the pain, how you miss your sibling is a pain, how you miss everything about your sibling is a pain, how you fight for your sibling is pain. Everything on how to protect your sibling is a pain. I know Mina's in pain.
Nam Joo Hyuk as Brytan Hidalgo
The first born Hidalgo, the company heiress.
YOU ARE READING
THE BAD BOYS PRINCESS [ONGOING]
Teen FictionA story between someone who loves you and someone you loved but forgotten from the past. Would you let yourself found the truth behind his sweetness or you'll just let yourself fall inlove with a guy you loved the most? Jhustin Bithiah Bernielle wil...