Maren's POV.
''Yes! And ate Mawen will be my Momma!''
Lumingon ako kay Seven, naka tingin ng mga mata nito sa akin. ''Don't blame me, I--'' I immediately cut him off.
''hayaan mo na, bata eh.'' naka-ngiting usal ko, ngumiti ito pabalik at agad na pinandar ang kotse palayo.
It took a couple of hours before we actually arrive inside the Malls' parking lot. I held Keanus' hand before hopping inside the elevator, Seven was just standing in front of us while tapping his phone simultaneously.
''Bakit pindot ka ng pindot diyan?'' tanong ko at bahagyang itinulak ang balikat niya
''I'm reserving a table at my friends' restaurant, we should eat first before buying snacks for our school trip.'' He said before letting out a simple smile, that was just a simple smile but does it makes my heart flutter?
I suddenly had hiccough, Why?
''Are you okay?'' natatawang tanong nito. Sinamaan ko ito ng tingin at pinasadahan ng irap bago mag-iwas ng tingin. Calm down Maren, It's just Seven smiling and looking like a damn angel in front of you.
We entered the mall, both of us were holding onto Keanus' hand. People were looking at us like we're a kind of love birds having a parade in the City. ''Momma, I'm tired walking.'' Keanu informed me wile his lips were pouted.
''Come here, I'll carry you.'' handa na akong buhatin siya ng bigla akong pigilan ni Seven sa pag yuko. Ipinilalupot nito sa bewang ko ang itim niyang jacket bago buhatin si Kian.
''Dada will carry you, okay dumb ass— ouch!'' reklamo nito matapos maka-kuha ng batok mula sa akin.
''Akala ko pa naman ang sweet na nung scene, bigla mong tatawagin ng dumb ass 'yong bata? unbelievable.''
''Hindi ba sweet? then why are you blushing?'' Nanunuksong tanong nito. Nang mapansin kong hindi naka tingin si Keanu ay agad na itinaas ko ang gitnang daliri ko sa harap ni Seven.
Nag-patuloy lang kami sa pag-lalakad hanggang sa pumasok ito sa isang Japanese resto.
''Good afternoon Ma'am, Sir! May reservation po sila?'' tanng ng isang staff sa amin.
''Yeah, Seven De Silva.'' sagot ni Seven dito
''Table 16 po, Sir. The food will be serve right away po. Our manager already told us your orders po.'' Ngumiti ang staff sa kay Seven at gano'n din sa akin. ''Ang guwapo po ng anak niyo, Ma'am, Sir.'' dugtong pa nito.
''Mana akwo kay Momma ih.'' naka ngiting sabi ni Keanu at ngumiti sa akin. I was about to complain ng bigla na lang akong hilahin papasok sa loob pagkatapos mag-pasalamat sa staff.
''hayaan mo na, bata eh.'' ginaya pa nito ang tono ko kanina, hinampas ko ang balikat nito na dahilan ng mahina nitong pag-tawa.
Nang makarating kami sa table ay agad na iniupo niya si Keanu sa upuan sa gilid ng lamesa at kaming dalawa naman ni Seven ang mag-katabi. Mali yata ang pwesto namin?
''Seven, I think we should switch chairs? itabi mo sa'yo si Kian—''
''Are you okay there, Kian?'' tanong nito sa bata na agad namang tumango.
''Do you want to watch cocomelon?'' tanong ko.
''No, I want dada to kwiss you.'' ilang beses akong napakurap ng marinig ang mga salita ni Keanu.
''Pero—'' sa isang iglap ay hawak na ni Seven ang mukha ko, palapit ng palapit ang mukha nito sa akin at walang ibang gustong gawin ang puso at isip ko kun'di ang pumikit. My eyes remain closed hanggang sa mapagtanto ko na ang noo ko ang hinalikan niya.
YOU ARE READING
That Poorita Girl
JugendliteraturMaren Madriaga is an 18 year old girl who have a gifted brain, Her looks can also slay.. but she lacks on wealth. Her mother is a 'kakanin' vendor and she is ashamed because of that. Everyone thinks that their family is rich because that's what she'...