Chapter 2:Baby boy mode

8 2 0
                                    


Saturday...

MWF lang yung work ko sa shop.TTHS naman yung work ko sa kindergarten.

I decided ko pick this work kasi alam niyo namang dati pa malapit na sa puso ko ang mga bata.

Malaki din ang sweldo ko sa pagiging english teacher.

Mostly kasi sa nga korean,nahihirapan sa pagsasalita ng ingles.

That's why they are looking for english teacher para kahit mga bata pa ang mga ito,alam na kung paano mag-ingles.

English teacher kasi yung target nila kaya malaki ang sweldo.

Hindi naman ako nahihirapan sa pagtuturo sakanila,I'm not saying din na magaling ako,sanay lang talaga kasi mahilig ako sa pagbabasa ng mga english books---love story books hehe.

Atsaka,less stress din tong trabaho ko kasi mga bata yung tinuturuan ko and seeing their wide smile inspires me to do my job well.

Maaga akong nagising ngayon kaya pwedeng-pwede pa akong mag-concert.

Now playing:Hindi tayo pwede

Pilit nating iniwasan
Ganitong mga tanungan
At kahit 'di sigurado
Tinuloy natin ang ating ugnayan

Ngayo'y naubos na'ng kwentuhan
Nagsimula nang magsisihan
Lahat ay parang lumabo
'Di alam kung sa'n tutungo

Sabi ko na nga ba, dapat no'ng una pa lamang
'Di na umasa, 'di naniwala

Hindi tayo pwede
Pinagtagpo pero 'di tinadhana
Hindi na posible
Ang mga puso'y huwag nating pahirapan

Suko na sa laban
Hindi tayo pwede.

Hindi nga pwede,hindi nga,kulit!inis kong sabi habang nilalagyan ng clip yung buhok ko.Psh!nababaliw na nga talaga ako.

I'm now wearing white long sleeve paired with jeans and gray jumper.

Ito talaga yung uniform namin sa kindergarten.

Kahit ano ang susuotin mo basta hindi lang sexy at dapat may pares itong jumper.

Itong jumper na suot ko,ito talaga yung jumper na required sa school para uniform kaming lahat.

Nilinisan ko muna yung mga kalat ko sa kwarto bago lumabas para magluto.

Binuksan ko yung kabinet at naghanap ng pwedeng lulutuin.

Hmmmm...yay!parang kumikinang yung mga mata ko nang makita yung sardinas.

Marami kasing filipino foods dito sa korea.

Nagulat nga ako na may filipino market pala dito sa Seoul.

Seoul's Filipino market happens every Sunday in Hayehwa.From 12-4 the streets outside exit one are transformed into an open-air market filled with Filipino food,sundries and cooking supplies.

You can find many everyday filipino items like sweet mangos or coconut mixes or items as rear as durian and duck fetuses.At itong binili kong sardinas.

His EyesWhere stories live. Discover now