Salamat at nakauwi ako sa aking kwarto,tss.Wala rin akong ideya kung sino ang kumarga sakin kagabi,lasing na lasing ang lola mo.
Alam kong kinarga talaga ako kagabi,sa dami ng ininom ko imposibleng makakatayo pa ako.
I'm just sitting while holding a wine glass with full of wine.Ang ganda din ng view ko ngayon.
Tinabi ko kaunti yung kurtina para papasok yung tirik ng araw pati narin yung kagandahan ng paradise.
Nakaharap lang ako sa glass kong pader habang nakangiting tinitingnan ang ganda ng tanawin.
Kinuha ko yung libro sa aking kama,kanina ko pa sinasabi sa sarili ko na last chapter na talaga para makalabas na ako pero ayaw sumunod ng sarili ko,psh!
Tadhana nga naman oh!lagi nalang akong nakakarelate sa mga librong binabasa ko.
Same situation,same pain.Nakikita ko sa character yung sarili ko.
But I'm happy too,nakakakuha din naman ako ng ideya dito kung ano ang gagawin ko para makamove-on.
She's also experiencing depression like me.
Grabe nga kung tutulo ang luha ko,hagulgol ako nang hagulgol ang sakit lang kasi,ang hirap pigilan ng nararamdaman ko lalo na't nakakarelate talaga ako.
Haysss,last chapter ako nang last chapter eh anong na ang nangyari ngayon?edi nakatapos na ako ng isang libro,psh!
Ilang wine narin yung naubos ko,hindi ako makakabasa kung walang wine na iniinom.
Mabuti nalang talaga at hindi naligpit ni kuya ang mga wine kagabi na nasa mesa kaya ako yung nakatago nito.
Uubusin ko lang tong panlimang wine tas lalabas na ako.
Alam kong kanina pa nila ako hinihintay pero hindi sila nag-abalang katukin ako,siguro akala nila tulog pa ako.
Isa rin sa sinabi ko sakanila na ayaw ko ay yung sustorbuhin ang tulog ko,nakakabadtrip kaya yun.
Tumayo ako habang dala-dala ang upuan para lumabas sa balcone at dito mag-stambay.
Mas tanaw dito ang kagandahan ng paligid lalo na yung sarap at lamig ng hangin na yumayakap sakin.
Wala pa akong kain sa totoo lang,hindi ko rin alam kung anong oras na,basta gusto ko lang makipagtitigan sa araw at dagat.
At the beach,life is different.Time doesn't move hour to hour but mood to moment. We live by the currents,plan by the tides and follow the sun.
Sarap pang uminom pero pinigilan ko lang,syempre mahal ko parin ang sarili ko kahit papano,tss.
Sana hindi ko nalang dinala yung mga bote,hindi ko inexpect na kumakain parin sila,lahat kasi ng atensyon nila nakatuon sakin pati narin sa limang wine na dala ko.
Kaya pala ang tagal.parinig ni singkit.
Inalis ni kuya yung tingin niya sakin.wala pang kain,yan na ang inuuna.
Nilagay ko muna ito sa isang mesa bago tinabihan si singkit.kumain na ako.
Ng ano?tanong ni Sisi.
Ham,yung sobra kagabi.totoo,hindi naman ako iinom kung wala pang laman ang tiyan ko.
Ham lang?nakakabusog ba yun?kuya naman kung umasta parang papa ko.
Diet kasi siya.mabuti nalang at andito si ate Pau para ipagtanggol ako.
Diet naman pala eh ba't umiinom?epal mo talaga Jack noh?kahit kailan ka talaga!