I can feel guilt of what I did.Maling-mali ako sa part na hindi ko siya hinayaang magsalita at ipaglaban na hindi niya talaga ako niloko.After all,kahit sino pa ang tatanungin wala talaga siyang kasalanan,kasalanan ko lahat kung bakit kami nag-away at naghiwalay.
Lahat ng galit ko sakanya napawi nang marinig ko lahat ng pag-uusap nila ni singkit nung araw na yun.
Napalitan ito ng sakit,sakit kasi nanghihinayang ako sa ginawa ko.Naiinis talaga ako sa sarili ko at hindi ko na alam kung ano ang susunod kong gagawin.
Walang tigil ang paghingi ko ng sorry kay Paulo sa ginawa ko pero lagi niyang sinasabi na wala daw akong kasalanan,I really hate him!
Kahit gaano na kalaki ang kasalanan ko parang wala lang sakanya at ayaw niya pang sisihin ko ang sarili ko.
I just realized how lucky I am for having him in my life.Ngayon ko lang naisip na tama nga sina ate Pau at Sisi,napakaswerte ko sakanya.
Hindi niya ako niloko at alam kong hinding-hindi niya yun magagawa.
Ako lang ang nag-isip na niloko niya ako,even my friends hindi nila masasabi na niloko ako ni Paulo kasi alam nilang hindi niya talaga ito magagawa sakin.
At sa ate ko,urgh!hindi ko alam kung mapapatawad niya ako sa mga masasakit na salitang sinabi ko.
Walang kasalanan si ate,gusto niya lang ipaalam kay Paulo na magkakambal kami at hindi para sabihin na mahal niya parin si Paulo.
I really regret everything,gustong-gusto kong bumawi sa mga taong nagawan ko ng kasalanan pero hindi ko alam kung paano ko ito sisimulan.
Ayaw magsink-in sa isip ko lahat ng mga nalaman ko.Galit na galit ako sa sarili ko.
Ate Thea naman.biro ni singkit habang inaakbayan ako.tama na yan,pumapanget ka na oh!aniya habang nakatingin parin sakin.
Eh ba't ka nakatingin sakin?panget diba ako?
Ayaw kong ialis ang tingin ko hangga't hindi ka ngumingiti.
Mahina akong natawa.paano?ang hirap.
Umayos siya ng upo.alam mo,kung iniisip mo kung paano ka mapapatawad ni Cap,wag mo nalang isipin.Matagal ka nang napatawad nun,hinding-hindi ka niya matitiis mahal na mahal ka ng taong yun.Kahit nga alam niyang mali mo at wala talaga siyang kasalanan,nakita mo bang nagalit siya sayo?narinig mo bang inexplain niya yung side niya?wala,bakit?kasi ayaw niyang magalit ka,nagpapaalam muna siya sayo kung pwede ba siyang magsalita pero kahit alam niyang hindi ka talaga makikinig sa explanasyon niya,umaasa parin siyang dadating ang araw na uunawain mo siya.napayuko nalang ako.
Hindi niya kayang magalit sayo kasi nangingibabaw parin ang pagmamahal niya.Lumipas nalang ang isang taon,kahit wala siyang kaalam-alam kung babalik ka pa ba o hindi na,patuloy ka niya paring nilalaban kahit masakit para sakanya.I nodded.
Kasalanan ko lahat diba singkit?hindi siya sumagot at bahagyang tumango habang nakatingin sa malayo.
Kaya nga dati pa sinasabi ko na sayo na hindi ka niya niloko pero ayaw mo talagang maniwala.Alam ko ang katotohanan kasi ako ang kinausap ni Cap at nasa akin din yung video.
Mabuti nalang talaga at may video ka,kung hindi siguro hindi talaga magpapaliwanag ang lalakeng yun.hangga't hindi ko siya pinapayagan na magsalita,ayaw niya talagang magsalita.Ganyan kahaba ang pasensya niya pagdating sakin.
Isipin mo,Paulo Miguel Santiago yan ah kinakatakutan ng lahat pero pagdating sayo,naduduwag at parang mas boss ka pa sakanya.pareho kaming natawa.