Chapter 13:Reunited

6 1 0
                                    


Best surprise moment is when surprising asleep person,hahahaha!

Ngayon lang dumating sina tita Aya at tito Leandro mama at papa ni kuya na nanggaling din sa Saudi kagaya ni mama.

Yes,sabay silang pumunta duon at dapat sabay din silang umuwi dito pero nauna na si mama kasi na-delayed yung flight nila kasi marami pa itong mga inaasikaso.

Ang pagkakaalam namin dati,pareho sila ng trabaho ni mama,kasambahay pero nagsinungaling pala ang mga ito.

Mas maganda yung trabaho nila kaysa kay mama.

Kilala nila ako kaya ayaw nilang sabihin na mas maganda ang trabaho nila dun kaysa sa trabaho ni mama,alam kasi nilang magtatanong talaga ako kung ba't yun lang ang trabaho ni mama at di kagaya sakanila na mga pampropesyunal.

Pero wala eh,yun lang ang nakuha ni mama.

Buong akala niya magiging maganda ang kinabukasan niya dun,akala niya mababait yung mga amo niya pero nagkakamali siya.

Habang tumatagal,mas nagiging masama ang pagtrato sakanya ng kaniyang mga amo.

Pero hindi ko na yun ma-qquestion,
nangyari na eh.Iisipin ko nalang na ang mahalaga,magkasama na kami at hindi na ako mag-aalala araw-araw kung may kinain ba si mama,kung okay lang ba siya,kung nakatulog ba ito ng maayos,kasi magkasama na kami at lagi na siyang nasa tabi ko at alam kong ligtas siya kapag nasa amin siya.

Kailangan ko ring ayusin yung pag-aaral ko pati narin yung buhay ko,grabe ang sakripisyong ginawa ng nanay ko para lang mapabuti yung buhay ko.

Kailangan ko itong ibalik sakanya sa pamamagitan ng pag-susumikap sa pag-aaral.

Yun muna yung uunahin ko at hindi yung love life,wala akong makukuhang maganda sa walang hiyang bagay na yan.

Nasa una lang naman yung love eh,habang tumatagal lumalaho na ito na mas mabilis pa sa bula.

Oo nasa una,sa iba,sa iba lang hindi ako kasali.Kasi kahit nung una,si Thally lang naman talaga,I didn't get love from him even the first time.I didn't get because he can't give.

Back to the first na nga,kainish!

So ayun na nga,kakadating lang nila tito at tita,they are planning to surprise kuya,gusto nilang gayahin yung ginawa ko,psh!

Tulog pa kasi yung isa,gabi na yun nakauwi kasi nag-bonding pa daw sila ni Sisi at ang saya niya pa ah,napatawad na kasi ni Sisi,marupok ka ghurl?

And speaking of the word "bonding" that he said,hmm.....anong klaseng bonding kaya yung tinutukoy niya?

Aba!baka lumabag na sila sa batas ah.Masyado na ba akong dm?di naman siguro,hehe.

Siguraduhin niyong mas maganda pa yung surprise niyo sakanya tita kaysa sa ginawa ko.palpak naman kasi yung surprise na ginawa ko,ako yung na-surprise kay mama at sa inamin nilang kakambal kami ni Thally.

Oo naman,surpriser kaya tong tito mo.natawa nalang kami.

Anong surpriser?ikaw magaling dun,prankster lang ako.psh!as in?"lang" lang yung prankster.

May vlog ka kaya Leandro,diba duon nilalagay ang mga prank.ang cute naman ni lola.

Oo mama,nanunuod ka ng vlog ko noh?nakangising tanong ni tito.

Ay may vlog ka?anong pangalan mo?isusubscribe kita.naku naman,itong lola ko talaga napaka-millennial.

Wag na la,hirap na hirap na yung youtube kung ano ang isusweldo nila sakin.mana talaga si kuya sa papa niya eh.

His EyesWhere stories live. Discover now