Hinihintay ko nalang siyang lumabas sa kwarto ni Pola.Alam kong hindi niya pa alam na nakarating na ako kaya I'm sure mashoshookt yun.
I'm holding this mini kit para gamutin yung sugat niya.
I'm the one who needs to apologize even alam kong parang wala naman akong mali.Pero bahala na,alang-alang sakanya at para magkaayos na kami.
Mainit yung ulo ni master Ma'am Vennes,pagdating niya dito puro mura yung sinabi niya.nag-aalalang sabi ng isang kasambahay.
I know.Just let me do what I want to do.seryoso kong sabi.
Alam kong concern lang naman siya,at kilala niya si Paulo dahil siya yung kinalakihan nito but duh!this is my problem,hindi siya dapat makialam.
Napatayo ako nang marinig na may pababa.
Nakita ko siyang parang lutang habang pababa sa hagdan.
Hindi niya ako napansin dahil nakayuko ito at tinitingnan ang hagdan na inaapakan.
Paulo.tawag ko.Baka kasi magulat siya sa bigla kong pagsulpot sa harap niya kung hindi ako magsasalita.
Saglit lang ako nitong tiningnan at dinaanan lang.What?!
Gagamutin ko lang yung sugat mo,wala na akong ibang gagawin.I know nakukulitan na to sakin.
Umupo siya at ganon parin yung mukha niya.
Hindi ko nga alam kung lalapitan ko ba ito o hindi nalang.
Baka kasi magalit pa siya ng sobra sakin.Yun lang naman ang intensyon ko,humingi ng pasensya at gamutin yung sugat niya.
Hindi na ako nagsalita pa at sinadya talagang iseryoso yung mukha ko para naman malaman niyang hindi ako nagbibiro.Akala niya siguro siya lang yung pwedeng maging seryoso,pwede din kaya ang mga baliw na kagaya ko.
Sinabi ko bang gamutin mo?hindi ko ito sinagot at nag-focus nalang sa ginagawa ko.Vennes.
Ito diba yung gusto mo?na bayaran ang kasalanan ko?
Narinig mo bang may sinabi akong ganyan?mukhang wala nga,hehe.
Y-yun din naman ang gusto mong mangyari.
Masyado kang advance.ang layo ng tono ng boses niya ngayon at kanina.Teka,hindi na kaya siya galit sakin?
I stopped.Hindi parin ako tumitingin sakanya at sa ibang direksyon nalang tumingin.ano?hindi ka na ba galit?
Ba't ang hilig mong gumawa ng storya?saan mo ba yan napupulot?
Hindi ko na napigilang lingunin siya dahil sa sinabi nito.sa tingin mo nakakatuwa?ngayon lang siya tumawa na halatang kanina niya pa pinipigilan.
HAHAHAHAHA!I'm sorry!hahahaha!I just rolled my eyes.
So ano?lokohan lang pala lahat ng yun?natakot pa naman ako,hindi naman pala totoo.
Hindi naman lokohan.Galit talaga ako kanina then narealize kong mali ako sa ginagawa ko sayo so...I'm sorry.sabay puppy eyes.
Tumayo ako at umupo sa tabi niya.alam kong alam mong hindi ako bigla-bigla nalang nagpapatawad ng tao.I looked in his eyes so straight.pero ba't pagdating sayo kayang-kaya ko?
Ngumisi siya.simple,cause you love me.
Huminga ako.you're right,and I hate that.
Huh?why?nag-alala talaga siya,psh!