three

134 15 68
                                    

Make it happen




Pagkatapos nung gabing 'yon, hindi na ulit kami nagkita ni Andrada. Ewan ko ba. Mas mabuti na siguro 'yun. Lalo na't ex siya ng kapatid ko.



Lumabas ako ng k'warto ko at sumalubong saakin si mom. Oo nga pala, may duplicate siya ng key sa unit ko. Agad akong lumapit sakaniya at yumakap.



Mama siya ni Ezekielle at Franzielle at mama ko naman siya sa papel. Siya ang nagpaaral sa 'kin at nagpakain. Sa katunayan, highschool na ako nang ampunin niya ako.



"Ma, napadalaw ka?" Masayang bungad ko sakaniya.



"Yazi, mangungumusta lang ako. Kumusta ka na? Balita ko ay nakalipat ka na raw ng lugar para sa tats studio mo?"



"Opo! Syempre, ako pa ba?" Sabay pa kaming natawa.



"Hindi naman ako magtatagal, hinatid ko lang ang mga ito." Pinakita niya saakin ang groceries. "Kapag may oras ka na, daan ka lang sa bahay, ha?" Tumango naman ako.



Masaya akong nagtungo sa studio. Hindi sa tats studio. Sa photography studio ko. Yes, bukod sa pagiging tats artist, isa rin akong professional photographer.



Well, kung hindi n'yo naitatanong, graduate ako ng Bachelor of Fine Arts in Photography. Art is my passion siguro. Mahilig din kasi akong mag-paint, sketch, drawing.



"Ma'am Yazielle, hinihintay ka po ni Sir Ezekielle sa loob ng office mo." Agad na nangunot ang noo ko. Bakit nandito siya?



"What now, Kielle? Bakit andito ka?" Kunot-noong tanong ko sakaniya nang makapasok sa office ko.



Tumayo siya at lumapit saakin. "Come back to me, baby. Please, come back-"




"Kielle, alam mong magkapatid tayo sa papel!" Inis na sigaw ko sakaniya.




"You said it yourself! Sa papel, Yazi at hindi sa dugo!"



'Yun pa rin ang pinaglalaban niya. Nanghina nalang ako nang siilin niya ng halik ang mga labi ko. Gano'n kalakas ang epekto saakin ng isang Ezekielle Xeinz Veralla.



"E-Ezekielle..." Padaing na tawag ko nang bumaba sa leeg ko ang halik niya.



"Ma'am Yazielle, andito na po ang client- Sorry po!"



Agad kong naitulak si Ezekielle. Umupo naman siya sa sofa habang nakangisi. Nadagdagan ang kaba ko nang makita ko kung sino ang client ko. Si Andrada...



"I-Ikaw ang client-"



"Ohh Dhavien Andrada, huh? What did you do with my sister? I'm pretty sure na ikaw 'yung ex boyfriend niya." Bigla namang sumabad sa eksena si Kielle.



"Ezekielle... Yeah, that's me. What did you do with your sister?" Alam kong hindi si Elle ang tinutukoy niya. "Atty. Veralla, I'm pretty sure na ikaw 'yung kapatid ni Ms. Yazielle Veralla. So, what's with the kiss and the fucking mark?"



"Watch your words, Andrada. I can sue you-"



"And I think... I also have the right to sue you back. How's that, attorney?" Ngumisi si Dhavien na ikinatindig ng mga balahibo ko.



"How dare-"



"I dare to. Ezekielle, hindi ako ang nauna. Huwag kang mangunguna kung wala ka namang alam sa totoong nangyari."



Our Tattooed Pain [Fangirl & Idol Series #3]Where stories live. Discover now